400 Bài trắc nghiệm thi thử THPTQG môn Công dân cực hay có lời giải (P4)

  • 13913 lượt thi

  • 40 câu hỏi

  • 50 phút

Câu 1:

Năng lực trách nhiệm pháp lí là khả năng của người đã đạt một độ tuổi nhất định theo quy định của pháp luật, có thể

Xem đáp án

Chọn đáp án A

Năng lực trách nhiệm pháp lí được hiểu là khả năng của người đã đạt một độ tuổi nhất định theo quy định của pháp luật, có thể nhận thức, điều khiển và chịu trách nhiệm về việc thực hiện hành vi của mình.


Câu 2:

Thực hiện pháp luật là hành vi quá trình hoạt động có mục đích, làm cho những quy định của pháp luật đi vào cuộc sống, trở thành những hành vi

Xem đáp án

Chọn đáp án D

Theo SGK GDCD 12 trang 17: Thực hiện pháp luật là quá trình hoạt động có mục đích, làm cho những quy định của pháp luật đi vào cuộc sống, trở thành những hành vi hợp pháp của các cá nhân, tổ chức.


Câu 3:

Công dân khi tham gia vào các quan hệ xã hội đều thực hiện cách xử sự phù hợp với quy định của pháp luật là nội dung của khái niệm nào dưới đây?

Xem đáp án

Chọn đáp án A

Theo SGK Giáo dục công dân lớp 12 phần Khái niệm thực hiện pháp luật: Pháp luật được ban hành để hướng dẫn hành vi, điều chỉnh cách cư xử của mỗi cá nhân, tổ chức theo các quy tắc, cách thức phù hợp với yêu cầu của Nhà nước. Điều đó có nghĩa là, pháp luật chỉ thật sự đi vào đời sống nếu mỗi cá nhân, tổ chức khi tham gia vào các quan hệ xã hội đều thực hiện cách xử sự phù hợp với quy định của pháp luật.


Câu 4:

Công dân chủ động làm những gì mà pháp luật quy định phải làm là hình thức thực hiện pháp luật nào dưới đây?

Xem đáp án

Chọn đáp án B

Theo SGK Giáo dục công dân 12: Thi hành pháp luật là cá nhân tổ chức thực hiện đầy đủ những nghĩa vụ, chủ động làm những gì mà pháp luật quy định phải làm.


Câu 5:

Vi phạm pháp luật có dấu hiệu nào dưới đây?

Xem đáp án

Chọn đáp án C

Vi phạm pháp luật có các dấu hiệu cơ bản sau: là hành vi trái pháp luật, do người có năng lực, trách nhiệm pháp lí thực hiện, người vi phạm pháp luật phải có lỗi.


0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận