Đăng nhập
Đăng ký
1697 lượt thi 30 câu hỏi 60 phút
187 lượt thi
Thi ngay
220 lượt thi
94 lượt thi
1371 lượt thi
474 lượt thi
432 lượt thi
259 lượt thi
157 lượt thi
58 lượt thi
Câu 1:
Khoa học tự nhiên bắt đầu có sự phát triển mạnh mẽ vào thời kỳ nào?
A. Thời kỳ Phục Hưng
B. Thời kỳ trung cổ
C. Thời kỳ cổ đại
D. Thời kỳ cận đại
Câu 2:
Quan hệ giữa khoa học tự nhiên với thần học ở thời kỳ Phục Hưng như thế nào?
A. Khoa học tự nhiên hoàn toàn phụ thuộc vào thần học và tôn giáo
B. Khoa học tự nhiên hoàn toàn độc lập với thần học và tôn giáo.
C. Khoa học tự nhiên dần dần độc lập với thần học và tôn giáo
Câu 3:
Về khách quan, sự phát triển khoa học tự nhiên và thế giới quan duy tâm tôn giáo quan hệ với nhau như thế nào?
A. Sự phát triển khoa học tự nhiên củng cố thế giới quan duy tâm tôn giáo.
B. Sự phát triển KHTN không ảnh hưởng gì đến thế giới quan duy tâm tôn giáo.
C. Sự phát triển KHTN trở thành vũ khí chống lại thế giới quan duy tâm tôn giáo.
Câu 4:
Trong thời kỳ Phục Hưng giai cấp tư sản có vị trí như thế nào đối với sự phát triển xã hội?
A. Là giai cấp tiến bộ, cách mạng
B. Là giai cấp thống trị xã hội.
C. Là giai cấp bảo thủ lạc hậu.
Câu 5:
Những nhà khoa học và triết học: Côpécních, Brunô, thuộc thời kỳ nào?
A. Thời kỳ cổ đại.
C. Thời kỳ Phục Hưng
D. Thời kỳ cận đại.
Câu 6:
Nicôlai Côpécních là nhà khoa học của nước nào?
A. Italia
B. Đức
C. Balan
D. Pháp
Câu 7:
Nicôlai Côpécních đã đưa ra học thuyết nào?
A. Thuyết trái đất là trung tâm của vũ trụ.
B. Thuyết cấu tạo nguyên tử của vật chất.
C. Thuyết ý niệm là nguồn gốc của thế giới.
D. Thuyết mặt trời là trung tâm của vũ trụ.
Câu 8:
Học thuyết về vũ trụ của Nicôlai Côpécních có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển khoa học tự nhiên?
A. Đánh dấu sự ra đời của khoa học tự nhiên
B. Đánh dấu bước chuyển từ khoa học tự nhiên thực nghiệm sang khoa học tự nhiên lý luận.
C. Đánh dấu sự giải phóng khoa học tự nhiên khỏi thần học và tôn giáo
Câu 9:
Đối với thế giới quan tôn giáo, phát minh của Côpécních có ý nghĩa gì?
A. Củng cố thế giới quan tôn giáo
B. Không có ảnh hưởng gì đối với thế giới quan tôn giáo
C. Bác bỏ nền tảng của thế giới quan tôn giáo
D. Chứng minh tính hợp lý của kinh thánh
Câu 10:
Brunô là nhà khoa học và triết học của nước nào?
A. Đức;
B. Pháp;
C. Balan;
D. Italia
Câu 11:
Brunô đồng ý với quan niệm của ai về vũ trụ?
A. Ptôlêmê
B. Platôn
C. Nicôlai Côpécních
D. Hêraclit
Câu 12:
Brunô đã chứng minh về tính chất gì của thế giới (của vũ trụ)
A. Tính tồn tại thuần tuý của thế giới vật chất
B. Tính thống nhất trên cơ sở tinh thần của vật chất.
C. Tính thống nhất vật chất của thế giới (của vũ trụ)
Câu 13:
Khi xây dựng phương pháp mới của khoa học, Brunô đòi hỏi khoa học tự nhiên phải dựa trên cái gì?
A. Dự trên những giáo điều tôn giáo
B. Dựa trên ý muốn chủ quan
C. Dựa trên tình cảm, khát vọng
D. Dựa trên thực nghiệm
Câu 14:
Brunô bị toà án tôn giáo xử tội như thế nào?
A. Tù trung thân
B. Tử hình (thiêu sống)
C. Giam lỏng
D. Tha bổng
Câu 15:
Triết học của các nhà tư tưởng thời kỳ Phục Hưng có đặc điểm gì?
A. Có tính chất duy vật tự phát
B. Có tính duy tâm khách quan
C. Có tính duy tâm chủ quan
D. Còn pha trộn giữa các yếu tố duy vật và duy tâm, có tính chất phiếm thần luận
Câu 16:
Quan điểm triết học cho rằng thượng đế và tự nhiên chỉ là một gọi là quan điểm có tính chất gì?
A. Có tính duy vật biện chứng
B. Có tính duy tâm, siêu hình
C. Có tính chất phiếm thần luận
Câu 17:
Quan điểm triết học tự nhiên có tính chất phiếm thần luận là đặc trưng của triết học thời kỳ nào?
A. Thời kỳ cổ đại
Câu 18:
Những cuộc cách mạng nổ ra ở Hà Lan, Anh, Pháp... thời kỳ cận đại gọi là những cuộc cách mạng nào?
A. Cách mạng vô sản
B. Cách mạng giải phóng dân tộc
C. Khởi nghĩa của nông dân
D. Cách mạng tư sản.
Câu 19:
Những cuộc cách mạng thời kỳ cận đại ở Tây Âu do mâu thuẫn giữa lực lượng sản xuất với quan hệ sản xuất nào?
A. Quan hệ sản xuất phong kiến
B. Quan hệ sản xuất tư bản chủ nghĩa
C. Quan hệ sản xuất chiếm hữu nô lệ
Câu 20:
Các cuộc cách mạng ở Tây Âu thời kỳ cận đại nổ ra do mâu thuẫn nào?
A. Mâu thuẫn giữa lực lượng sản xuất mới với QHSX phong kiến đã trở nên lỗi thời
B. Mâu thuẫn giữa nông dân và địa chủ phong kiến
C. Mâu thuẫn giữa nô lệ và chủ nô
D. Mâu thuẫn giữa tư sản và vô sản
Câu 21:
Giai cấp nào lãnh đạo cuộc cách mạng thời kỳ cận đại ?
A. Giai cấp vô sản
B. Giai cấp nông dân
C. Giai cấp tư sản
D. Giai cấp địa chủ phong kiến
Câu 22:
Cuộc cách mạng nào ở Tây Âu thời kỳ cận đại được C. Mác gọi là cuộc cách mạng có quy mô toàn Châu Âu và có ý nghĩa lớn đối với sự ra đời trật tự xã hội mới.
A. Cuộc cách mạng ở Hà Lan và Ý
B. Cuộc cách mạng ở Ý và ở Áo
C. Cuộc cách mạng ở Anh giữa thế kỷ XVII và cách mạng Pháp cuối thế kỷ XVIII.
Câu 23:
Cuộc cách mạng ở Anh giữa thế kỷ XVII và cuộc cách mạng ở Pháp cuối TK XVIII đánh dấu sự thay thế của trật tự xã hội nào cho xã hội nào?
A. Trật tự xã hội chiếm hữu nô lệ thay cho trật tự xã hội cộng sản nguyên thuỷ
B. Trật tự xã hội phong kiến thay cho trật tự xã hội chiếm hữu nô lệ
C. Trật tự xã hội tư sản thay cho trật tự xã hội phong kiến.
D. Trật tự xã hội xã hội chủ nghĩa thay cho trật tự xã hội tư sản
Câu 24:
Ngành khoa học nào phát triển rực rỡ nhất và có ảnh hưởng lớn nhất đến phương pháp tư duy của thời kỳ cận đại?
A. Toán học
B. Sinh học
C. Hoá học
D. Cơ học
Câu 25:
Ph.Bêcơn là nhà triết học của nước nào?
A. Nước Anh
B. Nước Đức
C. Nước Pháp
D. Nước Ba lan
Câu 26:
Về lập trường chính trị, Ph.Bêcơn là nhà tư tưởng của giai cấp nào?
A. Giai cấp chủ nô
B. Giai cấp địa chủ phong kiến
C. Giai cấp nông dân
D. Giai cấp tư sản và tầng lớp quý tộc mới.
Câu 27:
Theo Ph. Bêcơn con người muốn chiếm được của cải của giới tự nhiên thì cần phải có cái gì?
A. Có niềm tin vào thượng đế
B. Có nhiệt tình làm việc
C. Có tri thức về tự nhiên
D. Có kinh nghiệm sống
Câu 28:
Về phương pháp nhận thức Ph.Bêcơn phê phán phương pháp nào?
A. Phương pháp kinh nghiệm (phương pháp con kiến)
B. Phương pháp kinh viện (phương pháp con nhện)
C. Phương pháp phân tích thực nghiệm (phương pháp con ong)
D. Phương pháp A và B
Câu 29:
Theo Ph. Bêcơn phương pháp nhận thức tốt nhất là phương pháp nào?
A. Phương pháp diễn dịch
B. Phương pháp quy nạp
C. Phương pháp trừu tượng hoá
D. Phương pháp mô hình hoá
Câu 30:
Ph.Bêcơn gọi phương pháp con nhện là phương pháp triết học của các nhà tư tưởng thời kỳ nào?
A. Thời kỳ trung cổ
B. Thời kỳ cổ đại
C. Thời kỳ cận đại
D. Thời kỳ Phục hung
339 Đánh giá
50%
40%
0%
Hoặc
Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập ngay
Bằng cách đăng ký, bạn đã đồng ý với Điều khoản sử dụng và Chính sách Bảo mật của chúng tôi.
-- hoặc --
Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Đăng nhập để bắt đầu sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký
Bằng cách đăng ký, bạn đồng ý với Điều khoản sử dụng và Chính sách Bảo mật của chúng tôi.
084 283 45 85
vietjackteam@gmail.com