400 Bài trắc nghiệm thi thử THPTQG môn Công dân cực hay có lời giải (P9)

  • 13992 lượt thi

  • 40 câu hỏi

  • 50 phút

Câu 1:

Hành vi gây rối trật tự công cộng là hành vi vi phạm pháp luật nào dưới đây?

Xem đáp án

Chọn đáp án A

Vi phạm hành chính là hành vi vi phạm pháp luật có mức độ nguy hiểm cho xã hội thấp hơn tội phạm, xâm phạm các quy tắc quản lí nhà nước. Gây rối trật tự công cộng là hành vi vi phạm pháp luật xâm phạm quy tắc quản lí nhà nước nên thuộc loại hành vi vi phạm pháp luật này.


Câu 2:

Luật Giao thông đường bộ quy định tất cả người tham gia giao thông phải chấp hành chỉ dẫn của đèn tín hiệu giao thông, là biểu hiện đặc trưng nào dưới đây của pháp luật?

Xem đáp án

Chọn đáp án B

Tính quy phạm phổ biến của pháp luật là những quy tắc xử sự chung, được áp dụng nhiều lần, ở nhiều nơi, đối với tất cả mọi người, trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Điều này thể hiện giá trị công bằng, bình đẳng của pháp luật. Như vây, Luật Giao thông đường bộ quy định tất cả người tham gia giao thông phải chấp hành chỉ dẫn của đèn tín hiệu giao thông, là biểu hiện tính quy phạm phổ biến của pháp luật.


Câu 3:

Cá nhân, tổ chức sử dụng đúng đắn các quyền của mình, làm những gì mà pháp luật cho phép làm là biểu hiện của hình thức thực hiện pháp luật nào dưới đây?

Xem đáp án

Chọn đáp án A

Theo SGK Giáo dục công dân lớp 12: Sử dụng pháp luật là cá nhân, tổ chức sử dụng đúng đắn các quyền của mình, làm những gì mà pháp luật cho phép làm


Câu 4:

Trong các hình thức dưới đây, hình thức nào là sử dụng pháp luật?

Xem đáp án

Chọn đáp án A

Theo SGK Giáo dục công dân 12, sử dụng pháp luật là các cá nhân, tổ chức sử dụng đúng đắn các quyền của mình, làm những gì mà pháp luật cho phép làm.


Câu 5:

Chỉ ra đâu là hành vi công dân áp dụng pháp luật?

Xem đáp án

Chọn đáp án A

Áp dụng pháp luật là việc các cơ quan, công chức nhà nước có thẩm quyền căn cứ vào pháp luật để đưa ra các quyết định làm phát sinh, chấm dứt hoặc thay đổi việc thực hiện các quyền, nghĩa vụ cụ thể của cá nhân, tổ chức. Vậy trường hợp UBND huyện Y ra quyết định thu hồi đất sử dụng không đúng mục đích là áp dụng pháp luật.


0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận