Danh sách câu hỏi

Có 1931 câu hỏi trên 39 trang
Trò chơi bắt bóng xanh Hãy dùng Scratch tạo trò chơi như mô tả dưới đây. Mô tả: Trên màn hình có 3 quả bóng với 3 màu khác nhau: màu vàng, màu xanh và màu đỏ. Mỗi quả bóng di chuyển trong màn hình như sau: - Người chưoi sẽ điều khiển quả bóng vàng di chuyển trên màn hình bằng chuột máy tính. Mỗi khi con trỏ chuột di chuyển, bóng vàng sẽ di chuyển tương ứng theo hướng di chuyển của con trỏ chuột. - Bóng xanh và bóng đỏ xuất hiện ở vị trí ngẫu nhiên trên màn hình và di chuyển theo một hướng ngẫu nhiên, khi chạm phải cạnh màn hình (sân khấu) sẽ di chuyển lại vào trong màn hình. Cách chơi: Người chơi điều khiển quả bóng vàng đuổi theo quả bóng xanh, mỗi lần bóng vàng chạm được vào bóng xanh, hệ thống sẽ tự động cộng thêm cho người chơi 1 điểm. Người chơi cũng cần điều khiển bóng vàng tránh chạm vào bóng đỏ vì khi bóng vàng chạm bóng đỏ thì trò chơi dừng lại. Luật chơi: Điểm của mỗi người trước mỗi ván chơi là 0 điểm. Mọi người theo dõi được thời gian của ván chơi và điẻm người chơi đạt được trong ván đó. Ai được nhiều điểm nhất sẽ là người thắng cuộc. Trường hợp có những người có cùng số điểm thì người thắng là người có thời gian của ván chơi dài hơn.
Nhóm Ngọc, Hoa, Xuân dùng Scratch tạo trò chơi Dino mô tả khủng long T-REX chạy vượt chướng ngại vật. Kịch bản ngắn gọn của trò chơi như ở Hình 1 Hình 2 là sơ đồ chia nhỏ việc trong dự án cùng với những ghi chú về ý tưởng của nhóm các bạn Ngọc, Hoa và Xuân Trên màn hình, khủng long T-REX chạy liên tục và mỗi khi người chơi nhấn phím cách (space) thì khủng long phải nhảy lên cao để vượt qua cây xương rồng trên đường chạy. Nếu người chơi để khủng long chạm phải một cây xương rồng thì sẽ thua trong trò chơi. Thành tích người chơi được tính bằng thời gian khủng long chạy được Hình 1. Mô tả ngắn gọn kịch bản trò chơi Hinh 2. Sơ đồ chia nhỏ dự án 1) Hãy tạo khối lệnh để thể hiện mô tả: Nếu (phím space được nhấn): Nhảy lên (tức là tung độ tăng lên 10 đơn vị) Rơi xuống vị trí cũ (giảm tung độ 10 đơn vị) Hết nhánh 2)  Tạo đoạn chương trình cho hai nhân vật ground1 và ground2 khi chạm biên trái của sân khâu thì đặt lại vào vị trí biên phải sân khấu Giải thích và gợi ý: Trong trò chơi, cần điều khiển bối cảnh mặt đất chuyển động về phía sau để tạo cảm giác khủng long chạy về phía trước. Nên dùng hai đối tượng mô tả bối cảnh mặt đất ground1 và ground2 (là bản sao của ground1). Hai đối tượng này sẽ được chuyển động liên tục, nối nhau từ phải qua trái (hoành độ của chúng giảm dần) đến khi sắp biến mất khỏi khung hình thì phỉa được đặt lại ở vị trí biên phải của sân khấu. Giả sử nhân vật ground1 được thiết kế có kích thước rộng 481, cao 39. Chiều cao của ground1 là 481, do đó ground1 biến mất khỏi khung hình khi hoành độ của nó là ±481. Bằng cách đưa vào giá trị x = -481 tại bảng thông tin đối tượng, ta thấy tự động chương trình đưa về giá trị -465. Vậy hoành độ của ground1 và ground2 có thể là đi từ -465 tới 465. Do đó, khi x của chúng sắp tới bien, chúng phải đi tới xuất hiện lại tại phía bên phải để tạo thành sự chuyển động liên tục của mặt đất.