30 Đề luyện thi thpt quốc gia môn GDCD (Đề 8)

  • 30502 lượt thi

  • 30 câu hỏi

  • 30 phút

Câu 1:

Trong nền kinh tế hàng hóa khái niệm cầu được gọi tắt cho cụm từ nào?

Xem đáp án

Chọn đáp án A

Theo SGK GDCD lớp 11 trang 43 thì cầu là khối lượng hàng hóa, dịch vụ mà người tiêu dùng cần mua trong một thời kì nhất định tương ứng với giá cả và thu nhập xác định. Khái niệm cầu được hiểu là tên gọi tắt của nhu cầu có khả năng thanh toán, tức là nhu cầu mà người tiêu dùng cần mua, được bảo đảm bằng số lượng tiền mà họ có sẵn tương ứng. Vậy đáp án đúng là nhu cầu có khả năng thanh toán.


Câu 2:

Trong nền sản xuất hàng hóa mục đích của sản xuất là để

Xem đáp án

Chọn đáp án D

Theo SGK GDCD lớp 11 trang 43 thì trong nền sản xuất hàng hóa, mục đích của sản xuất là để tiêu dùng, để bán. Vậy đáp án đúng là tiêu dùng và để bán.


Câu 3:

Những yếu tố nào sau đây ảnh hưởng đến cầu là

Xem đáp án

Chọn đáp án A

Đáp án đúng là giá cả, thu nhập, tâm lý, thị hiếu, phong tục tập quán.


Câu 4:

Cung là khối lượng hàng hóa, dịch vụ

Xem đáp án

Chọn đáp án A

Theo SGK GDCD lớp 11 trang 44 thì cung là khối lượng hàng hóa, dịch vụ hiện có trên thị trường và chuẩn bị đưa ra thị trường trong một thời kì nhất định, tương ứng với mức giá cả, khả năng sản xuất và chi phí sản xuất xác định. Vậy đáp án đúng là hiện có trên thị trường và chuẩn bị đưa ra thị trường.


Câu 5:

Khối lượng hàng hóa, dịch vụ mà người tiêu dùng cần mua trong một thời kì nhất định, tương ứng với giá cả và thu nhập xác định được gọi là

Xem đáp án

Chọn đáp án A

Theo SGK GDCD lớp 11 trang 43 thì cầu là khối lượng hàng hóa, dịch vụ mà người tiêu dùng cần mua trong một thời kì nhất định tương ứng với giá cả và thu nhập xác định. Vậy đán án đúng là cầu.


Bài thi liên quan:

Các bài thi hot trong chương:

5

Đánh giá trung bình

100%

0%

0%

0%

0%

Nhận xét

2

1 năm trước

27.Trần Thị Tâm

Bình luận


Bình luận