20 đề thi thử thpt quốc gia môn GDCD cực hay có lời giải chi tiết (Đề 20)

  • 17778 lượt thi

  • 30 câu hỏi

  • 50 phút

Câu 1:

Tự ý bóc mở thư của người khác là vi phạm:

Xem đáp án

Chọn đáp án D

Quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín có nghĩa là: Thư tín, điện thoại, điện tín của cá nhân được đảm bảo an toàn và bí mật. Việc kiểm soát thư tín, điện thoại, điện tín của cá nhân được thực hiện trong trường hợp pháp luật có quy định và phải có quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Vậy tự ý bóc mở thư của người khác là vi phạm quyền bảo đảm an toàn về bí mật thư tín, điện thoại, điện tín.


Câu 2:

Tự ý vào chỗ ở của người khác nếu không được người đó đồng ý là vi phạm quyền

Xem đáp án

Chọn đáp án B

Theo SGK Giáo dục công dân 12, quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của công dân nghĩa là không ai được tự ý vào chỗ ở của người khác, nếu không được người đó đồng ý; trừ trường hợp được pháp luật cho phép. Vậy tự ý vào chỗ ở của người khác nếu không được người đó đồng ý là vi phạm quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của công dân.


Câu 3:

Quyền được đảm bảo, an toàn, bí mật điện thoại, điện tín thuộc nhóm quyền về

Xem đáp án

Chọn đáp án A

Quyền được đảm bảo, an toàn, bí mật điện thoại, điện tín, quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của công dân, quyền bất khả xâm phạm về thân thể của công dân và quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm là những quyền thuộc nhóm quyền tự do cơ bản của công dân.


Câu 4:

Trong trường hợp nào dưới đây thì bất kỳ ai cũng có quyền bắt người?

Xem đáp án

Chọn đáp án A

Công dân có quyền bất khả xâm phạm về thân thể có nghĩa là, không ai bị bắt, nếu không có quyết định của Tòa án, quyết định hoặc phê chuẩn của Viện Kiểm sát, trừ trường hợp phạm tội quả tang hoặc đang bị truy nã.


Câu 5:

Công dân góp ý vào dự thảo Luật Biểu tình. Đây là thể hiện quyền:

Xem đáp án

Chọn đáp án C

Công dân có quyền tự do ngôn luận nghĩa là: Công dân có quyền tự do phát biểu ý kiến, bày tỏ quan điểm của mình về các vấn đề chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước. Vậy, việc công dân góp ý vào dự thảo Luật Biểu tình là thể hiện quyền tự do ngôn luận.


Bài thi liên quan:

Các bài thi hot trong chương:

5

Đánh giá trung bình

100%

0%

0%

0%

0%

Nhận xét

N

10 tháng trước

Nguyễn Văn Linh

Bình luận


Bình luận