KỲ KHẢO SÁT KIẾN THỨC THPT QUỐC GIA NĂM 2020 MÔN ĐỊA LÝ (ĐỀ SỐ 27)

  • 27239 lượt thi

  • 40 câu hỏi

  • 50 phút

Câu 1:

Trong các yếu tố phục vụ cho phát triển kinh tế thì Đông Nam Á có lợi thế về

Xem đáp án

Chọn đáp án D

Đông Nam Á có lợi thế về biển. Các nước trong khu vực (trừ Lào) đều giáp biển, thuận lợi để phát triển các ngành kinh tế, cũng như thương mại, hàng hải.


Câu 2:

Việc thiết lập khu vực tự do thương mại ASEAN nhằm các mục tiêu sau:

Xem đáp án

Chọn đáp án D

Trong 25 năm đầu, Hiệp hội được tổ chức như một khối hợp tác về quân sự. Từ đầu thập niên 90 của thế kỉ XX với mục tiêu chung là giữ vững hòa bình, an ninh, ổn định khu vực, các nước còn lại lần lượt gia nhập Hiệp hội để xảy dựng một cộng đồng hòa hợp, cùng nhau phát triển kinh tế - xã hội. Các nước hợp tác với nhau trên nguyên tắc tự nguyện, tôn trọng chủ quyền của mỗi quốc gia thành viên và ngày càng hợp tác toàn diện hơn, cùng khẳng định vị trí của mình trên trường quốc tế.


Câu 3:

Nước ta nằm ở vị trí tiếp giáp giữa lục địa và đại dương, là nơi tiếp giáp của vành đai sinh khoáng nào?

Xem đáp án

Chọn đáp án D

Nước ta nằm ở vị trí tiếp giáp giữa lục địa và đại dương, nơi giao nhau của hai vành đai sinh khoáng lớn của thế giới là Thái Bình Dương và Địa Trung Hải.


Câu 4:

Loại khoáng sản nào dưới đây có tiềm năng vô tận ở Biển Đông nước ta?

Xem đáp án

Chọn đáp án C

Muối biển có tiềm năng vô tận vì việc khai thác muối biển chính là làm bốc hơi nước biển để thu được muối. Những tài nguyên khoáng sản khác đều có sản lượng nhất định nên khi khai thác cần chú ý có kế hoạch phù hợp.


Câu 5:

Kiểu thời tiết điển hình của khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên vào thời kì hoạt động của gió mùa Đông Bắc ở nước ta là

Xem đáp án

Chọn đáp án B

Theo SGK Địa lí 12 (trang 41): “Khi di chuyển xuống phía nam, gió mùa Đông Bắc suy yếu, bớt lạnh hơn và hầu như bị chặn lại ở dãy Bạch Mã. Từ Đà Nẵng trở vào, Tín phong bán cầu Bắc cũng thổi theo hướng đông bắc chiếm ưu thế, gây mưa cho vùng ven biển Trung Bộ và là nguyên nhân chính tạo nên mùa khô ở Nam Bộ và Tây Nguyên.”. Vậy, kiểu thời tiết điển hình của khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên vào thời kì hoạt động của gió mùa Đông Bắc là nắng, thời tiết ổn định, tạnh ráo (mùa khô).


Bài thi liên quan:

Các bài thi hot trong chương:

0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận