Bài tập vận dụng Hóa hữu cơ có đáp án (Đề 45)

  • 1101 lượt thi

  • 10 câu hỏi

  • 60 phút

Câu 1:

Ứng dụng nào sau đây không phải là của protein?

Xem đáp án

Đáp án: A

Protein là thành phần không thể thiếu của tất cả cơ thể sinh vật, nó là cơ sở của sự sống. Không những thế, protein còn là một loại thức ăn chính của con người và nhiều động vật dưới dạng thịt, cá, trứng.


Câu 2:

Giải pháp thực tế và ứng dụng nào sau đây không hợp lý?

Xem đáp án
Giải pháp thực tế và ứng dụng nào sau đây không hợp lý? A. Thực hiện phản ứng cộng hiđro để chuyển hóa chất béo lỏng thành chất béo rắn. B. Dùng nước muối ăn (NaCl) rửa vết thương do kiến cắn. C. Khử mùi tanh của cá bằng giấm ăn. D. Muối mononatri glutamat được dùng làm gia vị (gọi là mì chính hay bột ngọt). Đáp án: B HD: Phân tích các phát biểu: ✓ A. đúng vì chất béo không no (lỏng) hiđro hóa thu được chất béo no (rắn). × B. sai vì vết kiến cắn chứa axit fomic, gây ngứa, khó chịu, dùng NaCl rửa không những không xử lý được mà còn làm xót, khó chịu hơn. ✓ C. đúng vì giấm ăn chứa axit  có thể trung hòa các amin gây ra mùi tanh của cá. ✓ D. đúng. Muối mononatri glutamat được dùng làm gia vị (gọi là mì chính hay bột ngọt). (ảnh 1)

Câu 3:

 Ứng dụng nào sau đây của aminoaxit là không đúng?

Xem đáp án
 Ứng dụng nào sau đây của aminoaxit là không đúng? A. Axit glutamic là thuốc bổ thần kinh, methionin là thuốc bổ gan. B. Muối đinatri glutamat là gia vị cho thức ăn (gọi là bột ngọt hay mì chính) C. Aminoaxit thiên nhiên (hầu hết là a-aminoaxit) là cơ sở kiến tạo protein trong cơ thể sống. D. Các aminoaxit (nhóm  ở vị số 6, 7...) là nguyên liệu sản xuất tơ nilon. Đáp án: B Axit glutamic là hợp chất phổ biến trong các protein của các hạt ngũ cốc, có vai trò là chất thải amoniac ( chất độc với hệ thần kinh). Trong y học axit glutamic là thuốc bổ trợ thần kinh. Methionin là amino axit chứa lưu huỳnh có tác dụng bảo vệ đặc hiệu tế bào gan, chống nhiểm độc. Methionine còn được dùng như một yếu tố ngăn ngừa tế bào gan thoái hóa mở  A. đúng Muối mononatri glutamat là gia vị cho thức ăn (gọi là bột ngọt hay mì chính)  B. sai Aminoaxit thiên nhiên (hầu hết là -aminoaxit) là cơ sở kiến tạo protein trong cơ thể sống  C. đúng Axit 6 -aminohexanoic và axit 7-aminoheptanoic là nguyên liệu sản xuất tơ nilon-6 và nilon -7 .  D. đúng Đáp án B. (ảnh 1)

Câu 4:

Ứng dụng nào của amino axit dưới đây được phát biểu không đúng?

Xem đáp án

Đáp án: B

HD: phát biểu A. đúng rō.

B. sai, phải là muối mononatri của axit glutamic hay mononatri glutamat.

C. đúng. D. đúng: để ý từ tơ nilon-6, nilon-7,...

=> Chọn đáp án B.

Bài thi liên quan:

Các bài thi hot trong chương:

0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận