16 Đề thi thử THPT quốc gia môn Lịch Sử mới nhất có đáp án (Đề số 16)

  • 17287 lượt thi

  • 40 câu hỏi

  • 40 phút

Câu 1:

Cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng cộng sản Việt Nam chủ trương thực hiện các cuộc cách mạng nào?

Xem đáp án

Chọn đáp án C.

Cương lĩnh chính trị đầu tiên xác định đường lối của cách mạng Việt Nam là: tư sản dân quyền cách mạng + thổ địa cách mạng -> tiến tới xã hội cộng sản (cách mạng xã hội chủ nghĩa).


Câu 2:

Tên gọi của các tổ chức quần chúng trong mặt trận Việt Minh là gì?

Xem đáp án

Chọn đáp án B.

Các tổ chức quần chúng trong Mặt trận Việt Minh có tên là các Hội cứu quốc.


Câu 3:

Cuộc vận động yêu nước đầu thế kỷ XX chưa diễn đến sự bùng nổ một cuộc cách mạng tư sản ở Việt Nam vì

Xem đáp án

Chọn đáp án B.

Muốn bộc lộ một cuộc cách mạng tư sản thực sự cần có phải có giai cấp tư sản đông đảo có thực về kinh tế và chính trị. Tuy nhiên, giai cấp tư sản ở Việt Nam do tầm nhìn hạn chế và những trở lực không thể vượt qua nên cuối cùng cuộc vận động yêu nước theo khuynh hướng dân chủ tư sản của các sĩ phu yêu nước đầu thế kỉ XX đã thất bại (sgk 11 trang 156) => Những cố gắng đáng khâm phục của họ chỉ mới tạo ra được một cuộc vận động theo khuynh hướng dân chủ tư sản chứ chưa có khả năng làm bùng nổ một cuộc cách mạng tư sản thực sự ở nước ta.


Câu 4:

Thắng lợi nào đánh dấu trên thực tế nhân dân Việt Nam đã giành được các quyền dân tộc cơ bản?

Xem đáp án

Chọn đáp án B.

Trong Hiệp định Pari (1973) về Việt Nam đã buộc Mĩ và các nước tham dự hội nghị cam kết tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Tuy nhiên, sau đó Mĩ vẫn để lại hơn 2 vạn cố vấn Mĩ ở miền Nam, tiếp tục viện trợ về kinh tế, quân sự cho chính quyền Sài Gòn. Đến khi cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân 1975 thành công mới đánh dấu sự sụp đổ hoàn toàn của chính quyền Sài Gòn, thực tế nhân dân ta đã giành được các quyền dân tộc cơ bản.


Câu 5:

Phong trào đấu tranh nào thuộc khuynh hướng dân chủ tư sản ở Việt Nam trước Chiến tranh thế giới thứ nhất?

Xem đáp án

Chọn đáp án A.

Phong trào dân tộc chủ nghĩa là phong trào đấu tranh thuộc khuynh hướng dân chủ tư sản ở Việt Nam do những sĩ phu yêu nước tiến bộ khởi xướng. Họ là những nho sĩ được đào tạo trong nền khoa cử cũ nhưng đã chuyển biến theo tư tưởng mới của thời đại, tư tưởng “Duy tân” tiêu biểu là Phan Bội Châu và Phan Châu Trinh. Chủ nghĩa yêu nước của các sĩ phu văn thân thuộc phong trào Cần Vương trước kia nay đã chuyển thành chủ nghĩa dân tộc gắn liền với những tư tưởng dân chủ và mong muốn nước nhà đuổi kịp các quốc gia văn minh trên thế giới. Phong trào này không chỉ hạn chế trong những hình thức đấu tranh vũ trang như trước đây mà còn kết hợp cả với nhiều biện pháp mới về chính trị, ngoại giao, tiến hành một phong trào cải cách sâu rộng trong đông đảo quần chúng.


Bài thi liên quan:

Các bài thi hot trong chương:

5

Đánh giá trung bình

100%

0%

0%

0%

0%

Nhận xét

L

9 tháng trước

Lâm Nguyễn Văn

Bình luận


Bình luận