20 câu trắc nghiệm Hiện tượng quang điện trong cực hay, có đáp án

  • 2434 lượt thi

  • 20 câu hỏi

  • 20 phút

Câu 1:

Chọn phát biểu đúng về hiện tượng quang điện trong.

Xem đáp án

- Đối với hiện tượng quang điện trong các photon của ánh sáng kích thích tương tác với các electron liên kết của chất bán dẫn sẽ giải phóng các electron này thành các electron tự do (electron dẫn) trong chất bán dẫn.

- Vì vậy chỉ cần những photon có năng lượng tương đối nhỏ cũng đủ để gây ra hiện tượng quang điện trong, nên giới hạn quang điện λ0 của hiện tượng quang điện trong nằm ở vùng bước sóng dài, do đó tia hồng ngoại cũng gây ra.


Câu 2:

Chọn phát biểu đúng về hiện tượng quang dẫn.

Xem đáp án

- Hiện tượng quang dẫn là hiện tượng giảm điện trở suất, tức là tăng độ dẫn điện của bán dẫn, khi có ánh sáng thích hợp chiếu vào. Hiện tượng quang dẫn được giải thích dựa trên hiện tượng quang điện trong.


Câu 3:

Quang điện trở là

Xem đáp án

- Quang điện trở là một điện trở làm bằng chất quang dẫn (chất bán dẫn, chất khí…). Điện trở của nó có thể thay đổi từ vài mêgaôm (106Ω) khi không được chiếu sáng xuống đến vài chục ôm khi được chiếu sáng.


Câu 4:

Chọn phát biểu đúng

Xem đáp án

- Pin quang điện (còn gọi là pin Mặt Trời) là một nguồn điện chạy bằng năng lượng ánh sáng. Nó biến đổi trực tiếp quang năng thành điện năng. Pin hoạt động dựa vào hiện tượng quang điện trong xảy ra bên cạnh một lớp chặn.


Câu 5:

Tìm phát biểu sai:

Xem đáp án

- Dùng thuyết sóng ánh sáng ta không thể giải thích được sự tạo thành quang phổ vạch của nguyên tử hyđrô. Phải dựa trên thuyết lượng tử ánh sáng.


5

Đánh giá trung bình

100%

0%

0%

0%

0%

Nhận xét

L

1 năm trước

Lê Khánh

Bình luận


Bình luận

Dương Kiều Trâm
16:35 - 01/01/2021

câu này ĐA C ạ , giải thích đúng mà chọn sai rồi :>>

Dương Kiều Trâm
16:38 - 01/01/2021

ĐA A , hệ thốnng chọn sai mặc dù giải thích đúng