Soạn Tiếng Việt 5 CTST Bài 5: Bên ngoài Trái Đất có đáp án

  • 55 lượt xem

  • 14 câu hỏi


Câu 2:

Bên ngoài Trái Đất

Lúc đó, tớ đang đi dạo trên đường thì một chiếc phi thuyền è è đáp xuống. Cánh cửa bật mở, lời mời gọi vang lên: "Xin mời quý khách!”. Tớ ngạc nhiên, mắt mở to và miệng thì chắc còn to hơn nữa. Dù có chút sợ hãi nhưng tớ cũng quyết định bước lên phi thuyền. Nó rùng rùng rung chuyển và phóng vào lên không trung.

Chẳng mấy chốc. phi thuyền đã bay vào vũ trụ.

Tớ nhìn xuống Trái Đất. Ánh sáng của Mặt Trời chiều rọi làm Trái Đất lòng lãnh như một viên kim cương giữa vũ trụ tối tăm. Ngôi nhà của chúng ta trông giống như một tuyệt phẩm điêu khắc với cây cối xanh tươi, núi đồi trùng điệp. Trái Đất quả là đẹp tuyệt trần với màu lam biếc của nước biển và sắc xanh non của cây lá hoà quyện cùng màu trắng sửa của những dải mây.

Tớ phóng tầm mắt ra xa. về phía Mặt Trời rực rỡ. Mặt Trời bừng sáng như thể có hàng triệu ngọn nền đang được thắp lên. Xung quanh tớ là những ngôi sao đua nhau toả sáng. Khi đứng dưới mặt đất, tớ thấy máy ngôi sao chỉ là những chấm nhỏ lấp lánh. Nhưng giờ đây, chúng đều là những thiên thạch to đùng. Có những ngôi sao tinh nghịch còn chạy chơi trong không trung. Còn trên dài Ngân Hà lồn nhân vô số ngọc trai quý giá, nằm gọn trong bàn tay của vũ trụ giàu có. Bỗng một ngôi sao chổi bay vụt qua như một vệt pháo hoa, khiến tớ giật nảy mình.

Tớ mở choàng mắt. Tớ đang nằm lăn ra sàn nhà, gối đầu lên cuốn “Bên ngoài Trái Đất". Hoà ra đọc một lúc tớ đã ngủ thiếp đi lúc nào không hay và chuyến hành trình kì thú bay vào vũ trụ chỉ là một chuyển hành trình trong mơ mà thôi.

Theo Quỳnh Liên

Thiên thạch: vật thể bằng đá hoặc kim loại từ khoảng không vũ trụ rơi vào Trái Đất.

Giới thiệu về sự xuất hiện của chiếc phi thuyền.


0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận