Bộ 15 đề thi học kì 1 Địa lí 12 có đáp án - Đề 14

  • 6854 lượt thi

  • 40 câu hỏi

  • 45 phút

Câu 1:

Địa hình bờ biển vùng đồng bằng Bắc Bộ nước ta chủ yếu là

Xem đáp án

Đáp án A

Địa hình bờ biển vùng đồng bằng Bắc Bộ nước ta chủ yếu là tam giác châu với bãi triều rộng và các cửa sông từ hệ thống sông Hồng và sông Thái Bình.


Câu 2:

Dựa vào Atlat địa lí Việt Nam trang 10, hãy cho biết hệ thống sông nào ở nước ta có sự chênh lệch lượng nước giữa mùa lũ và mùa cạn lớn nhất?

Xem đáp án

Đáp án B

Dựa vào Atlat địa lí Việt Nam trang 10, ta thấy hệ thống sông ở nước ta có sự chênh lệch lượng nước giữa mùa lũ và mùa cạn lớn nhất là hệ thống sông Mê Công (Chú ý biểu đồ lưu lượng nước trung bình của một số con sông).


Câu 3:

Tỉ lệ người già trong dân cư của Nhật Bản ngày càng lớn chủ yếu do

Xem đáp án

Đáp án D

Tỉ lệ người già trong dân cư của Nhật Bản ngày càng lớn chủ yếu do tốc độ gia tăng dân số hàng năm thấp và đang giảm dần. Đồng thời các dịch vụ y tế, phúc lợi xã hội cho người lớn tuổi ngày càng được đảm bảo nên tuổi thọ tăng lên.


Câu 4:

So với các nước kinh tế đang phát triển, các nước kinh tế phát triển có

Xem đáp án

Đáp án A

So với các nước kinh tế đang phát triển, các nước kinh tế phát triển có tỉ trọng giá trị khu vực dịch vụ trong GDP lớn hơn rất nhiều lần. Đa số các nước phát triển có tỉ trọng ngành dịch vụ trên 70%, các nước phát triển chỉ dưới 40%.


Câu 5:

Rừng ngập mặn ven biển ở nước ta phát triển mạnh nhất ở vùng

Xem đáp án

Đáp án C

Rừng ngập mặn ven biển ở nước ta phát triển mạnh nhất ở vùng Nam Bộ. Rừng ngập mặn ở Nam Bộ có diện tích lớn thứ 2 thế giới, sau khu rừng ngập mặn ở A-ma-zon.


Bài thi liên quan:

5

Đánh giá trung bình

100%

0%

0%

0%

0%

Nhận xét

O

4 tháng trước

Oanh Hoai Nguyen

Bình luận


Bình luận