Đề thi thử Đánh giá năng lực trường ĐHQG Hồ Chí Minh năm 2024 có đáp án (Đề 17)

86 lượt thi 120 câu hỏi 150 phút

Text 1:

TÓC MẸ NỞ HOA

Như vòng tay mẹ

Đà Lạt ôm tôi vào lòng

Màu đất đỏ tự ngàn xưa thắm lại

Nhắc một thời máu lửa cha ông…

Ở nơi đây!

Mỗi mái nhà đều là k niệm

Rêu lên màu trên nửa vầng trăng

Bậc thềm xưa. Mẹ chờ cha vò võ

Chiều sương giăng, súng nổ sau đồi

Tháng ba ấy cha đi không trở lại

Mùa xuân. Tia chớp xé ngang trời

Đêm mùng mười cha ngã giữa Ban Mê

Đất bazan đỏ bừng… Lửa cháy

Ở phía đó cha đã không kịp thấy

Một tháng tư. Đà Lạt yên bình

Bốn mươi năm! Mảnh vườn cũ hồi sinh

Mùa cúc nở hoa. Mùa hồng thay áo

Đóa dã quỳ giấu vào lòng cơn nắng

Mẹ một mình lặng lẽ… Thờ cha

Bốn mươi mùa tóc mẹ nở hoa

Những nụ trắng như tuổi xuân gói lại

Những cánh trắng khắp núi đồi mê mải

Lất phất bay, nâng bước chân ngày.

Chiến dịch Tây Nguyên tháng 3/1975.

(Lê Hòa, trích từ báo Sài Gòn giải phóng, ngày 14/05/2017)

Text 2:

The tradition of gift giving is a worldwide practice that is said to have been around since the beginning of human beings. Over time, different cultures have developed their own gift giving customs and traditions.

In France, the gift of wine for the hostess of a dinner party is not an appropriate gift as the hostess would prefer to choose the vintage for the night. In Sweden, a bottle of wine or flowers are an appropriate gift for the hostess. In Viet Nam, a gift of whisky is appropriate for the host, and some fruit or small gifts for the hostess, children or elders of the home. Besides, gifts should never be wrapped in black paper because this color is unlucky and associated with funerals in this country. Gifts that symbolize cutting such as scissors, knives and other sharp objects should be avoided because they mean the cutting of the relationship. Also, in some countries you should not open the gift in front of the giver and in others it would be an insult if you did not open the gift.

Beyond the gift itself, give careful consideration to the manner in which it is presented. Different cultures have different customs regarding how a gift should be offered - using only your right hand or using both hands, for example. Others have strong traditions related to the appropriate way to accept a gift. In Singapore, for instance, it is the standard to graciously refuse a gift several times before finally accepting it. The recipient would never unwrap a gift in front of the giver for fear of appearing greedy.

Understanding these traditions and customs, as well as taking time to choose an appropriate gift, will help you to avoid any awkwardness or embarrassment as you seek to build a better cross-cultural relationship.

(Adapted from http://www.giftypedia.com/International)

Choose an option (A, B, C, or D) that best answers each question.

Text 3:

Có 3 học sinh A, B, C thuộc ba khối 7, 8, 9 đều ghi tên tham gia thi 3 môn: Đánh cầu, nhảy xa và chạy. Biết rằng mỗi khối học sinh thi một môn và:

1. A không thuộc khối 9.

2. Bạn thuộc khối 9 không đăng kí đánh cầu.

3. Bạn thuộc khối 8 tham gia nhảy xa.

4. B không thuộc khối 8, cũng không ghi tên chạy.

Text 4:

Bốn bạn học sinh dự đoán thành tích thi của họ như sau:

D: Xem ra tôi thứ nhất, A thứ hai.

C: Không thể như vậy, D chỉ thứ hai, tôi thứ ba.

B: Tôi thứ hai, C cuối cùng.

A: Thế thì chờ xem!

Kết quả thi cho thấy, B, C, D chỉ đoán đúng một nửa.

Text 5:

Trong một trường phổ thông cơ sở ở Hà Nội có 3 thầy giáo là Minh, Tuấn, Vinh dạy các môn Sinh, Địa lý, Toán, Lịch sử, Tiếng Anh và Tiếng Pháp, mỗi thầy dạy hai môn.

Người ta biết về các thầy như sau:

- Thầy dạy Địa và thầy dạy Tiếng Pháp là láng giềng của nhau. (1)

- Thầy Minh trẻ nhất trong ba thầy. (2)

- Thầy Tuấn, thầy dạy Sinh và thầy dạy Tiếng Pháp thường đi với nhau trên đường về nhà. (3)
 - Thầy dạy Sinh nhiều tuổi hơn thầy dạy Toán. (4)

- Thầy dạy Tiếng Anh, thầy dạy Toán và thầy Minh khi rảnh rỗi thường hay đánh quần vợt với một thầy thứ tư. (5)

Text 6:

Text 7:

Text 8:

Dưới đây là mức cho vay tối đa qua các lần điều chỉnh của Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam đối với HSSV.

Text 9:

(21/2) Lãnh đạo TP Hà Nội mới đây đã đề xuất với Bộ Giáo dục và Đào tạo chia năm học thành 4 kỳ nghỉ thay vì 1 kỳ nghỉ hè và 1 đợt nghỉ Tết như hiện nay. Trên thế giới, hầu hết kỳ nghỉ của học sinh phụ thuộc vào các dịp lễ lớn theo từng quốc gia và theo mùa.

Text 10:

Xà phòng thường dùng là hỗn hợp muối sodium hoặc muối potassium của acid béo, có thêm một số chất phụ gia. Muối sodium trong xà phòng có khả năng làm giảm sức căng mặt ngoài của chất bẩn, làm chất bẩn phân chia thành nhiều phần nhỏ và phân tán vào nước rồi bị rửa trôi đi. Khi đun chất béo với dung dịch NaOH trong các thùng kín ở nhiệt độ cao thu được muối của acid béo và glycerol. Sau đó tách muối của acid béo sinh ra, lấy các muối này trộn với phụ gia ép thành bánh xà phòng.

Thí nghiệm: Một sinh viên thực hiện thí nghiệm tổng hợp xà phòng như sau:

Cho vào bình tam giác thủy tinh có dung tích 250 mL khoảng 2,5g NaOH rắn và 7,5 mL ethanol 96%. Cho tiếp 7,5 mL nước, cho tiếp 7,5g dầu dừa và thêm vài viên đá bọt, sau đó đun khoảng 2 giờ (trong quá trình đun cần khuấy hỗn hợp bằng đũa thủy tinh). Sau quá trình đun, trong bình tam giác thủy tinh lúc này chứa xà phòng có màu trắng.

Text 11:

Học sinh X đã tiến hành thí nghiệm đun nước trên ngọn lửa đèn cồn và thu thập được dữ liệu thực nghiệm trong 3 lần thí nghiệm như sau:

Kết quả

Thí nghiệm 1

Thí nghiệm 2

Thí nghiệm 3

Khối lượng nước (gam)

100

98

102

Khối lượng ban đầu của đèn cồn và ethanol (gam)

165,0

164,5

163,9

Khối lượng lúc sau của đèn cồn và ethanol (gam)

164,5

163,9

163,0

Nhiệt độ ban đầu

20

20

20

Nhiệt độ lúc sau

44

45

55

Khoảng biến đổi nhiệt độ

24

25

35

Text 12:

Tia là sóng điện từ có bước sóng rất ngắn (dưới 10-11 m), cũng là hạt photon có năng lượng cao. Vì vậy, tia cũng là hạt photon có năng lượng cao. Vì vậy tia có khả năng đâm xuyên hơn nhiều so với tia Trong phân rã , hạt nhân con có thể ở trong trạng thái kích thích và phóng xạ tia để trở về trạng thái cơ bản.

Text 13:

Mặt trăng là vệ tinh tự nhiên duy nhất của Trái Đất. Mặt Trăng có bán kính 1738 km, khối lượng 7,35.1022 kg. Gia tốc trọng trường trên mặt trăng là 1,63 m/s2. Mặt Trăng chuyển động quanh Trái Đất với chu kì 27,32 ngày. Trong khi vừa chuyển động quanh Trái Đất, Mặt Trăng còn tự quay quanh trục của nó với chu kì đúng bằng chu kì chuyển động quanh Trái Đất. Hơn nữa do chiều tự quay cùng chiều với chiều quay quanh Trái Đất nên Mặt Trăng luôn hướng một nửa nhất định về phía Trái Đất.

Do lực hấp dẫn bé nên Mặt Trăng không giữ được khí quyển. Nói cách khác trên mặt Trăng không có khí quyển. Bề mặt mặt trăng được phủ một lớp vật chất xốp. Trên bề mặt Mặt Trăng có các dãy núi cao, có các vùng bằng phẳng gọi là biển, đặc biệt có nhiều lỗ tròn ở đỉnh núi (có thể do miệng núi lửa đã tắt hoặc vết tích va chạm với thiên thạch). Nhiệt độ trong một ngày đêm trên Mặt Trăng chênh lệch nhau rất lớn. Mặt trăng có nhiều ảnh hướng đến Trái Đất, mà rō rệt nhất là gây ra hiện tượng thủy triều.

Text 14:

DNA là một loại axit nuclêic làm nhiệm vụ lưu trữ, bảo quản và truyền đạt thông tin di truyền ở tất cả các loài sinh vật. Khi tế bào chuẩn bị phân bào, DNA tiến hành nhân đôi, sau đó NST tiến hành nhân đôi, làm cơ sở để tế bào trải qua các kì phân chia NST. Quá trình nhân đôi DNA có sự tham gia của nhiều loại enzym khác nhau. Trong đó, để khởi đầu quá trình tổng hợp mạch pôlinuclêôtit mới thì luôn cần phải có enzym RNA pôlimeraza xúc tác tổng hợp đoạn RNA mồi.

Text 15:

Hình vẽ dưới đây mô tả kết quả theo dõi sự thay đổi số lượng và mức độ che phủ của thảm thực vật sau khi núi lửa phun trào tại St Helens ở phía Tây nam Washington (Mỹ) vào năm 1980.

Text 16:

Việt Nam đặt mục tiêu tổng sản lượng khai thác vàng dự kiến đến năm 2030 ước đạt 1.780 triệu tấn quặng vàng/năm. Đầu tư mới các cơ sở luyện vàng tại Lai Châu, Tuyên Quang và mở rộng các dự án hiện có đáp ứng nhu cầu chế biến.

Với khoáng sản vàng, Quy hoạch đặt mục tiêu đến năm 2030 sē hoàn thành các đề án thăm dò thuộc các mỏ Sang Sui - Nậm Suông, Pusancap - khu I tỉnh Lai Châu, các khu vực Cắm Muộn, Huổi Cọ (Bản San), Bản Bón tỉnh Nghệ An, khu vực A Đăng tỉnh Quảng Trị, khu vực A pey B - tỉnh Thừa Thiên - Huế, khu vực Ma Đao tỉnh Phú Yên.

Việc phát triển lĩnh vực thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại khoáng sản gắn với ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến, hiện đại gắn với quá trình chuyển đổi nền kinh tế đất nước theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế các-bon thấp và phù hợp với các cam kết quốc tế mà Việt Nam tham gia.

Nguồn: https://tienphong.vn

Text 17:

Ngày nay, với nhận thức mới về vai trò của dịch vụ, nhóm ngành dịch vụ của Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Nhóm ngành dịch vụ góp phần giải quyết công ăn việc làm khi tỷ trọng lao động của nhóm ngành dịch vụ trong tổng số lao động đã tăng lên so với trước đây.

Tỷ trọng lao động nhóm ngành dịch vụ ngày càng có nhịp độ tăng nhanh hơn, bắt đầu từ năm 2015 đã chiếm 1/3 tổng số lao động và năm 2019 tới nay nhóm ngành này chiếm tỷ trọng lớn nhất trong 3 nhóm ngành. Đây không chỉ là vấn đề công ăn việc làm, mà còn góp phần nâng cao tính năng động của nền kinh tế và góp phần hình thành, phát triển thị trường lao động, tăng tính thị trường của kinh tế Việt Nam; không chỉ đối với kinh tế thực, mà cả kinh tế dịch vụ, không chỉ kinh tế mà cả một số lĩnh vực xã hội khác.

Nguồn: https://vneconomy.vn

Text 18:

"Đầu năm 1945, Chiến tranh thế giới thứ hai bước vào giai đoạn kết thúc. Nhiều vấn đề quan trọng và cấp bách đặt ra trước các cường quốc Đông minh. Đó là: 1 . Nhanh chóng đánh bại hoàn toàn các nước phát xít; 2. Tổ chức lại thế giới sau chiến tranh; 3. Phân chia thành quả chiến thẳng giữa các nước thẳng trận.

Trong bối cảnh đó, một hội nghị quốc tế đã được triệu tập tại Ianta (Liên Xô) từ ngày 4 đến ngày 11-2-1945, với sự tham dự của nguyên thủ ba cường quốc là I. Xtalin (Liên Xô), Ph. Rudoven (Mĩ) và U. Sớcsin (Anh).

Hội nghị đã đưa ra những quyết định quan trọng:

- Thống nhất mục tiêu chung là tiêu diệt tận gốc chủ nghĩa phát xít Đức và chủ nghĩa quân phiệt Nhật Bản. Để nhanh chóng kết thúc chiến tranh, trong thời gian từ 2 đến 3 tháng sau khi đánh bại phát xít Đức, Liên Xô sē tham chiến chống Nhật ở châu Á.

- Thành lập tố chức Liên hợp quốc nhắm duy trì hoà bình, an ninh thế giới.

- Thoả thuận về việc đóng quân tại các nước nhằm giải giáp quân đội phát xít, phân chia phạm vi ảnh hưởng ở châu Âu và châu Á.

châu Âu, quân đội Liên Xô chiếm đóng miền Đông nước Đức, Đông Béclin và các nước Đông Âu, quân đội Mĩ, Anh và Pháp chiếm đóng miền Tây nước Đức, Tây Béclin và các nước Tây Âu. Vùng Đông Âu thuộc phạm vi ảnh hưởng của Liên Xô, vùng Tây Âu thuộc phạm vi ảnh hưởng của Mĩ. Hai nước Áo và Phần Lan trở thành những nước trung lập.

Ở châu Á, Hội nghị chấp nhận những điều kiện đế Liên Xô tham chiến chống Nhật: 1. Giữ nguyên trạng Mông Cố; 2. Khôi phục quyền lợi của nước Nga đã bị mất do cuộc chiến tranh Nga-Nhật năm 1904: trả lại cho Liên Xô miền Nam đảo Xakhalin; Liên Xô chiếm 4 đảo thuộc quần đảo Curin. Quân đội Mĩ chiếm đóng Nhật Bản. Ở bán đảo Triều Tiên, Hồng quân Liên Xô chiếm đóng miền Bắc và quân Mĩ chiếm đóng miền Nam, lấy vĩ tuyến 38 làm ranh giới. Trung Quốc cần trở thành một quốc gia thống nhất và dân chủ; Chính phủ Trung Hoa Dân quốc cần cải tổ với sự tham gia của Đảng Cộng sản và các đảng phái dân chủ; trả lại cho Trung Quốc vùng Mãn Châu, đảo Đài Loan và quần đảo Bành Hồ. Các vùng còn lại của châu Á (Đông Nam Á, Nam Á, Tây Á) vẫn thuộc phạm vi ảnh hưởng của các nước phương Tây.

Theo thoả thuận của Hội nghị Pốtxđam (Đức, tổ chức từ ngày 17-7 đến ngày 2-8-1945), việc giải giáp quân Nhật ở Đông Dương được giao cho quân đội Anh vào phía Nam vĩ tuyến 16 và quân đội Trung Hoa Dân quốc vào phía Bắc.

Toàn bộ những quyết định của Hội nghị Ianta cùng những thoả thuận sau đó ba cường quốc đã trở thành khuôn khổ của trật tự thế giới mới, thường được gọi là trật tự hai cực Ianta".

(Nguồn: SGK Lịch sử 12, trang 4-6).

Text 19:

"Sau nhiều lần đưa quân tới khiêu khích, chiều ngày 31-8-1858 liên quân Pháp-Tây Ban Nha với khoảng 3000 binh lính và sĩ quan, bố trí trên 14 chiến thuyền, kéo tới dàn trận trước cửa biển Đà Năng.

Âm mưu của Pháp là chiếm Đà Năng làm căn cứ, rồi tấn công ra Huế, nhanh chóng buộc triều đình nhà Nguyễn đầu hàng.

Sáng 1-9-1858, địch gửi tối hậu thư, đòi Trấn thủ thành Đà Năng trả lời trong vòng 2 giờ. Nhưng không đợi hết hạn, liên quân Pháp-Tây Ban Nha đã nổ súng rồi đổ bộ lên bán đảo Sơn Trà. Quân dân ta anh dũng chống trả quân xâm lược, đây lùi nhiều đợt tấn công của chúng, sau đó lại tích cực thực hiện "vườn không nhà trống" gây cho quân Pháp nhiều khó khăn. Liên quân Pháp Tây Ban Nha bị cầm chân suốt 5 tháng (từ cuối tháng 8-1858 đến đầu tháng 2-1859) trên bán đảo Sơn Trà. Về sau, quân Tây Ban Nha rút khỏi cuộc xâm lược.

Khí thế kháng chiến sục sôi trong nhân dân cả nước.

Tại Đà Nẵng, nhân dân tổ chức thành đội ngũ, chủ động tìm địch mà đánh. Thực dân Pháp đã phải thừa nhận "dân quân gồm tất cả những ai không đau ốm và không tàn tật".

Từ Nam Định, Đốc học Phạm Văn Nghị tự chiêu mo 300 người, chủ yếu là học trò của ông, lập thành cơ ngũ, lên đường vào Nam xin vua được ra chiến trường.

Cuộc kháng chiến của quân dân ta đã bước đầu làm thất bại âm mưu "đánh nhanh thắng nhanh" của Pháp.

Thấy không thể chiếm được Đà Năng, Pháp quyết định đưa quân vào Gia Định. Gia Định và Nam Kì là vựa lúa của Việt Nam, có vị trí chiến lược quan trọng. Hệ thống giao thông đường thuỷ ở đây rất thuận lợi. Từ Gia Định có thể sang Campuchia một cách dễ dàng. Chiếm được Nam Kì, quân Pháp sē cắt đứt con đường tiếp tế lương thực của triều đình nhà Nguyễn, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc làm chủ lưu vực sông Mê Công của Pháp.

Ngày 9-2-1859, hạm đội Pháp hạm đội Pháp tới Vũng Tàu rồi theo sông Cần Giờ lên Sài Gòn. Do vấp phải sức chống cự quyết liệt của quân dân ta nên mãi tới ngày 16-2-1859 quân Pháp mới đến được Gia Định. Ngày 17-2, chúng nố súng đánh thành. Quân đội triều đình tan rã nhanh chóng. Trái lại, các đội dân binh chiến đấu rất dùng cảm, ngày đêm bám sát địch để quấy rối và tiêu diệt chúng. Cuối cùng, quân Pháp phải dùng thuốc nố phá thành, đốt trụi mọi kho tàng và rút quân xuống các tàu chiến. Kế hoạch đánh nhanh thắng nhanh bị thất bại, buộc địch chuyển sang kế hoach "chinh phục từng gói nhỏ".

Từ đầu năm 1860, cục diện chiến trường Nam Kì có sự thay đổi. Nước Pháp đang sa lầy trong cuộc chiến tranh ở Trung Quốc và I-ta-li-a, phải cho rút toàn bộ số quân ở Đà Năng vào Gia Định (23-3-1860). Vì phải chia xẻ lực lượng cho các chiến trường khác, số quân còn lại ở Gia Định chỉ có khoảng 1000 tên, lại phải rải ra trên một chiến tuyến dài tới 10 km. Trong khi đó, quân triều đình văn đóng trong phòng tuyến Chí Hoà mới được xây dựng trong tư thế "thủ hiểm".

Không bị động đối phó như quân đội triều đình, hàng nghìn nghĩa dũng do Dương Bình Tâm chỉ huy đã xung phong đánh đồn Chợ Rẫy, vị trí quan trọng nhất trên phòng tuyến của địch.

Pháp bị sa lầy ở cả hai Đà Nng và Gia Định, rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. Lúc này trong triều đình nhà Nguyễn có sự phân hoá, tư tưởng chủ hòa lan ra làm lòng người li tán.

(Nguồn: SGK Lịch sử 11, trang 108-110).

Danh sách câu hỏi:

Câu 2:

Nội dung nào không được phản ánh trong tác phẩm Đọc Tiểu Thanh kí của Nguyễn Du?

Xem đáp án

Câu 7:

 Cơ sở pháp lí của bản Tuyên ngôn độc lập của tác giả Hồ Chí Minh là gì?

Xem đáp án

Câu 8:

Chọn từ viết đúng chính tả trong các từ sau:

Xem đáp án

Câu 11:

 Các từ “líu lo, nhí nhảnh, róc rách” thuộc nhóm từ nào

Xem đáp án

Câu 12:

Sau khi thi đỗ, mẹ cho tôi cái đồng hồ.”. Đây là câu:

Xem đáp án

Câu 14:

 Chị ấy gấu lắm. Từ thời đi học đến giờ không ai dám bắt nạt chị ấy đâu.”

Trong đoạn văn trên, từ “gấu” được dùng với ý nghĩa gì?

Xem đáp án

Câu 16:

Text 1

Phương thức biểu đạt chính của văn bản là:

Xem đáp án

Câu 17:

Text 1

Chỉ ra những biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong hai câu thơ sau:

Như vòng tay mẹ

Đà Lạt ôm tôi vào lòng.

Xem đáp án

Câu 18:

Text 1

Tình cảm nào của nhân vật trữ tình dành cho mẹ được thể hiện qua khổ thơ cuối?

Xem đáp án

Câu 19:

Text 1

Từ “vò võ” trong bài thơ thể hiện ý nghĩa gì?

Xem đáp án

Câu 20:

Text 1

Nội dung của bài thơ trên là gì?

Xem đáp án

Câu 22:

 If Julie _______ herself like that while we were away, she _______ very tired today.

Xem đáp án

Câu 23:

Every member in the family says to him, "_______ furniture he decorates his room, _______ it will be."

Xem đáp án

Câu 31:

Which of the following best restates each of the given sentences? 
This is the first time I have attended such a formal meeting.

Xem đáp án

Câu 32:

My close friend is sure to win the championship.

Xem đáp án

Câu 33:

"We lost the last game because of the referee," said the team captain.

Xem đáp án

Câu 34:

My dad doesn't let us go out at midnight.

Xem đáp án

Câu 35:

I didn't pay attention to the lecturer; therefore, I failed to understand the lesson.

Xem đáp án

Câu 36:

Text 2

Which of the following is the main idea of the text?

Xem đáp án

Câu 37:

Text 2

When did the tradition of gift giving become popular worldwide?

Xem đáp án

Câu 38:

Text 2

Xem đáp án

Câu 39:

Text 2

Xem đáp án

Câu 40:

Text 2

Which of the following is NOT true about gift-giving customs?

Xem đáp án

Câu 41:

Số giao điểm của đồ thị hàm số với đường thẳng y = 3 là

Xem đáp án

Câu 51:

Trong các mệnh đề sau, mệnh đề nào có mệnh đề đảo đúng?

Xem đáp án

Câu 53:

Text 3

B thuộc khối gì và ghi tên môn gì?

Xem đáp án

Câu 54:

Text 3

C thuộc khối gì và ghi tên môn gì?

Xem đáp án

Câu 55:

Text 4

Thành tích thi của C đứng thứ mấy?

Xem đáp án

Câu 56:

Text 4

Thành tích thi của A đứng thứ mấy?

Xem đáp án

Câu 58:

Text 5

Thầy Minh dạy môn gì?

Xem đáp án

Câu 60:

Text 5

Thầy Tuấn dạy những môn nào?

Xem đáp án

Câu 70:

Text 9

 Ở nước nào học sinh có 5 kỳ nghỉ/năm?

Xem đáp án

Câu 81:

Biểu hiện nào sau đây là biểu hiện của sinh trưởng ở sinh vật?

Xem đáp án

Câu 84:

Về tự nhiên, Đông Nam Á gồm hai bộ phận là

Xem đáp án

Câu 85:

Dân cư nông thôn của nước ta có đặc điểm nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 86:

Vùng kinh tế nào ở nước ta có điều kiện tự nhiên thuận lợi nhất cho phát triển du lịch biển?

Xem đáp án

Câu 88:

Trong giai đoạn 1939-1945, tổ chức nào sau đây được thành lập ở Việt Nam?

Xem đáp án

Câu 89:

Năm 1975, quân dân Việt Nam giành được thắng lợi quân sự nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 90:

Một trong những biện pháp quan trọng về tài chính nhằm xây dựng chế độ mới ở Việt Nam những năm 1945-1946 là

Xem đáp án

Câu 91:

Text 10

Vai trò của đá bọt trong quá trình trên là

Xem đáp án

Câu 94:

Text 11

Tại sao học sinh X lại thực hiện thí nghiệm đến 3 lần?

Xem đáp án

Câu 95:

Text 11

Nhiệt độ thay đổi ở thí nghiệm 3 đặc biệt hơn thí nghiệm 1 và 2. Lí do hợp lí nhất để giải thích là

Xem đáp án

Câu 97:

Text 12

Điều khẳng định nào sau đây là sai khi nói về tia gamma?

Xem đáp án

Câu 98:

Text 12

Điều nào sau đây không phải là tính chất của tia gamma?

Xem đáp án

Câu 104:

Text 14

Để tổng hợp hình thành các đoạn Okazaki rồi hình thành mạch hoàn chỉnh thì thứ tự xúc tác của các loại enzim là

Xem đáp án

Câu 106:

Text 15

Khi nói về sự biến đổi giữa các loài phát biểu nào sau đây sai?

Xem đáp án

Câu 110:

Text 16

Dựa vào bài viết, dự kiến đến năm 2030 nước ta khai thác ước đạt bao nhiêu tấn quặng vàng?

Xem đáp án

Câu 111:

Text 16

Dựa vào bài viết, việc phát triển lĩnh vực thăm dò, khai thác, chế biến các loại khoáng sản gắn với yếu tố nào?

Xem đáp án

Câu 112:

Text 17

Dựa vào bài viết, đâu là phát biểu không đúng khi nói về ngành dịch vụ ở nước ta?

Xem đáp án

Câu 114:

Text 17

Dựa vào bài viết, tỷ trọng lao động nhóm ngành dịch vụ ngày càng tăng nhanh hơn không có ý nghĩa gì dưới đây?

Xem đáp án

Câu 115:

Text 18

heo quyết định của Hội nghị Ianta (2-1945), tương lai của Trung Quốc sē trở thành

Xem đáp án

Câu 116:

Text 18

Một trong những tác động tích cực của Hội nghị Ianta là gì?

Xem đáp án

Câu 118:

Text 19

Sự kiện nào được coi là mốc mở đầu cho quá trình xâm lược Việt Nam của thực dân Pháp?

Xem đáp án

Câu 119:

Text 19

Tại mặt trận Đà Nng (1858), quân dân Việt Nam đã sử dụng chiến thuật nào sau đây để chống lại liên quân Pháp-Tây Ban Nha xâm lược?

Xem đáp án

4.6

17 Đánh giá

50%

40%

0%

0%

0%