(2025 mới) Đề ôn thi tốt nghiệp THPT Vật lí (Đề số 1)

282 lượt thi 40 câu hỏi 50 phút

Text 1:

chọn đúng hoă̆c sai với mỗi ý a), b), c), d)

Khi hai vật tiếp xúc với nhau

Text 2:

chọn đúng hoă̆c sai với mỗi ý a), b), c), d)

Một lốp ô tô được bơm căng không khí ở 27,0°C. Áp suất ban đầu của khí ở áp suất khí quyển bình thường là \(1,{013.10^5}\;{\rm{Pa}}.\) Trong quá trình bơm, không khí vào trong lốp bị nén lại và giảm 80,0% thể tích ban đầu (khi không khí còn ở bên ngoài lốp), nhiệt độ khí trong lốp tăng lên đến 40,0°C.

Text 3:

chọn đúng hoă̆c sai với mỗi ý a), b), c), d)

Hình bên biểu diễn một thanh dẫn điện dài l đang được kéo theo chiều vuông góc với thanh và vuông góc với cảm ứng từ \(\vec B.\) Thanh trượt đều trên hai ray dẫn điện, các ray này cách nhau một khoảng d. Toàn bộ mạch có điện trở R. Biết các ray không nhiễm từ, độ lớn suất điện động cảm ứng trong thanh do chuyển động của thanh là Bdv, bỏ qua ma sát.

Text 4:

chọn đúng hoă̆c sai với mỗi ý a), b), c), d)

Trong thí nghiệm tán xạ hạt \(\alpha ,\) chùm hạt \(\alpha \) có động năng lớn phát ra từ nguồn phóng xạ được bắn vào lá vàng mỏng. Kết quả cho thấy hầu hết các hạt \(\alpha \) đi thẳng nhưng có một số ít hạt bị lệch so với hướng truyền ban đầu (bị tán xạ) với các góc lệch khác nhau. Trong đó, có những hạt \(\alpha \) bị tán xạ ở góc lớn hơn 90°.

Text 5:

Dùng thông tin sau cho Câu 39 và Câu 40:

Hình bên biểu diễn sự thay đổi độ phóng xạ của một mẫu chất phóng xạ X theo thời gian.

Danh sách câu hỏi:

Câu 2:

Quá trình làm thay đổi nội năng của vật bằng cách cho nó tiếp xúc với vật khác khi 

Xem đáp án

Câu 3:

Mỗi độ chia 1°C trong thang Celsius bằng X của khoảng cách giữa nhiệt độ tan chảy của nước tinh khiết đóng băng và nhiệt độ sôi của nước tinh khiết (ở áp suất tiêu chuẩn). X là

Xem đáp án

Câu 4:

Khi hai vật tiếp xúc nhau mà ở trạng thái cân bằng nhiệt thì 

Xem đáp án

Câu 5:

Hãy tìm ý không đúng với mô hình động học phân tử trong các ý sau: 

Xem đáp án

Câu 6:

Mối liên hệ giữa áp suất, thể tích và nhiệt độ của một lượng khí trong quá trình nào dưới đây không được xác định bằng phương trình trạng thái của khí lí tưởng?

Xem đáp án

Câu 8:

Tính khối lượng riêng của không khí ở đỉnh núi Fansipan (Phan-Xi-Păng) cao 3140 m. Biết rằng mỗi khi cao thêm 10,0 m (so với mực nước biển) thì áp suất khí quyển giảm 1,00 mmHg và nhiệt độ trên đỉnh núi là 2,00°C. Khối lượng riêng của không khí ở điều kiện tiêu chuẩn (áp suất 760 mmHg, nhiệt độ 0°C) là \(1,29\;{\rm{kg}}/{{\rm{m}}^3}.\)

Xem đáp án

Câu 9:

Một dây dẫn dài 50 cm được đặt vuông góc với một từ trường đều. Cường độ dòng điện trong dây là 10,0 A, lực do từ trường tác dụng lên dây là 3,0 N. Độ lớn cảm ứng từ của từ trường là

Xem đáp án

Câu 11:

Phát biểu nào sau đây là đúng?

Xem đáp án

Câu 12:

Khi dịch chuyển thanh nam châm ra xa ống dây (Hình dưới), trong ống dây có dòng điện cảm ứng. Nếu nhìn từ phía thanh nam châm vào đầu ống dây, phát biểu nào sau đây là đúng?

Khi dịch chuyển thanh nam châm ra xa ống dây (Hình dưới), trong ống dây có dòng điện cảm ứng. Nếu nhìn từ phía thanh nam châm vào đầu ống dây, phát biểu nào sau đây là đúng? (ảnh 1)

Xem đáp án

Câu 15:

Các hạt nhân đồng vị có cùng 
 

Xem đáp án

Câu 17:

Chất phóng xạ chứa đồng vị \(_{11}^{24}{\rm{Na}}\) được sử dụng làm chất đánh dấu điện giải có chu kì bán rã là 15,00 giờ. Một bệnh nhân được tiêm 5,00 ml dược chất chứa \(_{11}^{24}{\rm{Na}}\) với nồng độ \(1,002 \cdot {10^{ - 3}}\;{\rm{mol}}/l.\) Độ phóng xạ của liều dược chất tại thời điểm tiêm là

Xem đáp án

Câu 18:

Cho phản ứng nhiệt hạch có phương trình: \(_1^2{\rm{D}} + _Z^4{\rm{X}} \to _2^4{\rm{He}} + _0^1{\rm{n}}.\) Hạt nhân \(_Z^1{\rm{X}}\) có điện tích là

Xem đáp án

4.6

56 Đánh giá

50%

40%

0%

0%

0%