Bộ 15 đề thi học kì 1 Địa lí 12 có đáp án - Đề 4

  • 6847 lượt thi

  • 40 câu hỏi

  • 45 phút

Câu 1:

Sông ngòi nước ta có thủy chế theo mùa là hệ quả của chế độ

Xem đáp án

Đáp án C

Sông ngòi nước ta có thủy chế theo mùa là hệ quả của chế độ mưa theo mùa. Do nguồn cung cấp nước chủ yếu cho sông ngòi nước ta là nước mưa vì thế nhịp điệu dòng chảy theo sát nhịp điệu mưa. Mùa lũ tương ứng với mùa mưa, mùa cạn tương ứng với mùa khô (sgk Địa lí 12 trang 46)


Câu 2:

Nền nhiệt ẩm cao, khí hậu phân mùa đã tác động đến sản xuất nông nghiệp ở

Xem đáp án

Đáp án A

Nền nhiệt ẩm cao tạo điều kiện cho nước ta phát triển nền nông nghiệp nhiệt đới; đồng thời khí hậu phân mùa cũng quy định tính mùa vụ của nông nghiệp


Câu 3:

Quá trình chính trong sự hình thành và biến đổi địa hình ở nước ta là

Xem đáp án

Đáp án B

Quá trình chính trong sự hình thành và biến đổi địa hình ở nước ta là xâm thực và bồi tụ. Do thiên nhiên nước ta có tính chất nhiệt đới ẩm gió mùa, địa hình lại phân hóa phức tạp nên ở đồi núi quá trình xâm thực chiếm ưu thế; ở đồng bằng quá trình bồi tụ chiếm ưu thế (sgk Địa lí 12 trang 45)


Câu 4:

Tác động của gió Tây khô nóng đến khí hậu nước ta là

Xem đáp án

Đáp án C

Tác động của gió Tây khô nóng đến khí hậu nước ta là tạo kiểu thời tiết khô nóng, hoạt động theo từng đợt. Gió Tây khô nóng có nguồn gốc từ khối khí nhiệt đới ẩm Bắc Ấn Độ Dương, di chuyển theo hướng Tây Nam, xâm nhập vào nước ta gây mưa lớn cho Tây Nguyên và Nam Bộ. Khi vượt qua dãy Trường Sơn và các dãy biên giới Việt – Lào, tràn xuống đồng bằng ven biển miền Trung và phía Nam của Tây Bắc, gió trở nên khô nóng (do hiện tượng phơn) (sgk Địa lí 12 trang 42)


Câu 5:

Ở nước ta, loại tài nguyên có triển vọng khai thác lớn nhưng chưa được chú ý đúng mức là

Xem đáp án

Đáp án C

Ở nước ta, loại tài nguyên có triển vọng khai thác lớn nhưng chưa được chú ý đúng mức là tài nguyên biển. Mặc dù nước ta có 3600km đường bờ biển và vùng biển rộng khoảng 1 triệu km2  với hệ thống tài nguyên phong phú như tài nguyên vị thế, tài nguyên khoáng sản biển, tài nguyên địa hình biển, tài nguyên sinh vật.... rất thuận lợi cho phát triển tổng hợp kinh tế biển. Tuy nhiên, các dạng tài nguyên này chưa được quan tâm đúng mức, dẫn đến lãng phí tài nguyên hoặc sử dụng chưa hợp lí gây suy giảm tài nguyên


Bài thi liên quan:

5

Đánh giá trung bình

100%

0%

0%

0%

0%

Nhận xét

O

4 tháng trước

Oanh Hoai Nguyen

Bình luận


Bình luận