Bài tập vận dụng Hóa hữu cơ có đáp án (Đề 8)

  • 1139 lượt thi

  • 10 câu hỏi

  • 60 phút

Câu 1:

Chất nào không phải là polime?

Xem đáp án

Đáp án: C

HD: Amino axit dạngChất nào không phải là polime? 	A. Cao su.		B. tinh bột. 	C. Amino axit.		D. Tơ nilon-6,6. Đáp án: C HD: Amino axit dạng  không phải là một polime. Nó chỉ là một monome thôi. (ảnh 1) không phải là một polime. Nó chỉ là một monome thôi.


Câu 2:

Chất nào sau đây không phải là polime?

Xem đáp án

Đáp án: A

HD: Poli(vinyl clorua) và Polibuta-1,3-đien từ danh pháp ta đā rō đó là 2 polime rồi.

Còn xenlulozơ là một polisaccarit, cũng là một polime.

Chỉ có Chất béo là triglixerit, không phải là một polime.


Câu 3:

Tên gọi của polime có công thứcTên gọi của polime có công thức  - là 	A. poli(metyl metacrylat).		B. poli(vinyl clorua). 	C. polietilen.		D. polistiren. Đáp án: C Giải: Tên của các polime thường được lấy theo nên của monome tạo ra polime đó. Vì monome cần dùng là etilen  polime có tên gọi là polietilen  Chọn C (ảnh 1) - là

Xem đáp án

Đáp án: C

Giải: Tên của các polime thường được lấy theo nên của monome tạo ra polime đó.

Vì monome cần dùng là etilen => polime có tên gọi là polietilen 

Câu 4:

Pomile X có công thứcPomile X có công thức . Tên của X là 	A. poliisopren.		B. polietilen. 	C. poli(vinyl clorua).		D. policloetan. Đáp án: C HD: mắt xích của polime là , tên gọi: vinyl clorua.  Tên gọi polime tương ứng là: poli(vinyl clorua). (ảnh 1). Tên của X là

Xem đáp án

Đáp án: C

HD: mắt xích của polime là Pomile X có công thức . Tên của X là 	A. poliisopren.		B. polietilen. 	C. poli(vinyl clorua).		D. policloetan. Đáp án: C HD: mắt xích của polime là , tên gọi: vinyl clorua.  Tên gọi polime tương ứng là: poli(vinyl clorua). (ảnh 2), tên gọi: vinyl clorua.

=> Tên gọi polime tương ứng là: poli(vinyl clorua).

Câu 5:

Thủy tinh hữu cơ là

Xem đáp án

Đáp án: B

HD: Thủy tinh hữu cơ còn được gọi với cái tên khác là thủy tinh plexiglas, nhựa acrylic hoặc thủy tinh acrylic. Đây là một loại trong những loại thủy tinh về mặt hóa học có tên là poli(metyl metacrylat) - (viết tắt là PMMA), công thức hóa học đầy đủ là Thủy tinh hữu cơ là 	A. poli (vinyl clorua)		B. poli (metyl metacrylat) 	C. poli (metyl acrylat)		D. poli (vinyl benzen) Đáp án: B HD: Thủy tinh hữu cơ còn được gọi với cái tên khác là thủy tinh plexiglas, nhựa acrylic hoặc thủy tinh acrylic. Đây là một loại trong những loại thủy tinh về mặt hóa học có tên là poli(metyl metacrylat) - (viết tắt là PMMA), công thức hóa học đầy đủ là  (ảnh 1)


Bài thi liên quan:

Các bài thi hot trong chương:

0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận