KỲ KHẢO SÁT KIẾN THỨC THPT QUỐC GIA NĂM 2020 MÔN ĐỊA LÝ (ĐỀ SỐ 22)

  • 27208 lượt thi

  • 36 câu hỏi

  • 40 phút

Câu 1:

Trung du miền núi Bắc Bộ là vùng có thế mạnh đặc biệt để phát triển các cây công nghiệp có nguồn gốc ôn đới và cận nhiệt, dựa vào

Xem đáp án

Chọn đáp án C

Theo SGK địa lí 12, trang 147, bài Vấn đề khai thác thế mạnh ở Trung du và miền núi Bắc Bộ: Khí hậu của vùng mang đặc điểm nhiệt đới ẩm gió mùa, có mùa đông lạnh, lại chịu ảnh hưởng sâu sắc của địa hình vùng núi thuận lợi cho trồng và chế biến cây công nghiệp, cây dược liệu, rau quả cận nhiệt và ôn đới.


Câu 2:

Vấn đề có ý nghĩa hàng đầu đối với việc khai thác lãnh thổ theo chiều sâu trong nông nghiệp ở Đông Nam Bộ là

Xem đáp án

Chọn đáp án C

Theo SGK địa lí 12 trang 178, 180, bài Vấn đề khai thác lãnh thổ theo chiều sâu ở Đông Nam Bộ: do mùa khô kéo dài từ 4 đến 5 tháng, thiếu nước cho sinh hoạt và sản xuất nên vấn đề thủy lợi có ý nghĩa hàng đầu.


Câu 3:

Nước ta có khoảng bao nhiêu hòn đảo lớn nhỏ?

Xem đáp án

Chọn đáp án A

Việt Nam có diện tích 331.688 km2, bao gồm khoảng 327.480 km2 đất liền và hơn  4.200 km2biển nội thuỷ, với hơn 4.000 hòn đảo, bãi đá ngầm lớn nhỏ.


Câu 4:

Sản phẩm nông nghiệp chuyên môn hóa có mức độ tập trung rất cao ở Trung du và miền núi Bắc Bộ là

Xem đáp án

Chọn đáp án A

Ở Trung du và miền núi Bắc Bộ là vùng có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, có mùa đông lạnh nên có thế mạnh đặc biệt để phát triển các cây công nghiệp có nguồn gốc cận nhiệt và ôn đới, trong đấy có cây chè, đậu tương.


Câu 5:

Công trình thủy lợi Dầu Tiếng được xây dựng tại tỉnh

Xem đáp án

Chọn đáp án C

Hồ Dầu Tiếng có khu đầu mối nằm tại huyện Dầu Tiếng tỉnh Bình Dương và huyện Hớn Quản tỉnh Bình Phước song lưu vực chủ yếu nằm trên địa phận huyện Dương Minh Châu và một phần nhỏ trên địa phận huyện Tân Châu, thuộc tỉnh Tây Ninh nằm cách thành phố Tây Ninh 25 km về hướng đông.


Bài thi liên quan:

Các bài thi hot trong chương:

0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận