Đề thi thử Đánh giá năng lực trường ĐHQG Hồ Chí Minh năm 2024 có đáp án (Đề 20)

86 lượt thi 120 câu hỏi 150 phút

Text 1:

Chớ tự kiêu, tự đại. Tự kiêu, tự đại là khờ dại. Vì mình hay, còn nhiều người hay hơn mình. Mình giỏi, còn nhiều người giỏi hơn mình. Tự kiêu, tự đại tức là thoái bộ. Sông to, biển rộng, thì bao nhiêu nước cũng chứa được, vì độ lượng nó rộng và sâu. Cái chén nhỏ, cái đĩa cạn, thì một chút nước cũng đầy tràn, vì độ lượng nó hẹp nhỏ. Người mà tự kiêu, tự mãn, cũng như cái chén, cái đĩa cạn…

(Trích Cần kiệm liêm chính”, Hồ Chí Minh, tháng 6-1949)

Text 2:

Australia is no stranger to wildfires, but this season has been unprecedented in scale and intensity - and the summer is far from over. This country's deadly fires have been fueled by a combination of extreme heat, prolonged drought and strong winds. The country is in the grip of a heatwave, with record-breaking temperatures over the last three months. In mid-December, the nation saw the hottest day in history - the average temperature was 41.9 degrees Celsius. These conditions, which show few signs of abating in the next few weeks, have been accompanied by brisk winds which fan the flames and push the smoke across Australia's major cities. Authorities say that wind speeds have been recorded at 60 miles per hour. All this follows the country's driest spring since records began 120 years ago, with much of New South Wales and Queensland experiencing rainfall shortfalls since early 2017. Trees, shrubs and grasslands have turned into the perfect tinder for flames.

Bushfires are a regular feature in Australia's calendar - often triggered by natural causes such as lightning strikes - and cannot be blamed on climate change or rising greenhouse gas emissions alone. But experts say that the changing climate is the key to understanding the ferocity of this year's blazes - hotter, drier conditions are making these phenomena longer and much more dangerous. And Australia's climate is definitely changing. According to the country's Bureau of Meteorology, temperatures have already risen by more than one degree Celsius since 1920 - with much of the increase taking place since 1950.

So far the response has been largely reactive - aimed at evacuating residents to safety and stopping the blazes from spreading. Australia relies on hundreds of thousands of volunteer firefighters, who have been working around the clock to try and bring the fires under control for months. But in the long term, experts have said that there should be a review of building standards in bushfire zones to create resilient homes and larger buffer zones between the bush and properties.

(Adapted from https://www.telegraph.co.uk/)

Choose an option (A, B, C, or D) that best answers each question.

Text 3:

Có 6 học sinh làm chung công việc cưa gỗ, được chia thành ba nhóm, gọi theo tên họ, thứ tự là:

Nhóm I: Trần và Lê nhận những đoạn gỗ dài 2 m.

Nhóm II: Đặng và Vũ nhận những đoạn gỗ dài 1,5 m.

Nhóm III: Nguyễn và Hoàng nhận những đoạn gỗ dài 1 m.

Trong đó Trần, Đặng, Nguyễn là các nhóm trưởng.

Cả ba nhóm đều phải cưa gỗ thành những đoạn dài 0,5 m. Công việc hoàn thành, người ta thấy kết quả được thông báo trên bảng ghi theo tên riêng như sau:

- Nhóm trưởng Tuấn và Minh cưa được 26 đoạn.

- Nhóm trưởng Phượng và Thanh cưa được 27 đoạn.

- Nhóm trưởng Tùng và Nghĩa cưa được 28 đoạn.

Text 4:

Cho bảng thống kê tỷ lệ dân số từ 15 tuổi trở lên theo trình độ chuyên môn kỹ thuật, giới tính, thành thị năm 2019:

Text 5:

Text 6:

Sulfuric acid [, M = 98 g/mol] là chất lỏng sánh như dầu, không màu, không bay hơi. Sulfuric acid là hóa chất hàng đầu được dùng trong nhiều ngành sản xuất. Hàng năm, các nước trên thế giới sản xuất khoảng 160 triệu tấn  Một trong những quá trình điều chế sulfuric acid là quá trình oxi hóa sulfur dioxide. Ở khoảng nhiệt độ với xúc tác khí sulfur dioxide bị oxi hóa thành sulfur trioxide như sau:

Lượng  thu được được xử lý bằng nước tạo thành oleum  Sau đó oleum phản ứng với nước để điều chế dung dịch sulfuric acid đậm đặc.

Text 7:

CHẤT TẠO NẠC - SALBUTAMOL

Salbutamol là chất cực kì nguy hiểm cho sức khỏe. Nó vốn là loại thuốc dùng cắt cơn hen xuyễn, giãn phế quản, giãn cơ trơn. Nếu sử dụng salbutamol không đúng chỉ định có thể dẫn đến bệnh tim mạch, rối loạn mạch vành, trụy mạch và thậm chí tử vong. Nếu phụ nữ mang thai hoặc cho con bú mà dùng salbutamol có thể gây độc cho trẻ nhỏ, gây bệnh tim mạch cho trẻ từ trong bào thai. Gần đây, báo chí phát hiện nhiều hộ chăn nuôi nhỏ lẻ cố tình trộn các chất tăng trọng có chứa salbutamol vào thức ăn cho lợn trước thời kì bán thúc. Lợn ăn thức ăn này thịt đỏ tươi hơn, nạc nhiều, tăng trọng nhanh. Tồn dư salbutamol trong thịt gây độc hại cho người sử dụng.

Salbutamol có công thức cấu tạo như sau:

Text 8:

Siêu âm là âm thanh có tần số cao hơn tần số tối đa mà tai người nghe thấy được. Tần số tối đa này tùy vào từng người, nhưng thông thường nó vào cỡ 20000 Hz.

Siêu âm có thể lan truyền trong nhiều môi trường tương tự như môi trường lan truyền của âm thanh, như không khí, các chất lỏng và rắn, và với tốc độ bằng tốc độ âm thanh. Do cùng tốc độ lan truyền, trong khi có tần số cao hơn, bước sóng của siêu âm ngắn hơn bước sóng của âm thanh. Nhờ bước sóng ngắn, độ phân giải của ảnh chụp siêu âm thường đủ để phân biệt các vật thể ở kích thước cỡ centimét hoặc milimét. Do đó siêu âm được ứng dụng trong chẩn đoán hình ảnh y khoa (siêu âm y khoa) hoặc chụp ảnh bên trong các cấu trúc cơ khí trong kiểm tra không phá hủy. Nhờ khả năng không bị nhận biết được bởi người, sóng siêu âm còn được dùng trong các ứng dụng quan trắc khác, như để đo khoảng cách hay vận tốc. Ngoài ra còn có nhiều ứng dụng siêu âm khác như làm sạch bằng siêu âm, hàn siêu âm, ứng dụng siêu âm trong hóa học, sinh học,...

Siêu âm có thể được tạo ra từ một số loại loa, từ dao động của tinh thể áp điện. Trong tự nhiên, nhiều loài động vật có thể tạo ra hoặc cảm nhận được siêu âm, ví dụ như dơi là loài có thị giác kém phát triển nhưng tạo ra và cảm nhận siêu âm để xác định các vật thể trong không gian xung quanh.

Text 9:

Mạ điện là dùng phương pháp điện phân để phủ một lớp kim loại, thường là kim loại không gỉ như Ni, Cr, Au, Ag ... lên những đồ vật bằng kim loại khác. Trong bể mạ, vật cần mạ được gắn vào catot, anot là kim loại dùng để mạ. Trong công nghiệp các đồ vật bằng kim loại thường được mạ Niken để chống gỉ và tăng độ sáng bóng của vật, dung dịch điện phân được dùng là Đồ mĩ nghệ thường được mạ bạc, mà dung dịch điện phân là muối bạc Với các vật mạ có nhiều chi tiết phức tạp trong quá trình điện phân, catot thường được quay để kim loại bám đều trên vật cần mạ

Text 10:

Tế bào T CD8+, còn gọi là tế bào lympho T độc, có vai trò tiêu diệt các tế bào khối u, tế bào đã bị xâm nhiễm (với virus, vi khuẩn) hoặc các tế bào đã bị tổn thương. Trong khi đó, tế bào T CD4+ giải phóng các cytokine - các phân tử prôtêin nhỏ có vai trò trợ giúp các tế bào miễn dịch khác.

Đồ thị hình bên thể hiện mối tương quan giữa nồng độ ARN của virus gây suy giảm miễn dịch ở người (HIV), kháng thể anti-HIV, tế bào T CD4+ và CD8+ trong huyết thanh ở một người nhiễm HIV trong khoảng thời gian 10 năm, dẫn đến giai đoạn biểu hiện triệu chứng AIDS.

Text 11:

Khi đánh bắt ngẫu nhiên một loài cá ở ba vùng khác nhau người ta thống kê được tỉ lệ (%) các loại cá theo độ tuổi (tính theo năm) ở từng vùng như sau:

Biết rằng các cá thể ở độ tuổi 5, 6, 7 là thuộc nhóm đang sinh sản.

Text 12:

Sau hơn 30 năm phát triển cây cà phê, Sơn La hiện là địa phương có diện tích cà phê lớn nhất miền Bắc, với khoảng 17.000 ha, sản lượng khoảng 30.000 tấn cà phê nhân/ năm.

Cùng với phát triển bền vững cây cà phê, tỉnh Sơn La đã và đang có những định hướng, mục tiêu và giải pháp chiến lược để nâng tầm thương hiệu, nâng cao hơn nữa giá trị cây cà phê.

Từ "sứ mệnh" xóa đói giảm nghèo, cây cà phê giờ đã trở thành cây công nghiệp chủ lực của tỉnh Sơn La. Nhiều sản phẩm cà phê đặc sản, cà phê chất lượng cao từng bước chinh phục các thị trường khó tính, góp phần khẳng định hình ảnh, thương hiệu cà phê Việt Nam trên bản đồ cà phê thế giới./.

Nguồn: https://vov.vn

Text 13:

"Về kinh tế, do tác động của cuộc khủng hoảng năng lượng thế giới, cũng như Mĩ và Nhật Bản, từ năm 1973 nhiều nước tư bản chủ yếu ở Tây Âu lâm vào tình trạng suy thoái, khủng hoảng, phát triển không ổn định, kéo dài đến đầu thập kỉ 90.

Từ năm 1973 đến năm 1992, mức tăng trưởng kinh tế của Pháp thực tế giảm xuống còn 2,4% đến 2,2%; năm 1991, kinh tế Anh tăng trưởng -1,8%. Năm 1983, số người thất nghiệp ở Italia là 2,5 triệu người (chiếm hơn 10% lực lượng lao động) và ở Cộng hoà Liên bang Đức năm 1989 là 3 triệu người. Nền kinh tế các nước Tây Âu gặp không ít khó khăn và thách thức. Sự phát triển thường diễn ra xen kē với khủng hoảng, suy thoái, lạm phát và thất nghiệp. Tây Âu luôn vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ phía Mĩ, Nhật Bản và các nước công nghiệp mới (NICs). Quá trình "nhất thể hoá" Tây Âu trong khuôn khổ Cộng đồng châu Âu vẫn còn nhiều trở ngại.

Về chính trị-xã hội, bên cạnh sự phát triển, nền dân chủ tư sản ở Tây Âu vẫn tiếp tục bộc lộ những mặt trái của nó. Tình trạng phân hóa giàu nghèo ngày càng lớn. Ở Anh, tầng lớp giàu chiếm chưa đầy 1% dân số nhưng lại nắm trong tay gần 50% số tư bản. Ở Cộng hoà Liên bang Đức, nhóm các nhà tư bản giàu có chỉ chiếm 1,7% dân số, nhưng chiếm hữu tới 70% tư liệu sản xuất. Các tệ nạn xã hội vẫn thường xuyên xảy ra, trong đó tội phạm maphia là rất điển hình ở Italia.

Về đối ngoại, tháng 11-1972, việc kí kết hiệp định về những cơ sở của quan hệ giữa Cộng hoà Liên bang Đức và Cộng hòa Dân chủ Đức làm cho tình hình Tây Âu có dịu đi. Tiếp đó là việc các nước Tây Âu tham gia Định ước Henxinki về an ninh và hợp tác châu Âu (1975). Đặc biệt, do hệ quả của việc kết thúc Chiến tranh lạnh, bức tường Béclin bị phá bỏ (11-1989) và sau đó không lâu, nước Đức đã tái thống nhất (3-10-1990)."

(Nguồn: SGK Lịch sử 12, trang 49)

Text 14:

"Về kinh tế, do tác động của cuộc khủng hoảng năng lượng thế giới, cũng như Mĩ và Nhật Bản, từ năm 1973 nhiều nước tư bản chủ yếu ở Tây Âu lâm vào tình trạng suy thoái, khủng hoảng, phát triển không ổn định, kéo dài đến đầu thập kỉ 90.

Từ năm 1973 đến năm 1992, mức tăng trưởng kinh tế của Pháp thực tế giảm xuống còn 2,4% đến 2,2%; năm 1991, kinh tế Anh tăng trưởng -1,8%. Năm 1983, số người thất nghiệp ở Italia là 2,5 triệu người (chiếm hơn 10% lực lượng lao động) và ở Cộng hoà Liên bang Đức năm 1989 là 3 triệu người. Nền kinh tế các nước Tây Âu gặp không ít khó khăn và thách thức. Sự phát triển thường diễn ra xen kē với khủng hoảng, suy thoái, lạm phát và thất nghiệp. Tây Âu luôn vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ phía Mĩ, Nhật Bản và các nước công nghiệp mới (NICs). Quá trình "nhất thể hoá" Tây Âu trong khuôn khổ Cộng đồng châu Âu vẫn còn nhiều trở ngại.

Về chính trị-xã hội, bên cạnh sự phát triển, nền dân chủ tư sản ở Tây Âu vẫn tiếp tục bộc lộ những mặt trái của nó. Tình trạng phân hóa giàu nghèo ngày càng lớn. Ở Anh, tầng lớp giàu chiếm chưa đầy 1% dân số nhưng lại nắm trong tay gần 50% số tư bản. Ở Cộng hoà Liên bang Đức, nhóm các nhà tư bản giàu có chỉ chiếm 1,7% dân số, nhưng chiếm hữu tới 70% tư liệu sản xuất. Các tệ nạn xã hội vẫn thường xuyên xảy ra, trong đó tội phạm maphia là rất điển hình ở Italia.

Về đối ngoại, tháng 11-1972, việc kí kết hiệp định về những cơ sở của quan hệ giữa Cộng hoà Liên bang Đức và Cộng hòa Dân chủ Đức làm cho tình hình Tây Âu có dịu đi. Tiếp đó là việc các nước Tây Âu tham gia Định ước Henxinki về an ninh và hợp tác châu Âu (1975). Đặc biệt, do hệ quả của việc kết thúc Chiến tranh lạnh, bức tường Béclin bị phá bỏ (11-1989) và sau đó không lâu, nước Đức đã tái thống nhất (3-10-1990)."

(Nguồn: SGK Lịch sử 12, trang 49)

Text 15:

"Tháng 6-1925, Nguyễn Ái Quốc thành lập Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên nhằm tổ chức và lãnh đạo quần chúng đoàn kết, tranh đấu để đánh đổ đế quốc chủ nghĩa Pháp và tay sai để tự cứu lấy mình. Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội là Tổng bộ, trong đó có Nguyễn Ái Quốc, Hồ Tùng Mậu, Lê Hồng Sơn. Báo Thanh niên của Hội do Nguyễn Ái Quốc sáng lập, ra số đầu tiên ngày 21 6- 1925. Đầu năm 1927, tác phẩm Đường Kách mệnh, gồm những bài giảng của Nguyễn Ái Quốc ở các lớp huấn luyện tại Quảng Châu, được xuất bản. Báo Thanh niên và tác phẩm Đường Kách mệnh đã trang bị lí luận cách mạng giải phóng dân tộc cho cán bộ của Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên để tuyên truyền đến giai cấp công nhân và các tầng lớp nhân dân Việt Nam. Tại Quảng Châu, ngày 9-7- 1925, Nguyễn Ái Quốc đã cùng một số nhà yêu nước Triều Tiên, Inđônêxia v.v. lập ra Hội Liên hiệp các dân tộc bị áp bức ở Á Đông. Tôn chỉ của Hội là liên lạc với các dân tộc bị áp bức để cùng làm cách mạng, đánh đổ đế quốc.

Cuối năm 1928, thực hiện chủ trương "vô sản hóa", nhiều cán bộ của Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên đi vào các nhà máy, hầm mỏ, đồn điền, cùng sinh hoạt và lao động với công nhân để tuyên truyền vận động cách mạng, nâng cao ý thức chính trị cho giai cấp công nhân. Phong trào công nhân vì thế càng phát triển mạnh mē hơn và trở thành nòng cốt của phong trào dân tộc trong cả nước. Đấu tranh của công nhân đã nổ ra ở nhiều nơi.

Các cuộc bãi công đó không chỉ bó hẹp trong phạm vi một xưởng, một địa phương, một ngành mà đã bắt đầu có sự liên kết thành phong trào chung. Cùng với bãi công của công nhân, các cuộc đấu tranh của nông dân, tiểu thương, tiểu chủ, học sinh cũng diễn ra ở một số nơi".

(Nguồn: SGK Lịch sử 12, trang 83-85).

Danh sách câu hỏi:

Câu 7:

Phương án nào không nêu đúng giá trị lịch sử to lớn của bản Tuyên ngôn độc lập của Hồ Chí Minh?

Xem đáp án

Câu 8:

Chọn từ viết đúng chính tả trong các từ sau:

Xem đáp án

Câu 11:

Các từ “lơ lửng, nao núng, lung linh” thuộc nhóm từ nào?

Xem đáp án

Câu 12:

Vì Bích kiên trì trong học tập nhưng bạn ấy đạt kết quả tốt.” Đây là câu:

Xem đáp án

Câu 16:

Text 1

Đoạn văn trên được viết theo phong các ngôn ngữ nào?

Xem đáp án

Câu 17:

Text 1

Trong đoạn văn trên, tác giả sử dụng những thao tác lập luận nào?

Xem đáp án

Câu 18:

Text 1

Chỉ ra một biện pháp nghệ thuật nổi bật được sử dụng trong đoạn trích trên và nêu tác dụng.

Xem đáp án

Câu 19:

Text 1

Giải thích ý kiến “Tự kiêu, tự đại tức là thoái bộ”.

Xem đáp án

Câu 20:

Text 1

Đoạn trích trên khiến ta liên tưởng tới văn bản ngụ ngôn nào đã học?

Xem đáp án

Câu 22:

_______ doing exercise strengthens bones and muscles, a new study suggests that this may not be true.

Xem đáp án

Câu 24:

Players _______ autographs for fans at open training session at this time tomorrow.

Xem đáp án

Câu 31:

Which of the following best restates each of the given sentences? 
It is difficult for me to understand what Zim implies.

Xem đáp án

Câu 32:

After fifteen years of hard work, Flora decided to retire.

Xem đáp án

Câu 33:

"Why didn't you attend the party, Hoa?" Van asked.

Xem đáp án

Câu 34:

Although incomes have increased significantly, they have not kept up with the cost of living.

Xem đáp án

Câu 35:

Bamford is very good at playing football. His father is a famous footballer.

Xem đáp án

Câu 36:

Text 2

Which of the following best reflects the main topic of the passage?

Xem đáp án

Câu 37:

Text 2

The word "abating" in paragraph 1 is closest in meaning to _______.

Xem đáp án

Câu 38:

Text 2

The phrase "these phenomena" in paragraph 2 refers to _______.

Xem đáp án

Câu 39:

Text 2

According to the paragraph 1, which of the following is true?

Xem đáp án

Câu 40:

Text 2

The following are the responses for wildfires in Australia mentioned in paragraph 4, except _______.

Xem đáp án

Câu 41:

PHẦN 2: TOÁN HỌC, TƯ DUY LOGIC, PHÂN TÍCH SỐ LIỆU

Biết hàm số
  đạt cực trị tại điểm và đồ thị của hàm số cắt trục tung tại điểm có tung độ bằng 2. Phương trình   có bao nhiêu nghiệm?

Xem đáp án

Câu 51:

Trong các câu sau, câu nào sai?

Xem đáp án

Câu 53:

Tuổi của Trung sẽ nhiều gấp đôi tuổi của Tùng khi mà tuổi của Nghĩa sẽ bằng tuổi của Trung bây giờ. Đáp án nào dưới đây là đúng?

Xem đáp án

Câu 57:

Text 3

Đáp án nào sau đây đúng?

Xem đáp án

Câu 64:

Text 4

 Các hành vi không khai báo, khai báo không trung thực hoặc che giấu hiện trạng bệnh của bản thân hoặc người khác mắc bệnh truyền nhiễm nhóm A đều bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

Hành vi nào sau đây có mức xử phạt hành chính cao nhất:

Xem đáp án

Câu 74:

Phản ứng ăn mòn điện hoá xảy ra khi nhúng hợp kim Cu-Fe vào dung dịch HCl và phản ứng điện phân dung dịch (với điện cực trơ) giống nhau là

Xem đáp án

Câu 75:

Một chất điểm dao động điều hòa dọc theo trục Ox quanh vị trí cân bằng theo phương trìnhMột chất điểm dao động điều hòa dọc theo trục (ảnh 1) Khi pha của dao động bằng (rad) thì chất điểm đang

Xem đáp án

Câu 77:

Phát biểu nào sau đây là sai khi nói về sóng điện từ?

Xem đáp án

Câu 79:

Vai trò nào sau đây không thuộc về quá trình quang hợp?

Xem đáp án

Câu 81:

Hàm lượng ADN trong hệ gen của nấm men có kích thước lớn hơn hàm lượng ADN trong hệ gen của E. coli khoảng 100 lần, trong khi tốc độ tổng hợp và lắp ráp các nuclêôtit vào ADN của E. coli nhanh hơn ở nấm men khoảng 7 lần. Cơ chế giúp toàn bộ hệ gen nấm men có thể sao chép hoàn chỉnh chỉ chậm hơn hệ gen của E. coli khoảng vài chục lần là do

Xem đáp án

Câu 83:

Đường biên giới trên biển và trên đất liền của nước ta dài gặp khó khăn lớn nhất về

Xem đáp án

Câu 84:

Loại rừng chiếm diện tích chủ yếu ở Liên bang Nga là

Xem đáp án

Câu 85:

Nhận xét nào sau đây không đúng với sự thay đổi nhiệt độ theo Bắc-Nam ở nước ta?

Xem đáp án

Câu 86:

Cảnh quan thiên nhiên tiêu biểu cho vùng lãnh thổ phía Bắc là đới rừng

Xem đáp án

Câu 87:

 Liên Xô bước ra khỏi Chiến tranh thế giới thứ hai với tư cách là nước

Xem đáp án

Câu 88:

Thực dân Pháp dựa vào thỏa thuận nào sau đây tại Hội nghị Ianta (2-1945) để xâm lược trở lại Việt Nam sau khi Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc?

Xem đáp án

Câu 89:

Thành công của cuộc Tổng tuyển cử bầu Quốc hội (1946) ở Việt Nam chứng tỏ

Xem đáp án

Câu 90:

Vai trò to lớn nhất của Nguyễn Ái Quốc đối với cách mạng Việt Nam giai đoạn 1911-1930 là

Xem đáp án

Câu 91:

Text 6

Để tăng hiệu suất của phản ứng oxi hóa sulfur dioxide, có thể sử dụng biện pháp nào dưới đây?

Xem đáp án

Câu 99:

Text 8

Ứng dụng nào sau đây không phải của sóng siêu âm?

Xem đáp án

Câu 100:

Text 9

Chọn phương án đúng.

Xem đáp án

Câu 101:

Text 9

Nguyên tắc nào là sai khi mạ bạc một huy chương?

Xem đáp án

Câu 103:

Text 10

Lý do nào sau đây giải thích cho sự sụt giảm đột ngột về nồng độ của HIV trong huyết thanh của bệnh nhân trong khoảng thời gian từ 6 đến 12 tuần kể từ khi bệnh nhân bị nhiễm virus?

Xem đáp án

Câu 104:

Text 10

Trong khoảng thời gian nào thì bệnh nhân có khả năng truyền bệnh?

Xem đáp án

Câu 105:

Text 10

Đâu là nguyên nhân cho sự tăng lên dần dần nồng độ HIV sau 1 năm lây nhiễm?

Xem đáp án

Câu 108:

Text 11

Nhận xét nào sau đây được rút ra từ lần đánh bắt này là đúng?

Xem đáp án

Câu 110:

Text 12

Dựa vào bài viết, sản lượng cà phê Sơn La khoảng?

Xem đáp án

Câu 111:

Text 12

Dựa vào bài viết, sứ mệnh ban đầu của cây cà phê khi được trồng ở Sơn La đó là

Xem đáp án

Câu 114:

Text 13

Dựa vào bài viết, các mỏ mới tìm kiếm được gần đây có đặc điểm gì?

Xem đáp án

Câu 115:

Text 14

Từ năm 1973 đến năm 1991, nền kinh tế các nước Tây Âu lâm vào tình trạng khủng hoảng, suy thoái chủ yếu là do

Xem đáp án

Câu 116:

Text 14

Hiệp định về những cơ sở của quan hệ giữa Đông Đức và Tây Đức được kí kết (11-1972) có ý nghĩa như thế nào?

Xem đáp án

Câu 117:

Text 14

Một đặc điểm nổi bật của các nước Tây Âu trong những năm 1973-1991 là

Xem đáp án

Câu 118:

Text 15

Tài liệu chủ yếu được các hội viên của Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên tuyên truyền lí luận cách mạng giải phóng dân tộc cho giai cấp công nhân là

Xem đáp án

Câu 119:

Text 15

Nội dung cốt lõi của phong trào "vô sản hóa" do Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên phát động và thực hiện (1928-1929) là gì?

Xem đáp án

Câu 120:

Text 15

Khi về nước, những hội viên của Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên do Nguyễn Ái Quốc đào tạo tại Quảng Châu (Trung Quốc) đã truyền bá lí luận nào trong nhân dân?

Xem đáp án

4.6

17 Đánh giá

50%

40%

0%

0%

0%