Bộ 20 đề thi học kì 1 Lịch sử 12 có đáp án -Đề 3

  • 7332 lượt thi

  • 33 câu hỏi

  • 50 phút

Câu 1:

Sự kiện hay vấn đề nào tác động trực tiếp, dẫn đến sự hình thành trật tự thế giới hai cực sau Chiến tranh thế giới thứ hai (1939-1945)?

Xem đáp án

Đáp án C

Phương pháp giải: sgk trang 6, suy luận.

Giải chi tiết:

Toàn bộ những quyết định của Hội nghị Ianta và những thỏa thuận sau đó của ba cường quốc đã trở thành khuôn khổ của trật tự thế giới mới, thường được gọi là trật tự hai cực Ianta.

=> Hội nghị Ianta và những quyết định của các cường quốc là vấn đề/ sự kiện có tác động trực tiếp dẫn đến sự hình thành trật tự thế giới sau Chiến tranh thế giới thứ hai.


Câu 2:

Hội nghị Ianta diễn ra căng thẳng, quyết liệt chủ yếu do

Xem đáp án

Đáp án C

Phương pháp giải: sgk trang 5, suy luận.

Giải chi tiết:

Hội nghị Ianta diễn ra từ ngày 4 đến ngày 11/2/1945 với bầu không khí vô cùng căng thẳng, gay go và quyết liệt vì thực chất nội dung hội nghị là sự tranh giành và phân chia thành quả thắng lợi của chiến tranh giữa các lực lượng tham chiến, có tác động đến trật tự thế giới sau chiến tranh. Nước nào cũng muốn được hưởng quyền lợi tương xứng với vai trò, vị trí của mình sau khi chiến tranh kết thúc.


Câu 3:

Mục tiêu thành lập của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á là gì?

Xem đáp án

Đáp án A

Phương pháp giải: sgk trang 31.

Giải chi tiết:

Mục tiêu của ASEAN là phát triển kinh tế và văn hóa thông qua những nỗ lực hợp tác chung giữa các nước thành viên trên tinh thần duy trì hòa bình và ổn định khu vực.


Câu 4:

Tính chất cách mạng tháng Hai năm 1917 Nga là gì?

Xem đáp án

Đáp án C

Phương pháp giải: sgk 11 trang 50, suy luận.

Giải chi tiết:

Cách mạng tháng Hai năm 1917 ở Nga là cách mạng dân chủ tư sản kiểu mới Đó là. cách mạng làm nhiệm vụ cách mạng dân chủ tư sản do giai cấp vô sản lãnh đạo, sau khi thắng lợi sẽ chuyển lên cách mạng xã hội chủ nghĩa.


Câu 5:

Nguyên nhân cơ bản dẫn đến cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới 1929-1933 là do:

Xem đáp án

Đáp án B

Phương pháp giải: sgk 11 trang 61, suy luận. 

Giải chi tiết:

Cuộc khủng hoảng 1929 – 1933 là “khủng hoảng thừa”. Nguyên nhân xảy ra do các nước tư bản chạy theo lợi nhuận, sản xuất hàng hóa ồ ạt. Trong khi đó sức mua giảm sút vì quần chúng quá nghèo khổ. 

=> Nguyên nhân cơ bản dẫn đến cuộc khủng hoảng kinh tế 1929 – 1933 là việc sản xuất ồ ạt dẫn đến “cung” vượt quá “cầu” ở thời kì 1924 – 1929. 


Bài thi liên quan:

0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận