400 Bài trắc nghiệm thi thử THPTQG môn Công dân cực hay có lời giải (P3)

  • 14002 lượt thi

  • 40 câu hỏi

  • 50 phút

Câu 1:

Người ở độ tuổi nào dưới đây phải chịu trách nhiệm hình sự về tội phạm rất nghiêm trọng do cố ý hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng?

Xem đáp án

Chọn đáp án A

Theo SGK Giáo dục công dân 12, người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự về tội phạm rất nghiêm trọng do cố ý hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng.


Câu 2:

Hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm tới các quan hệ lao động, quan hệ công vụ nhà nước là

Xem đáp án

Chọn đáp án C

Theo SGK GDCD 12 trang 23: Vi phạm kỉ luật là vi phạm pháp luật xâm phạm đến các quan hệ lao động, công vụ nhà nước... do pháp luật lao động, pháp luật hành chính bảo vệ. Cán bộ, công chức vi phạm kỉ luật phải chịu trách nhiệm kỉ luật với các hình thức cảnh cáo, hạ bậc lương, chuyển công tác khác, buộc thôi việc.


Câu 3:

Thực hiện pháp luật không phải là nội dung nào dưới đây?

Xem đáp án

Chọn đáp án B

Theo SGK Giáo dục công dân 12: Thực hiện pháp luật là những hoạt động có mục đích làm cho pháp luật đi vào cuộc sống và trở thành những hành vi hợp pháp của công dân. Như vậy, làm những việc mà pháp luật cấm không phải nội dung thực hiện pháp luật.


Câu 4:

Công dân chủ động làm những gì mà pháp luật quy định phải làm là hình thức thực hiện pháp luật nào dưới đây?

Xem đáp án

Chọn đáp án A

Theo SGK Giáo dục công dân 12: Thi hành pháp luật là cá nhân tổ chức thực hiện đầy đủ những nghĩa vụ, chủ động làm những gì mà pháp luật quy định phải làm.


Câu 5:

Căn cứ vào quyết định của cơ quan nhà nước, người vi phạm pháp luật phải thực hiện các quyền, nghĩa vụ theo quy định của pháp luật. Đây là nội dung của hình thức thực hiện pháp luật nào sau đây?

Xem đáp án

Chọn đáp án C

Nội dung áp dụng pháp luật có quy định: Cơ quan nhà nước ra quyết định xử lí người vi phạm pháp luật hoặc giải quyết tranh chấp giữa các cá nhân, tổ chức. Căn cứ vào quyết định của cơ quan nhà nước, người vi phạm pháp luật hoặc các bên tranh chấp phải thực hiện các quyền, nghĩa vụ theo quy định của pháp luật.


0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận