400 Bài trắc nghiệm thi thử THPTQG môn Công dân cực hay có lời giải (P5)

  • 13998 lượt thi

  • 40 câu hỏi

  • 50 phút

Câu 1:

Luật Giao thông đường bộ quy định tất cả người tham gia giao thông phải chấp hành chỉ dẫn của đèn tín hiệu giao thông, là biểu hiện đặc trưng nào dưới đây của pháp luật?

Xem đáp án

Chọn đáp án A

Tính quy phạm phổ biến của pháp luật là những quy tắc xử sự chung, được áp dụng nhiều lần, ở nhiều nơi, đối với tất cả mọi người, trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Điều này thể hiện giá trị công bằng, bình đẳng của pháp luật. Như vây, Luật Giao thông đường bộ quy định tất cả người tham gia giao thông phải chấp hành chỉ dẫn của đèn tín hiệu giao thông, là biểu hiện tính quy phạm phổ biến của pháp luật.


Câu 2:

Thực hiện pháp luật là hành vi quá trình hoạt động có mục đích, làm cho những quy định của pháp luật đi vào cuộc sống, trở thành những hành vi

Xem đáp án

Chọn đáp án B

Theo SGK GDCD 12 trang 17: Thực hiện pháp luật là quá trình hoạt động có mục đích, làm cho những quy định của pháp luật đi vào cuộc sống, trở thành những hành vi hợp pháp của các cá nhân, tổ chức.


Câu 3:

Trong các hình thức dưới đây, hình thức nào là sử dụng pháp luật?

Xem đáp án

Chọn đáp án B

Theo SGK Giáo dục công dân 12, sử dụng pháp luật là các cá nhân, tổ chức sử dụng đúng đắn các quyền của mình, làm những gì mà pháp luật cho phép làm.


Câu 4:

Vi phạm hình sự là hành vi nguy hiểm cho xã hội bị coi là

Xem đáp án

Chọn đáp án A

Vi phạm hình sự là hành vi nguy hiểm cho xã hội bị coi là tội phạm được quy định tại Bộ luật Hình sự.


Câu 5:

Căn cứ vào quyết định của cơ quan nhà nước, người vi phạm pháp luật phải thực hiện các quyền, nghĩa vụ theo quy định của pháp luật. Đây là nội dung của hình thức thực hiện pháp luật nào sau đây?

Xem đáp án

Chọn đáp án D

Nội dung áp dụng pháp luật có quy định: Cơ quan nhà nước ra quyết định xử lí người vi phạm pháp luật hoặc giải quyết tranh chấp giữa các cá nhân, tổ chức. Căn cứ vào quyết định của cơ quan nhà nước, người vi phạm pháp luật hoặc các bên tranh chấp phải thực hiện các quyền, nghĩa vụ theo quy định của pháp luật.


0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận