Pháp luật với sự phát triển bền vững của đất nước (bài 9)

  • 14999 lượt thi

  • 30 câu hỏi

  • 40 phút

Câu 1:

Doanh nghiệp được miễn thuế trong những năm đầu và đóng thuế ở mức thấp trong những năm sau trong trường hợp nào?

Xem đáp án

Chọn đáp án D

Khi kinh doanh trong những ngành, nghề, lĩnh vực, địa bàn mà Nhà nước khuyến khích doanh nghiệp được miễn thuế trong những năm đầu và đóng thuế ở mức thấp trong những năm sau.


Câu 2:

Bộ luật nào sau đây không nằm trong hệ thống các văn bản nhà nước ban hành để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?

Xem đáp án

Chọn đáp án A

Để bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, Nhà nước đã ban hành một hệ thống các văn bản như: Luật Bảo vệ môi trường, Luật Dầu khí, Luật Khoáng sản… Như vậy, Luật Hành chính không nằm trong hệ thống văn bản này.


Câu 3:

Nội dung cơ bản của pháp luật về phát triển kinh tế là

Xem đáp án

Chọn đáp án B

Theo SGK Giáo dục công dân 12, nội dung cơ bản của pháp luật về phát triển kinh tế là quyền tự do kinh doanh và nghĩa vụ của công dân trong kinh doanh.


Câu 4:

Nhà nước đã ban hành văn bản pháp luật nào dưới đây để phát triển kinh tế?

Xem đáp án

Chọn đáp án A

Để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở nước ta trong giai đoạn hiện nay, Nhà nước đã ban hành các luật quan trọng, như: Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư, Luật Thuế giá trị gia tăng... Như vậy, đáp án của câu hỏi này là Luật Doanh nghiệp.


Câu 5:

Pháp luật quy định các mức thuế khác nhau đối với các doanh nghiệp khác nhau, căn cứ vào

Xem đáp án

Chọn đáp án C

Theo SGK Giáo dục công dân 12, pháp luật quy định các mức thuế khác nhau đối với các doanh nghiệp khác nhau, căn cứ vào ngành, nghề, lĩnh vực và địa bàn kinh doanh.


0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận