30 đề thi THPT Quốc gia môn GDCD năm 2022 có lời giải (Đề 6)

  • 35021 lượt thi

  • 40 câu hỏi

  • 50 phút

Câu 1:

Việc Nhà nước áp dụng hình thức điều trị y tế miễn phí cho toàn bộ người dân Việt Nam bị nhiễm Covid-19 là thể hiện nội dung quyền nào sau đây của công dân?

Xem đáp án

Đáp án B

Bài 8-GDCD 12 trang 86

Quyền được phát triển là quyền của công dân được sống trong môi trường xã hội và tự nhiên có lợi cho sự tồn tại và phát triển về thể chất, tinh thần, trí tuệ, đạo đức; có mức sống đầy đủ về vật chất; được học tập, nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa; được cung cấp thông tin và chăm sóc sức khỏe; được khuyến khích, bồi dưỡng để phát triển tài năng


Câu 2:

Ông N mất một chiếc đồng hồ, do nghi ngờ ông S lấy trộm nên ông N yêu cầu vào khám xét nhà ông S. Ông S không đồng ý nhưng bố con ông N vẫn xông vào nhà khám. Trường hợp này bố con ông N đã vi phạm quyền tự do cơ bản nào của công dân?

Xem đáp án

Đáp án B

Vận dụng kiến thức bài 6-GDCD 12 trả lời

Ông N mất một chiếc đồng hồ, do nghi ngờ ông S lấy trộm nên ông N yêu cầu vào khám xét nhà ông S. Ông S không đồng ý nhưng bố con ông N vẫn xông vào nhà khám. Trường hợp này bố con ông N đã vi phạm: Quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở


Câu 3:

Những quy tắc sử dụng chung, được áp dụng nhiều lần, ở nhiều nơi, đối với tất cả mọi người, trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội là nội dung đặc trưng nào dưới đây của pháp luật?

Xem đáp án

Đáp án B

Bài 1- GDCD 12 trang 5

Tính quy phạm phổ biến là những quy tắc sử dụng chung, được áp dụng nhiều lần, ở nhiều nơi, đối với tất cả mọi người, trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội là


Câu 4:

Nhờ chị S có hiểu biết về pháp luật nên tranh chấp về đất đai giữa gia đình chị với gia đình anh B đã được giải quyết ổn thỏa. Trường hợp này cho thấy pháp luật đã thể hiện vai trò nào dưới đây?

Xem đáp án

Đáp án A

Bài 1- GDCD 12 trang 11

Pháp luật là phương tiện để công dân thực hiện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân

- Hiến pháp quy định các quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân ; các luật về dân sự, hôn nhân và gia đình , thương mại , thuế, đất đai , giáo dục ,...cụ thể hóa nội dung, cách thức thực hiện các quyền của công dân trong từng lĩnh vực cụ thể. Trên cơ sở ấy, công dân thực hiện quyền của mình.

- Các luật về hành chính, hình sự, tố tụng,... quy định thẩm quyền, nội dung, hình thức, thủ tục giải quyết các tranh chấp, khiếu nại và xử lí các vi phạm pháp luật. Nhờ thế, công dân sẽ bảo vệ được cácquyền và lợi ích hợp pháp của mình


Câu 5:

Các cá nhân, tổ chức sử dụng đúng các quyền của mình, làm những gì mà pháp luật cho phép làm là hình thức thực hiện pháp luật nào dưới đây?

Xem đáp án

Đáp án C

Bài 2- GDCD 12 trang 17

Sử dụng pháp luật là các cá nhân, tổ chức sử dụng đúng đắn các quyền của mình, làm những gì mà pháp luật cho phép làm


Bài thi liên quan:

Các bài thi hot trong chương:

4.5

Đánh giá trung bình

90%

0%

10%

0%

0%

Nhận xét

P

2 năm trước

Phú Tâm

T

2 năm trước

Trần Thị Hiền

K

1 năm trước

Kim Tuyến

P

1 năm trước

Phạm Tai

2

1 năm trước

20_T1_Ngọcthơ

H

1 năm trước

Hoa Thị

1

1 năm trước

16 Hoàng Phạm

T

1 năm trước

Tuong Vy

2

1 năm trước

22 Tăng Thị Ni

H

1 năm trước

Hà Minh Thư

Bình luận


Bình luận