16 Đề thi thử THPT quốc gia môn Lịch Sử mới nhất có đáp án (Đề số 9)

  • 17268 lượt thi

  • 40 câu hỏi

  • 40 phút

Câu 1:

Hội nghị nào của đảng Cộng sản Đông Dương đã đánh dấu bước chuyển quan trọng đặt nhiệm vụ giải phóng dân tộc lên hàng đầu?

Xem đáp án

Chọn đáp án B.

Hội nghị ban chấp hành trung ương đảng Cộng sản Đông Dương (11 – 1939) đánh dấu bước chuyển hướng quan trọng, đặt nhiệm vụ giải phóng dân tộc lên hàng đầu, đưa nhân dân ta bước vào thời kì trực tiếp vận động cứu nước.


Câu 2:

Nguyên tắc quan trọng nhất của Việt Nam trong việc ký Hiệp định sơ bộ (6-3-1946) và Hiệp địịnh Giơnevơ về Đông Dương 21-7-1954 là

Xem đáp án

Chọn đáp án D.

Cũng như Hiệp định Sơ Bộ (6-3-1946), nguyên tắc quan trọng nhất của Việt Nam trong việc kí kết hiệp định Giơnevơ là không vi phạm chủ quyền quốc gia.

- Đối với Hiệp định Sơ bộ: mặc dù ta muốn có thời gian đề chuẩn bị lực lượng và đuổi quân Trung Hoa Dân Quốc ra khỏi nước ta nên mới tạm thời hòa hõa với Pháp. Tuy nhiên, điều khoản của các hiệp định không có điều khoản nào vi phạm chủ quyền quốc gia, mặc dù đến khi Tạm ước được kí kết (14-9-1946) thì Việt Nam cũng nhân nhượng với Pháp một số quyền lợi về kinh tế văn hóa chứ không có điều khoản ảnh hưởng đến chủ quyền quốc gia.

-  Đối với Hiệp đinh Giơnevơ về Đông Dương: Việt Nam đã có quá trình đấu tranh lâu dài và bên bỉ mới có chiến thắng ngày hôm này, nếu có điều khoản nào vi phạm đến chủ quyền quốc gia thì khác nào thành quả đó cũng bằng không. Nguyên tắc không vị phạm chủ quyền quốc gia luôn được giữ vững. Hiệp định này được kí kết là hiệp định đầu tiên Pháp và các nước công nhận các quyền dân tộc cơ bản của nước Đông Dương: độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ.


Câu 3:

Công lao to lớn đầu tiên của Nguyễn Ái Quốc đối với cách mạng Việt Nam là

Xem đáp án

Chọn đáp án A.

Nguyễn Ái Quốc có nhiều công lao đối với cách mạng Việt Nam:

(1) Tìm ra con đường cứu nước đúng đắn cho dân tộc: con đường cách mạng vô sản.

(2) Chuẩn bị về chính trị, tư tưởng và tổ chức cho sự thành lập Đảng.

(3) Triệu tập và chủ trì hội nghị thành lập Đảng.

(4) Soạn thảo Cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng.

(5) Lãnh đạo nhân dân ta kháng chiến chống Pháp thắng lợi và kháng chiến chống Mĩ.

=> Công lao to lớn đầu tiên của Nguyễn Ái Quốc đối với cách mạng Việt Nam là xác định con đường cứu nước đúng đắn cho dân tộc Việt Nam


Câu 4:

Hội nghị lần thứ 15 ban chấp hành trung ương đảng lao động Việt Nam (1-1959) quyết định để nhân dân miền Nam sử dụng bạo lực cách mạng là do

Xem đáp án

Chọn đáp án A.

Những hành động của chính quyền Mĩ – Diệm (lê máy chém đi khắp miền Nam, thực hiện Đạo luật 10/59) đã làm cho cách mạng miền Nam chịu tổn thất nặng nề => ta không thể tiếp tục sử dụng biện pháp đấu tranh hòa bình được nữa, cần phải có một biện pháp quyết liệt để đưa cách mạng vượt qua khó khăn, thử thách => Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Việt Nam (1-1959) đã quyết định để nhân dân miền Nam sử dụng bạo lực cách mạng.


Câu 5:

Trong thời kỳ 1954-1975, thắng lợi nào là mốc đánh dấu bước chuyển của cách mạng miền Nam Việt Nam từ thế giữ gìn lực lượng sang thế tiến công?

Xem đáp án

Chọn đáp án A.

Phong trào “Đồng khởi” đã đánh dấu bước phát triển của cách mạng miền Nam từ thế giữ gìn lực lượng sang thế tiến công.


Bài thi liên quan:

Các bài thi hot trong chương:

5

Đánh giá trung bình

100%

0%

0%

0%

0%

Nhận xét

L

9 tháng trước

Lâm Nguyễn Văn

Bình luận


Bình luận