(2024) Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Lịch Sử sở GD&ĐT Thanh Hóa - trường THPT Lam Kinh lần 1 (có đáp án)

  • 352 lượt thi

  • 41 câu hỏi

  • 50 phút

Câu 1:

Tính chất của cách mạng tháng Hai năm 1917 ở Nga là gì?

Xem đáp án
- Tính chất của cách mạng tháng Hai năm 1917 ở Nga là Dân chủ tư sản kiểu mới: lãnh đạo cuộc cách mạng là giai cấp vô sản, lật đổ chế độ phong kiến Nga Hoàng và hướng đi lên của cuộc cách mạng là xây dựng chế độ xã hội chủ nghĩa .
Chọn B

Câu 2:

Vị vua đã hạ chiếu Cần Vương kêu gọi văn thân, sĩ phu và nhân dân đứng lên giúp vua cứu nước là

Xem đáp án
- Do kế hoạch tấn công chưa được chuẩn bị chu đáo nên bị thất bại. Kinh thành thất thủ, Tôn Thất Thuyết phải phò vua Hàm Nghi rời bỏ kinh đô lên Tân Sở. Ngày 13/7/1885, từ sơn phòng Quảng Trị, nhà vua ban dụ Cần Vương kêu gọi nhân dân đứng lên ứng nghĩa giúp vua cứu nước.
Chọn A

Câu 3:

Tiêu biểu cho khuynh hướng cứu nước theo con đường dân chủ tư sản đầu thế kỉ XX là

Xem đáp án
- Đại diện tiêu biểu cho khuynh hướng cứu nước theo con đường dân chủ tư sản ở Việt Nam đầu thế kỉ XX là Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh.
Chọn C

Câu 4:

Vì sao nói sau cách mạng tháng Hai năm 1917, một tình hình chính trị phức tạp chưa từng có đã diễn ra ở nước Nga?

Xem đáp án
- Sau cách mạng tháng Hai 1917 ở Nga, có hai chính quyền đại diện cho hai giai cấp đối lập cùng tồn tại: Chính phủ xô viết và chính phủ tư sản lâm thời…(.Sgk 11 trang 50)
Chọn A

Câu 5:

Nội dung gây nhiều tranh cãi nhất giữa ba cường quốc Liên Xô, Mĩ, Anh tại Hội nghị Ianta (Liên Xô) là

Xem đáp án

- Nội dung gây nhiều tranh cãi nhất giữa ba cường quốc Liên Xô, Mĩ, Anh tại Hội nghị Ianta (Liên Xô) là phân chia khu vực chiếm đóng, ảnh hưởng của các nước thắng trận:Thực chất của Hội nghị Ianta là cuộc đấu tranh nhằm phân chia những thành quả thắng lợi giữa các lực lượng trong khối Đồng minh chống Phát xít. Các quyết định ở Ianta có quan hệ rất lớn đến hòa bình, an ninh và trật tự thế giới về sau. Chính vì thế, Hội nghị đã diễn ra trong không khí căng thẳng và quyết liệt, nhất là vấn đề thống nhất thành lập tổ chức Liên Hiệp Quốc và thông qua Hiến chương Liên Hiệp Quốc trong tương lai, vấn đề Liên Xô tham chiến (có điều kiện kèm theo) ở Châu Á-Thái Bình Dương. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là việc giải giáp quân đội Phát xít và phân chia phạm vi ảnh hưởng của các cường quốc, chủ yếu là giữa Liên Xô và Mỹ ở Châu Âu và Châu Á.

Chọn A


0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận