(2024) Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Lịch Sử trường THPT chuyên Hưng Yên lần 1 (có đáp án)

  • 349 lượt thi

  • 40 câu hỏi

  • 50 phút

Câu 1:

“Xã tắc từ đây vững bền/ Giang sơn từ đây đổi mới”. Những câu thơ trên được ra đời trong bối cảnh cuộc chiến đấu chống quân xâm lược nào thắng lợi?

Xem đáp án

Phương pháp:

SGK Lịch sử 10, nội dung khởi nghĩa Lam Sơn.

Cách giải:

“Xã tắc từ đây vững bền/ Giang sơn từ đây đổi mới”. Những câu thơ trên được ra đời trong bối cảnh cuộc chiến đấu chống quân xâm lược Minh giành thắng lợi.

Chọn C.


Câu 2:

Nội dung nào sau đây là một trong những yếu tố thúc đẩy kinh tế Nhật Bản phát triển mạnh trong giai đoạn 1952 – 1973?

Xem đáp án

Phương pháp:

SGK Lịch sử 12, trang 55.

Cách giải:

Sự lãnh đạo có hiệu quả của Nhà nước là một trong những yếu tố thúc đẩy kinh tế Nhật Bản phát triển mạnh trong giai đoạn 1952 – 1973.

Chọn C.


Câu 3:

Ngày 6/3/1946, Hiệp định Sơ bộ được kí kết giữa đại diện Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hoà với đại diện Chính phủ Pháp khi

Xem đáp án

Phương pháp:

SGK Lịch sử 12, trang 128.

Cách giải:

Ngày 6/3/1946, Hiệp định Sơ bộ được kí kết giữa đại diện Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hoà với đại diện Chính phủ Pháp khi Nhân dân Việt Nam đang cần thêm thời gian hoà bình để chuẩn bị lực lượng.

Chọn A.


Câu 4:

Đại hội Đại biểu lần thứ II của Đảng (2/1951) quyết định đưa Đảng ra hoạt động công khai ở Việt Nam với tên gọi

Xem đáp án

Phương pháp:

SGK Lịch sử 12, trang 140.

Cách giải:

S Đại hội Đại biểu lần thứ II của Đảng (2/1951) quyết định đưa Đảng ra hoạt động công khai ở Việt Nam với tên gọi Đảng Lao động Việt Nam.

Chọn D.


Câu 5:

Ngày 14/4/2018, Mĩ và đồng minh bắn hơn 100 quả tên lửa và Siri với lí do quân đội của chính phủ Siri sử dụng vũ khí hoá học ở Đuma mặc dù chưa có bằng chứng xác thực. Hành động trên đây của Mĩ và đồng minh Mĩ chứng tỏ

Xem đáp án

Phương pháp:

Liên hệ, phân tích.

Cách giải:

Những hành động trên của Mỹ và đồng minh chứng tỏ sự thi hành chính sách áp đảo và cường quyền của Mỹ. Với những hành động này, Quân đội chính phủ Syria và lực lượng đồng minh được đặt trong tình trạng báo động cao và thực hiện biện pháp đề phòng trên khắp đất nước.

Chú ý:

Việc Mỹ kêu gọi phản ứng quân sự đa quốc gia vào Siri với báo cáo buộc chính phủ Siri tấn công vũ khí hóa học tại Douma hoàn toàn chưa có bằng chứng xác thức. Chính phủ Siri hiện vẫn phủ nhận các báo cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học, đồng thời cho biết đã mời chuyên gia của Tôt chức cấm vũ khí hóa học đến thăm địa điểm tại Douma. Tổng thư kí Liên Hợp Quốc Antonio Guterres ngày 10/4 bày tỏ sự ủng hộ đối với một cuộc điều tra của Tổ chức cấm sử dụng vũ khí hóa học.

Chọn D.


5

Đánh giá trung bình

100%

0%

0%

0%

0%

Nhận xét

B

4 ngày trước

Bảo Quang

hơi khó

Bình luận


Bình luận