(2025 mới) Đề ôn thi tốt nghiệp THPT Hóa (Đề số 4)

146 lượt thi 40 câu hỏi 50 phút

Text 1:

Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai.

Hemoglobin là thành phần cấu tạo nên hồng cầu trong các mạch máu. Mỗi phân tử hemoglobin chứa 4 heme B. Mỗi heme B là phức chất với nguyên tử trung tâm là sắt (iron). Heme B kết hợp thêm một phân tử oxygen thông qua đường hô hấp để HỌC vận chuyển dưỡng khí đến mộ.

Heme B cũng kết hợp được với phân tử carbon monoxide (CO). Khi con người hít thở không khí có nồng độ CO cao (như không khí ở các đám cháy, không khí trong nhà kín có đốt than để sưởi ấm) có thể bị hôn mê, thậm chí tử vong.

Text 2:

Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai.

Cho một pin Galvani Zn-Ag, sức điện động chuẩn của pin này là 1,56 V.

Text 3:

Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai.

Các loại hydrocarbon khác nhau có tính chất và ứng dụng khác nhau; dựa vào đó, con người có thể điều chỉnh, lựa chọn để tạo ra các sản phẩm phù hợp nhu cầu.

Text 4:

Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai.

Danh sách câu hỏi:

Câu 1:

Ion X của nguyên tố X- có số hiệu nguyên tử là 17. Cấu hình electron của X-

Xem đáp án

Câu 2:

Tách kim loại kẽm bởi carbon được thực hiện trên 900 °C theo phản ứng: ZnO+CZn+CO. Phát biểu nào sau đây là đúng?

Xem đáp án

Câu 4:

Các dẫn xuất halogen có nhiều ứng dụng, nhất là vai trò là chất trung gian trong tổng hợp hữu cơ. Phát biểu nào sau đây là không đúng về dẫn xuất halogen?

Xem đáp án

Câu 5:

Sự phá huỷ đá vôi trong các hang động chủ yếu do phản ứng hoá học nào dưới đây?

Xem đáp án

Câu 7:

Polypropylene là polymer được dùng chế tạo bao bì thực phẩm. Nó được tổng hợp từ propylene bằng phản ứng

Xem đáp án

Câu 8:

Ứng dụng nào sau đây không phải là ứng dụng phổ biến của phức chất?

Xem đáp án

Câu 9:

Biến thiên enthalpy chuẩn của phản ứng N2(g)+ 3F2(g) → 2NF3(g) là 361 kJ. Giá trị năng lượng liên kết NºN, F-F lần lượt là 941 kJ mol-1 và 158 kJ mol-1. Năng lượng liên kết N–F là

Xem đáp án

Câu 10:

Các tấm tôn (thép mạ kẽm) lợp nhà thường bị gỉ sét nhanh hơn tại các vị trí cố định bằng đinh thép. Nguyên nhân của hiện tượng này là do

Xem đáp án

Câu 11:

Giá trị hằng số cân bằng K của phản ứng H2(g)+I2(g)2HI(g) là 794 ở 25°C. Ở nhiệt độ này, giá trị hằng số cân bằng của phản ứngHI(g)12H2( g)+12I2( g) là bao nhiêu?

Xem đáp án

Câu 12:

Sắp xếp theo chiều tăng dần độ cứng của một số kim loại kiềm. 

Xem đáp án

Câu 13:

Có dung dịch riêng rẽ các chất sau: CH3COOH, CH2=CHCOOH, CH3CHO, CH3CH2OH. Để phân biệt các dung dịch trên cần dùng ít nhất các thuốc thử nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 14:

Một số amine đồng phân cấu tạo của nhau có công thức phân tử C4H11N. Phát biểu nào sau đây là không đúng về các amine đồng phân này?

Xem đáp án

Câu 16:

Một số ester đơn chức mạch hở, đồng phân cấu tạo của nhau, phân tử có phần trăm khối lượng các nguyên tố C, H, O lần lượt là 54,54%; 9,10% và 36,36%. Phát biểu nào sau đây về các ester trên là không đúng?

Xem đáp án

Câu 17:

Trong nước, Fe3+ thường tồn tại ở dạng phức chất aqua (phức chất X) với dạng hình học là bát diện. X đóng vai trò là một acid Brønsted – Lowry khi phản ứng với nước để có thể hình thành Y, là phức chất trung hoà, không tan. Phức chất Y có công thức hoá học là

Xem đáp án

Câu 18:

Sự thay đổi thứ tự liên kết giữa các nguyên tử C và H trong phân tử các hydrocarbon tạo ra các loại hydrocarbon khác nhau với những đặc điểm khác biệt.

Phát biểu nào sau đây là đúng?

Xem đáp án

4.6

29 Đánh giá

50%

40%

0%

0%

0%