BỘ ĐỀ THI THPT QUỐC GIA CHUẨN CẤU TRÚC BỘ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO MÔN ĐỊA LÍ (ĐỀ SỐ 17)

  • 30310 lượt thi

  • 30 câu hỏi

  • 40 phút

Câu 1:

Cây lương thực truyền thống và quan trọng của khu vực Đông Nam Á là

Xem đáp án

Chọn đáp án C

Lúa nước là cây lương thực truyền thống và quan trọng của khu vực. Sản lượng lúa của các nước trong khu vực không ngừng tăng, từ 103 triệu tấn năm 1985, đã đạt tới 161 triệu tấn năm 2004, đứng đầu là In-đô-nê-xi-a (53,1 triệu tấn). Thái Lan và Việt Nam đã trở thành những nước đứng hàng đầu thế giới về xuất khẩu gạo.


Câu 2:

Khí hậu các nước Đông Nam Á lục địa có đặc điểm nào sau đây?

Xem đáp án

Chọn đáp án D

Đông Nam Á lục địa có khí hậu nhiệt đới gió mùa. Tuy vậy, một phần lãnh thổ Bắc Mi-an-ma, Bắc Việt Nam có mùa đông lạnh. Khu vực này mưa nhiều và có lượng mưa phân hóa theo mùa rõ rệt.


Câu 3:

Đặc điểm nào dưới đây là điểm chung về tự nhiên của các nước Đông Nam Á?

Xem đáp án

Chọn đáp án C

Đông Nam Á lục địa có địa hình bị chia cắt mạnh bởi các dãy núi chạy dài theo hướng tây bắc - đông nam hoặc hướng bắc - nam, nhiều nơi núi lan ra sát biển. Khí hậu nóng ẩm, hệ đất trồng phong phú (đất feralit đồi núi đặc biệt đất đỏ badan ở các khu vực chịu ảnh hưởng của núi lửa và đất phù sa màu mỡ ở các đồng bằng), mạng lưới sông ngòi dày đặc, thuận lợi cho việc phát triển một nền nông nghiệp nhiệt đới.


Câu 4:

Ngày 8- 8- 1967 tại Băng Cốc có bao nhiêu bộ trưởng các nước đăng kí tuyên bố về việc thành lập ASEAN?

Xem đáp án

Chọn đáp án B

Theo SGK Địa lí lớp 11: "Năm 1967, tại Băng Cốc (Thái Lan), 5 nước: Thái Lan, In-đô-nê-xi-a, Ma-lai-xi-a, Phi-li-pin và Xin-ga-po tuyên bố thành lập " Hiệp hội các nước Đông Nam Á" viết tắt là ASEAN".


Câu 5:

ASEAN được hình thành dựa trên cơ sở

Xem đáp án

Chọn đáp án C

ASEAN là một tổ chức liên kết khu vực của các nước Đông Nam Á, vì vậy được thành lập trên cơ sở sự tương đồng về địa lí, văn hoá, xã hội của các nước, có chung mục tiêu, lợi ích phát triển kinh tế và sức ép cạnh tranh với các khu vực khác.


Bài thi liên quan:

Các bài thi hot trong chương:

4.5

Đánh giá trung bình

67%

33%

0%

0%

0%

Nhận xét

3 năm trước

Huỳnh Như

1
V

3 năm trước

Vàng Minh Quang

T

1 năm trước

Thường Mỹ

Bình luận


Bình luận