Bài tập vận dụng Hóa hữu cơ có đáp án (Đề 2)

  • 1114 lượt thi

  • 10 câu hỏi

  • 60 phút

Câu 1:

Cặp chất nào sau đây cùng dãy đồng đẳng?

Xem đáp án

Đáp án: B

Về mặt hình thức: A, B là đồng đẳng thì Cặp chất nào sau đây cùng dãy đồng đẳng? 	A.  và 		B.  và  	C.  và 		D.  và  Đáp án: B HD: Về mặt hình thức: A, B là đồng đẳng thì  Theo đó, đáp án B thỏa mān:   và  thuộc cùng dāy đồng đẳng ankan. (ảnh 1) Theo đó, đáp án B thỏa mān: Cặp chất nào sau đây cùng dãy đồng đẳng? 	A.  và 		B.  và  	C.  và 		D.  và  Đáp án: B HD: Về mặt hình thức: A, B là đồng đẳng thì  Theo đó, đáp án B thỏa mān:   và  thuộc cùng dāy đồng đẳng ankan. (ảnh 2)Cặp chất nào sau đây cùng dãy đồng đẳng? 	A.  và 		B.  và  	C.  và 		D.  và  Đáp án: B HD: Về mặt hình thức: A, B là đồng đẳng thì  Theo đó, đáp án B thỏa mān:   và  thuộc cùng dāy đồng đẳng ankan. (ảnh 3)Cặp chất nào sau đây cùng dãy đồng đẳng? 	A.  và 		B.  và  	C.  và 		D.  và  Đáp án: B HD: Về mặt hình thức: A, B là đồng đẳng thì  Theo đó, đáp án B thỏa mān:   và  thuộc cùng dāy đồng đẳng ankan. (ảnh 4) thuộc cùng dāy đồng đẳng ankan.


Câu 2:

Chất nào sau đây có một liên kết ba trong phân tử?

Xem đáp án

Đáp án: C

Phân tích các đáp án:

Chất nào sau đây có một liên kết ba trong phân tử? 	A. Methane.	B. Ethylene.	C. Acetylene.	D. Benzene. Đáp án: C HD: Phân tích các đáp án: (ảnh 1)

Câu 3:

Chất nào sau đây là este?

Xem đáp án

Đáp án: D

Phân tích các đáp án:

Chất nào sau đây là este? 	A. 		B.  	C. 		D.  Đáp án: D HD: Phân tích các đáp án: (ảnh 1)

Câu 4:

Trong phân tử este có chứa nhóm chức

Xem đáp án

Đáp án: A

Phân tử este có chứa nhóm chức -COO-.

Chi tiết:
                   Trong phân tử este có chứa nhóm chức 	A. -COO-.	B. -COOH.	C. =C=O.	D. -OH. Đáp án: A HD: Phân tử este có chứa nhóm chức -COO-. Chi tiết:  (ảnh 1)

Câu 5:

Công thức nào sau đây có thể là công thức của chất béo?

Xem đáp án

Đáp án: C

chất béo là trieste của glixerol và các axit béo

=> trong 4 đáp án chỉ có: Công thức nào sau đây có thể là công thức của chất béo? 	A. 		B.  	C. 		D.  Đáp án: C HD: chất béo là trieste của glixerol và các axit béo  trong 4 đáp án chỉ có:  thỏa mān.  chọn đáp án C. (ảnh 1) thỏa mān.


Bài thi liên quan:

Các bài thi hot trong chương:

0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận