30 Đề luyện thi thpt quốc gia môn GDCD (Đề 19)

  • 30939 lượt thi

  • 40 câu hỏi

  • 40 phút

Câu 1:

Mỗi hành vi vi phạm pháp luật phải chịu ít nhất một loại trách nhiệm pháp lý. Phát biểu trên thể hiện nội dung nào dưới đây?

Xem đáp án

Chọn đáp án C

Mỗi hành vi vi phạm pháp luật phải chịu ít nhất một loại trách nhiệm pháp lý. Điều này có nghĩa là bất kì công dân nào vi phạm pháp luật cũng bị xử lý theo quy định của pháp luật hay chính là công dân bình đẳng về trách nhiệm pháp lý.


Câu 2:

Đâu không phải là dấu hiệu vi phạm pháp luật?

Xem đáp án

Chọn đáp án D

Vi phạm pháp luật có những dấu hiệu cơ bản sau: Hành vi trái pháp luật, do người có năng lực, trách nhiệm pháp lí thực hiện, người vi phạm pháp luật phải có lỗi. Vậy, người vi phạm chưa đủ 18 tuổi không phải dấu hiệu của vi phạm pháp luật.


Câu 3:

Trách nhiệm kỉ luật không bao gồm hình thức nào dưới đây?

Xem đáp án

Chọn đáp án A

Cán bộ, công chức vi phạm kỉ luật phải chịu trách nhiệm kỉ luật với các hình thức khiển trách, cảnh cáo, hạ bậc lương, chuyển công tác, buộc thôi việc,... không có hình thức phê bình.


Câu 4:

Hành vi xâm phạm, gây thiệt hại cho các quan hệ xã hội được pháp luật bảo vệ là hành vi

Xem đáp án

Chọn đáp án B

Theo SGK Giáo dục công dân 12, hành vi trái pháp luật là hành vi xâm phạm, gây thiệt hại cho những quan hệ xã hội được pháp luật bảo vệ (ví dụ: hành vi lái xe ngược chiều quy định xâm phạm trật tự, an toàn giao thông)


Câu 5:

Thực hiện pháp luật là quá trình hoạt động có mục đích làm cho những quy định của pháp luật đi vào cuộc sống, trở thành những hành vi nào dưới đây của cá nhân và tổ chức?

Xem đáp án

Chọn đáp án C

Theo SGK Giáo dục công dân 12: Thực hiện pháp luật là những hoạt động có mục đích làm cho pháp luật đi vào cuộc sống và trở thành những hành vi hợp pháp của công dân.


Bài thi liên quan:

Các bài thi hot trong chương:

5

Đánh giá trung bình

100%

0%

0%

0%

0%

Nhận xét

2

1 năm trước

27.Trần Thị Tâm

Bình luận


Bình luận