Bộ đề luyện thi THPTQG môn Lịch Sử cực hay có đáp án (P7)

  • 21949 lượt thi

  • 40 câu hỏi

  • 50 phút

Câu 1:

Nội dung nào phản ánh không đúng quan điểm đổi mới đất nước của đảng cộng sản Việt Nam tháng 12 năm 1986?

Xem đáp án

Đáp án B

Quan điểm đổi mới đất nước của Đảng Cộng sản Việt Nam (12-1986) là đổi mới toàn diện và đồng bộ nhưng lấy đối mới kinh tế làm trọng tâm.


Câu 2:

Phong trào đấu tranh chính trị ở đô thị, phong trào “phá ấp chiến lược” ở nông thôn và những đòn tiến công của lực lượng vũ trang Việt Nam trong những năm 1961 - 1963 đã

Xem đáp án

Đáp án A

Phong trào đấu tranh chính trị ở đô thị, phong trào “phá ấp chiến lược” ở nông thôn và những đòn tiến công của lựa lượng vũ trang cách mạng trong những năm 1961 – 1963 đã đẩy nhanh quá trình sup sụp của chính quyền Ngô Đình Diệm.


Câu 3:

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước (1954 – 1975), thắng lợi nào của nhân dân Việt Nam về căn bản hoàn thành nhiệm vụ “đánh cho Mĩ cút”? 

Xem đáp án

Đáp án A

Với Hiệp định Pari (1973), ta đã hoàn thành nhiệm vụ “đánh cho Mĩ cút”. Đến cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân 1975, ta hoàn thành nhiệm vụ “đánh cho ngụy nhào”.


Câu 4:

Một trong những bài học kinh nghiệm rút ra từ thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 có thể vận dụng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam hiện nay là

Xem đáp án

Đáp án C

Một trong những bài học kinh nghiệm rút ra từ cách mạng tháng Tám năm 1945 có thể vận dụng trong sự nghiệp xây dưng và bảo vệ tổ quốc hiện nay là kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại:

- Sức mạnh thời đại:

+ Thời cơ “ngàn năm có một”: Nhật Bản đầu hàng đồng minh.

+ Sự ủng hộ của các lực lượng tiến bộ trên thế giới.

- Sức mạnh dân tộc:

+ Sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và chủ tịch Hồ Chí Minh.

+ Sự chuẩn bị của Đảng và Nhân dân về lực lượng cách mạng và qua các cuộc tập dượt.

+ Tinh thần đoàn kết và yêu nước của nhân dân Việt Nam.

Hiện nay, trong thời kì công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước, bài học này cần được áp dụng triệt để: vừa tranh thủ sự mở rộng của thị trường thế giới, vốn đầu tư của nước ngoài, …vừa phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân xây dựng đất nước.


Câu 5:

Tình thế bị sa lầy và thất bại của Pháp trong cuộc chiến tranh xâm lược Đông Dương (1945 – 1954), Mỹ đã có hành động như thế nào đối với cuộc chiến tranh Đông Dương?

Xem đáp án

Đáp án C

Tình thế bị sa lầy và thất bại của Pháp trong cuộc chiến tranh xâm lược Đông Dương (1945 – 1954), Mĩ đã can thiệp sâu vào cuộc chiến tranh Đông Dương, ép Pháp kéo dài và mở rộng chiến tranh, tích cực chuẩn bị thay thế Pháp


4.5

Đánh giá trung bình

80%

20%

0%

0%

0%

Nhận xét

3 năm trước

Đoàn Đức Thắng

3 năm trước

Ngọc Trình

3 năm trước

Khánh Linh

3 năm trước

Thuận Ngọc

2 năm trước

Lê Thị Vân

Bình luận


Bình luận