Đề thi thử Đánh giá năng lực trường ĐHQG Hồ Chí Minh năm 2024 có đáp án (Đề 11)

95 lượt thi 120 câu hỏi 150 phút

Text 1:

Một người trẻ nói: “Tôi vốn quen sống ngẫu hứng, tôi muốn được tự do. K luật không cho cuộc sống của tôi điều gì”. Bạn có biết khi quan tâm quá nhiều đến điều có thể nhận được sẽ khiến bản thân mê đắm trong những điều phù phiếm trước mắt. K luật chính là đôi cánh lớn nâng bạn bay lên cao và xa. Người lính trong quân đội được học từ những điều cơ bản nhất của k luật như đi ngủ và thức dậy đúng giờ, ăn cơm đúng bữa, gấp quân trang đúng cách,… cho đến những k luật cao hơn như tuyệt đối tuân thủ mệnh lệnh cấp trên, đoàn kết trong tập thể,…Tất cả những điều đó để hướng tới một mục đích cao hơn là thao trường đổ mồ hôi chiến trường bớt đổ máu, là tất cả phục vụ vì nhân dân vì đất nước. Đó là lí tưởng của họ. Thành công đến cùng tính k luật tạo dựng sự bền vững lâu dài. K luật là sự huấn luyện nghiêm khắc mang đến cho bạn rất nhiều thứ. Đó là niềm đam mê, sự quyết tâm, tinh thần không bỏ cuộc. Nó giúp bạn giữ vững cảm hứng hoàn thành ý tưởng ban đầu, can đảm thực hiện tới cùng. Không những vậy, k luật còn là người thầy lớn hướng dẫn từng bước đi của bạn. Người thầy luôn đặt ra những thử thách rèn bản thân sống có nguyên tắc hơn nhắc nhở bản thân từ mục đích ban đầu khi ra bước đi là gì. K luật không lấy đi của bạn thứ gì nó đem đến cho bạn nhiều hơn những điều bạn tưởng.

(Nguồn https://www.ctgroupvietnam.com/Tin-Tuc/cau-chuyen-cuoi-tuan-suc-manh-cua-tinh- ky-luat)

Text 2:

Desertification is creating additional challenges to the survival of endangered animal species in India, according to a senior wildlife official who attended the 14th Conference of Parties (COP14) to the United Nations Convention to Combat Desertification (UNCCD) in New Delhi.

A few days earlier, at COP14 in New Delhi, Dr. Chandra had said that the statistics on species extinction have been derived from a database of more than 5.6 million specimens, which have lived across India and the neighbouring countries since before independence. The deteriorating pattern in the species' distribution in geo-special platforms over the past 100 years clearly highlights the concerning impact of deforestation and desertification.

Land degradation threatens species like the Great Indian Bustard, which is classified as "critically endangered" by the International Union for Conservation of Nature (IUCN). The Weather Channel India got in touch with Dr. Chandra, who said that less than 150 Great Indian Bustards are alive today. "Desertification and land degradation are among the 20-30 risk factors to the survival of Great Indian Bustards," Dr. Chandra told Weather.com.

In simple terms, desertification is a process wherein fertile land becomes unusable, typically as a result of a long drought, deforestation, salinisation, intensive agricultural practices, and the excessive usage of insecticides, pesticides and chemicals. Desertification leads to hazardous effects on not just animals, but also on the food chain and the overall biodiversity - right from microscopic organisms to human beings. Deforestation has affected over 30% of the land in India due to over-cultivation, soil erosion and depletion of wetlands. Along with India, the planet as a whole currently stares at the fast-growing threat of land degradation.

Text 3:

Mỗi buổi tối trong tuần, từ thứ hai đến thứ sáu, một hãng tư vấn tài chính tổ chức lớp học về đầu tư. Một cặp hai giảng viên, một có kinh nghiệm và một chưa có kinh nghiệm sẽ được chọn để dạy cho mỗi một buổi tối. Các giảng viên có kinh nghiệm có thể chọn là Sơn, Tâm và Uyên. Các giảng viên chưa có kinh nghiệm có thể chọn là Vân, Huân, Xuân, Yến và Giang. Các giảng viên được phân công dạy các lớp tuân theo các điều kiện sau:

+) Không có giảng viên nào được dạy hai tối liên tục.

+) Sơn và Xuân, nếu họ được phân công dạy, thì phải luôn dạy chung.

+) Vân phải được phân công dạy vào lớp ngày thứ tư.

+) Yến không thể được phân công dạy vào buổi tối mà ngay trước hoặc ngay sau buổi tối mà Giang được phân công dạy.

Text 4:

Bốn học sinh là An, Ba, Nam, Việt thi kéo co xem ai khỏe nhất, thứ hai, thứ ba và yếu nhất. Bạn hãy xác định điều đó qua kết quả 3 lần kéo sau đây:

1. Dù khó khăn nhưng Ba vẫn thắng An và Nam gộp lại.

2. Khi một đầu là An và Ba, đầu kia là Việt và Nam thì kết quả không phân thắng bại.

3. Nếu An và Nam đổi chỗ cho nhau thì cặp Việt – An thắng một cách dễ dàng.

Text 5:

Ba cô gái là Hoa, Hạnh, Vân và ba chàng trai là Phương, Minh, Tuấn cùng làm ở một cơ quan nên họ tổ chức đám cưới chung cho vui vẻ.

Bạn hãy xác định các cặp vợ chồng qua các dữ kiện sau:

Ÿ Tuấn là anh trai Hoa.

Ÿ Tuấn nhiều tuổi hơn Minh, Vân lớn tuổi nhất trong ba cô gái.

Ÿ Tuổi của mỗi người đều khác tuổi của những người kia. Tuy vậy, tổng số tuổi của 2 người trong mỗi cặp là như nhau.

Ÿ Tuổi của Minh và Hạnh cộng lại bằng tổng số tuổi của Phương và Hoa.

Text 6:

Dưới đây là bảng giá hạt điều rang muối bán lẻ, giá chưa bao gồm thuế VAT, quy cách đóng hộp tròn 500gr.

STT

Tên

Kích thước

Giá bán

1

Hạt điều rang muối loại A+ (hạt to)

Khoảng 210 hạt/kg

380 000 đ/hộp

2

Hạt điều rang muối loại A (hạt vừa)

Khoảng 280 hạt/kg

340 000 đ/hộp

3

Hạt điều rang muối loại A (hạt nhỏ)

Khoảng 300 hạt/kg

300 000 đ/hộp

4

Hạt điều rang muối loại B

Khoảng 330 hạt/kg

270 000 đ/hộp

 

Text 7:

Dưới đây là bảng xếp hạng huy chương của các quốc gia ở SEAGAME 30.

Text 8:

Biểu đồ dưới đây thể hiện năng suất lúa của vùng đồng bằng sông Hồng, đồng bằng sông Cửu Long và cả nước qua các năm.

Text 9:

Điện phân là một phương pháp điện hóa dùng để tách các kim loại ra khỏi dung dịch, đồng thời cũng là phương pháp xác định nồng độ của kim loại đó trong dung dịch, vì sau khi tách hết người ta cân để biết lượng kim loại bám trên điện cực.

Khi có dòng điện một chiều chạy qua, các ion trong dung dịch chất điện phân chuyển về các điện cực trái dấu và xảy ra các quá trình điện hóa. Cụ thể, ở anode (cực dương) xảy ra quá trình oxi hóa, ở cathode (cực âm) xảy ra quá trình khử.

Thí nghiệm 1: Một sinh viên thực hiện quá trình điện phân dung dịch bằng hệ điện phân sử dụng các điện cực than chì.

Text 10:

Cho 3 kim loại X, Y, Z (biết X, Y, Z là một trong các kim loại Zn, Ni, Fe) phản ứng với dung dịch HCl theo phương trình: (các phản ứng xảy ra hoàn toàn). Để nghiên cứu sự phụ thuộc tạo thành theo khối lượng kim loại và nhiệt độ người ta bố trí thí nghiệm như hình dưới đây:

Kết quả nghiên cứu được thể hiện trong 2 đồ thị sau:

Cho biết:

Text 11:

Trong tự nhiên có bốn loại tương tác cơ bản đối với các hạt sơ cấp. Tương tác hấp dẫn là tương tác giữa các vật có khối lượng. Tương tác điện từ giữa các hạt mang điện, giữa các vật tiếp xúc gây ra ma sát ...

Tương tác yếu là tương tác giữa các hạt trong phân rã . Tương tác mạnh đó là tương tác giữa các nucleon trong hạt nhân tạo lên lực hạt nhân. Mặc dù các tương tác có bản chất khác nhau nhưng bao giờ chúng cũng được thể hiện bằng cách trao đổi hạt truyền tương tác. Bảng dưới đây cho biết cường độ của các tương tác nếu quy ước tương tác mạnh có cường độ là 1, trong bảng cũng ghi bán kính tác dụng và hạt truyền tương tác (hạt trường) tương ứng.

Loại tương tác

Cường độ tương tác

Bán kính tương tác

Hạt truyền tương tác

Mạnh

1

Gluon

Điện từ

Photon

Yếu

Hạt

Hấp dẫn

Graviton

Text 12:

Để truyền được các thông tin như âm thanh, hình ảnh... đến những nơi xa, người ta đều áp dụng một quy trình chung là:

- Biến các âm thanh hoặc hình ảnh muốn truyền đi thành các dao động điện (gọi là tín hiệu âm tần hoặc thị tần)

- Dùng sóng điện từ tần số cao (cao tần), gọi là sóng mang để truyền các tín hiệu âm tần (hoặc thị tần) đi xa qua anten phát.

- Dùng máy thu với anten thu để chọn và thu lấy sóng điện từ cao tần.

- Tách tín hiệu ra khỏi sóng cao tần rồi dùng loa để nghe âm thanh đã truyền tới (hoặc dùng màn hình) để xem hình ảnh.

Dưới đây là sơ đồ khối của một hệ thống phát thanh và thu thanh dùng sóng điện từ

Text 13:

Cân bằng nội môi là duy trì sự ổn định của môi trường trong cơ thể. Sự ổn định về các điều kiện sinh lí của môi trường trong đảm bảo cho động vật tồn tại và phát triển. Các tế bào, các cơ quan của cơ thể chỉ có thể hoạt động bình thường khi các điều kiện sinh lí của môi trường trong thích hợp và ổn định. Khi các điều kiện sinh lí của môi trường trong biến động và không duy trì được sự ổn định sẽ gây ra sự biến đổi hoặc rối loạn hoạt động của các tế bào và các cơ quan thậm chí gây ra tử vong ở động vật. Môi trường trong duy trì được sự ổn định là nhờ cơ thể có các cơ chế duy trì cân bằng nội môi.

Text 14:

Hình 1 thể hiện một phần lưới thức ăn trên cánh đồng trồng cỏ chăn nuôi và mía ở đảo Hawaii. Hình 2 thể hiện sự thay đổi số lượng, sinh khối của một số loài trong quần xã trước và sau khi một loài vi khuẩn chỉ gây bệnh trên cóc (Bufo marinus) xuất hiện làm số lượng cóc giảm mạnh.

Text 15:

Đến ngày 1/4/2021, dân số Việt Nam đạt 98,2 triệu người, trong đó có 12,5 triệu người từ 60 tuổi trở lên; 8,1 triệu người từ 65 tuổi trở lên (8,3%); gần 2 triệu người từ 80 tui trở lên (2%).

Chỉ số già hóa (số người cao tuổi trên 100 trẻ em dưới 15 tuổi) tăng nhanh từ 2009, xu hướng già hóa dân số ở Việt Nam đang din ra nhanh chóng.

Việt Nam là một trong các quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới. Những người từ 60 tuổi trở lên chiếm gần 12% tổng dân số vào năm 2019 và đến năm 2050, con số này sē tăng lên hơn 25%. Đến năm 2036, Việt Nam bước vào thời kỳ dân số già, chuyển từ xã hội "già hóa" sang xã hội "già".

Nguồn: https://nhandan.vn

Text 16:

Năm 2022, tỉnh Bình Dương thu hút được hơn 3 tỉ USD. vốn đầu tư nước ngoài (vốn FDI), đáng chú ý có dự án 1,3 tỉ USD. đang khẩn trương xây dựng nhà máy tuyển dụng lao động sản xuất kinh doanh.

Để có được kết quả trên, tỉnh Bình Dương đã có quá trình thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước với 30 năm kinh nghiệm. Điều đầu tiên khi các nhà đầu tư đến với Bình Dương là sự phát triển hạ tầng bài bản.

Từ TP.HCM về Bình Dương, gây ấn tượng trước hết đó là hạ tầng giao thông ở Bình Dương tương đối tốt. Quốc lộ 13 ở Bình Dương rộng hơn và đang tiếp tục được nâng cấp đáp ứng nhu cầu phát triển. Song song đó đó là đường Mȳ Phước Tân Vạn (không có trạm thu phí) chuyên sử dụng cho xe container trở thành "con đường tơ lụa" của Bình Dương.

Điểm thứ 2 về hạ tầng hấp dẫn nhà đầu tư đó là hạ tầng các khu công nghiệp được xây dựng đầy đủ và đáp ứng các điều kiện đầu tư trong nước cũng như quốc tế. Có thể thấy đó là "đất sạch" luôn sẵn sàng để cho doanh nghiệp lớn trên thế giới đến xây dựng nhà máy sản xuất và kinh doanh.

Một điểm mạnh khác, Bình Dương luôn thúc đẩy quá trình cải cách hành chính làm sao tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp nước ngoài thực hiện thủ tục pháp lý để đầu tư kinh doanh. Quá trình chuyển đổi số nhanh cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong khi hoạt động tại Bình Dương.

Nguồn: https://laodong.vn

Text 17:

"Ngày 8-8-1967, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (viết tắt theo tiếng anh là ASEAN) được thành lập tại Băng Cốc (Thái Lan) với sự tham gia của năm nước: Inđônêxia, Malayxia, Xingapo, Thái Lan và Philíppin.

Mục tiêu của ASEAN là phát triển kinh tế và văn hóa thông qua những nổ lực hợp tác chung giữa các nước thành viên, trên tinh thần duy trì hòa bình và ổn định khu vực.

Trong giai đoạn đầu (1967-1975), ASEAN là một tổ chức non trẻ, sự hợp tác trong khu vực còn lỏng lẻo, chưa có vị trí trên trường quốc tế. Sự khởi sắc của ASEAN được đánh dấu từ Hội nghị cấp cao lần thứ nhất họp tại Ba-li (In-đô-nêxi-a) tháng 2-1976, với việc kí Hiệp ước thân thiện và hợp tác ở Đông Nam Á (gọi tắt là Hiệp ước Ba-li). Hiệp ước Ba-li đã xác định những nguyên tắc cơ bản trong quan hệ giữa các nước: tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ; không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau; không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa bằng vũ lực với nhau; giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình; hợp tác phát triển có hiệu quả trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa và xã hội. Năm 1984, Brunây gia nhập và trở thành thành viên thứ sáu của ASEAN.

Từ đầu những năm 90, ASEAN tiếp tục mở rộng thành viên của mình trong bối cảnh thế giới và khu vực có nhiều thuận lợi. Năm 1992, Việt Nam và Lào tham gia Hiệp ước Bali. Tiếp đó, ngày 28-7-1995, Việt Nam chính thức trở thành thành viên thứ bảy của ASEAN. Tháng 7-1997, Lào và Mianma gia nhập ASEAN.

Đến năm 1999, Campuchia được kết nạp vào tổ chức này.

Như vậy, từ 5 nước sáng lập ban đầu, đến năm 1999, ASEAN đã phát triển thành mười nước thành viên. Từ đây, ASEAN đẩy mạnh hoạt động hợp tác kinh tế, xây dựng Đông Nam Á thành khu vực hòa bình, ổn định, cùng phát triển".

(Nguồn: SGK Lịch sử 12, trang 31-32)

Text 18:

“Tại Nghệ An, Xô viết ra đời từ tháng 9-1930 ở các xã thuộc huyện Thanh Chương, Nam Đàn, một phần huyện Anh Sơn, Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Diễn Châu. Ở Hà Tĩnh, Xô viết hình thành ở các xã thuộc huyện Can Lộc, Nghi Xuân, Hương Khê vào cuối năm 1930-đầu năm 1931. Các Xô viết đã thực hiện quyền làm chủ của quần chúng, điều hành mọi mặt đời sống xã hội. 

Về chính trị, quần chúng được tự do tham gia hoạt động trong các đoàn thể Cách mạng, tự do hội họp. Các đội tự vệ đỏ và toà án nhân dân được thành lập. 

Về kinh tế, thi hành các biện pháp như: chia ruộng đất công cho dân cày nghèo; bãi bỏ thuế thân, thuế chợ, thuế đò, thuế muối; xoá nợ cho người nghèo; tu sửa cầu cống, đường giao thông; lập các tổ chức để nông dân giúp đỡ nhau sản xuất. 

Về văn hoá xã hội, chính quyền cách mạng mở lớp dạy chữ Quốc ngữ cho có tầng lớp nhân dân; các tệ nạn xã hội như mê tín, dị đoan, tệ rượu chè, cờ bạc,... bị xóa bỏ. Trật tự trị an được giữ vững; tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau được xây dựng. 

Xô Viết Nghệ Tĩnh là đỉnh cao của phong trào cách mạng 1930-1931. Tuy chỉ tồn tại được 4-5 tháng, nhưng đó là nguồn cổ vũ mạnh mẽ quần chúng nhân dân trong cả nước.

Trước tác động của phong trào, thực dân Pháp tập trung lực lượng tiến hành khủng bố dã man. Chúng điều động binh lính đóng nhiều đồn bốt ở hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Cùng với việc cho binh lính đi càn quét, bắn giết dân chúng, đốt phá, triệt hạ làng mạc, chúng còn dùng nhiều thủ đoạn chia rẽ, dụ dỗ, mua chuộc. Vì vậy, nhiều cơ quan lãnh đạo của Đảng, cơ sở quần chúng bị phá vỡ, nhiều cán bộ, đảng viên, những người yêu nước bị bắt, tù đày hoặc bị sát hại.

Từ giữa năm 1931, phong trào cách mạng trong cả nước dần dần lắng xuống”.

(Nguồn: SGK Lịch sử 12, NxbGDVN, 2021, tr. 93-94).

Danh sách câu hỏi:

Câu 2:

Tiếng cười trong truyện Tam đại con gà thể hiện ý nghĩa nào dưới đây?

Xem đáp án

Câu 4:

(1) Đề huề lưng túi gió trăng,

Sau chân theo một vài thằng con con.

(Nguyễn Du - Truyện Kiều)

(2) Buồn trông nội cỏ rầu rầu,

Chân mây mặt đất một màu xanh xanh.

(Nguyễn Du - Truyện Kiều)

Từ “chân” trong câu thơ nào được dùng với nghĩa chuyển? Và chuyển nghĩa theo phương thức nào?

Xem đáp án

Câu 7:

Qua tác phẩm Chiếc thuyền ngoài xa, Nguyễn Minh Châu muốn gửi gắm bài học gì?

Xem đáp án

Câu 8:

Chọn từ viết đúng chính tả trong các từ sau:

Xem đáp án

Câu 11:

Các từ “thảm thương, nứt nẻ” thuộc nhóm từ nào?

Xem đáp án

Câu 12:

Họ không hiểu cái gì gọi là kiên trì theo đuổi ước mơ của mình?” Đây là câu:

Xem đáp án

Câu 14:

Trong các từ Hán Việt sau, yếu tốthiên” nào có nghĩa là dời đổi?

Xem đáp án

Câu 16:

Text 1

Đoạn trích trên sử dụng phương thức biểu đạt chính nào?

Xem đáp án

Câu 17:

Text 1

Trong văn bản, rất nhiều thứ mà k luật mang đến cho bạn là những thứ gì?

Xem đáp án

Câu 20:

Text 1

Nội dung của đoạn văn trên là gì?

Xem đáp án

Câu 24:

They hardly complete assignments on time, _______?

Xem đáp án

Câu 31:

Questions 31-35: Which of the following best restates each of the given sentences? 

John continued to smoke even though we had advised him to quit.

Xem đáp án

Câu 32:

It is extremely difficult to adapt ourselves to sudden changes in temperature.

Xem đáp án

Câu 33:

Does it make sense to get a job after graduating from high school or should I go to college?

Xem đáp án

Câu 34:

The teacher was so angry that none of the students dared to say a word.

Xem đáp án

Câu 35:

The number of people who died of COVID-19 far exceeded their expectations.

Xem đáp án

Câu 36:

Text 2

What is the reading passage mainly about?

Xem đáp án

Câu 38:

Text 2

The word "degradation" in paragraph 3 is closest in meaning to _______.

Xem đáp án

Câu 39:

Text 2

According to paragraph 3, why is the Great Indian Bustard classified as "critically endangered"?

Xem đáp án

Câu 40:

According to paragraph 4, the following are the causes of desertification mentioned, EXCEPT _______.

Xem đáp án

Câu 56:

Text 3

Nếu có đúng hai giảng viên chưa có kinh nghiệm được phân công giảng dạy trong tuần, điều nào sau đây phải đúng?

Xem đáp án

Câu 57:

Text 4

 So sánh An với các bạn còn lại?

Xem đáp án

Câu 59:

Text 5

Ai là vợ Tuấn?

Xem đáp án

Câu 60:

Text 5

Cặp nào đúng trong các cặp sau?

Xem đáp án

Câu 68:

Text 8

Năng suất lúa của cả nước năm 2010 là bao nhiêu?

Xem đáp án

Câu 78:

Khi nói về sóng cơ học, phát biểu nào sau đây là sai?

Xem đáp án

Câu 79:

Sinh trưởng thứ cấp của cây thân gỗ là do hoạt động của

Xem đáp án

Câu 80:

Tốc độ lan truyền xung thần kinh trên sợi thần kinh có bao miêlin nhanh hơn sợi thần kinh không có bao miêlin. Nguyên nhân là do

Xem đáp án

Câu 81:

Nhiều loại bệnh ung thư xuất hiện là do gen tiền ung thư bị đột biến chuyển thành gen ung thư. Khi bị đột biến, gen này hoạt động mạnh hơn tạo ra quá nhiều sản phẩm làm tăng độ phân bào dẫn đến khối u tăng sinh quá mức mà cơ thể không kiểm soát được. Những gen ung thư loại này thường là

Xem đáp án

Câu 82:

Hình vẽ sau đây mô tả hai tế bào ở hai cơ thể lưỡng bội đang phân bào.

Biết rằng không xảy ra đột biến; các chữ cái A, a, B, b, c, D, M, n kí hiệu cho các NST. Theo lí thuyết, phát biểu nào sau đây đúng?

Xem đáp án

Câu 83:

Lãnh thổ của Liên bang Nga

Xem đáp án

Câu 84:

Biên giới Trung Quốc với các nước chủ yếu là

Xem đáp án

Câu 85:

iện pháp quan trọng nhất nhằm giảm thiểu tình trạng đốt rừng làm nương rẫy ở vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ là

Xem đáp án

Câu 86:

Nước ngọt là vấn đề quan trọng hàng đầu đối với việc sử dụng hợp lí đất đai ở Đồng bằng sông Cửu Long vì

Xem đáp án

Câu 87:

Nội dung nào sau đây phản ánh đúng đặc điểm của cuộc cách mạng khoa học-kĩ thuật hiện đại trong thế kỉ XX?

Xem đáp án

Câu 88:

Cuộc đấu tranh của nhân dân Nam Phi xóa bỏ chế độ Apácthai cũng là nội dung trong phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc, trước hết vì lí do nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 89:

Hình thức, phương pháp đấu tranh chung được Đảng Cộng sản Đông Dương xác định và sử dụng trong giai đoạn 1936-1939 kết hợp

Xem đáp án

Câu 90:

Trong cuộc kháng chiến chống Mĩ, cứu nước (1954-1975), miền Bắc luôn hướng về miền Nam với vai trò là

Xem đáp án

Câu 94:

Text 10

Các kim loại X, Y, Z lần lượt là

Xem đáp án

Câu 98:

Text 11

Loại tương tác nào có bán kính tác dụng bé nhất

Xem đáp án

Câu 101:

Text 12

Trong thiết bị nào dưới đây có cả máy thu và máy phát sóng vô tuyến?

Xem đáp án

Câu 103:

Text 13

Đâu không phải là một thành phần trong sơ đồ cơ chế duy trì cân bằng nội môi?

Xem đáp án

Câu 104:

Text 13

Bộ phận (1) trong hình trên có thể là

Xem đáp án

Câu 107:

Text 14

Phát biểu nào sau đây là sai?

Xem đáp án

Câu 109:

Text 15

Dựa vào bài viết, so với thế giới, xét về tốc độ già hóa dân số

Xem đáp án

Câu 110:

Text 15

Dựa vào bài viết, chỉ số già hóa được tính như thế nào?

Xem đáp án

Câu 112:

Text 16

Dựa vào bài viết, "đất sạch" là từ được dùng để nói về

Xem đáp án

Câu 113:

Text 16

Dựa vào bài viết, "con đường tơ lụa" của Bình Dương là đường nào?

Xem đáp án

Câu 115:

Text 17

Một trong những mục tiêu quan trọng của tổ chức ASEAN là

Xem đáp án

Câu 116:

Text 17

Nội dung nào sau đây không phải là nguyên tắc hoạt động của tổ chức ASEAN?

Xem đáp án

Câu 117:

Text 17

ASEAN được thành lập là biểu hiện rō nét của xu thế nào?

Xem đáp án

Câu 118:

Text 18

Trong phong trào cách mạng 1930-1931, nông dân Nghệ An và Hà Tĩnh đã sử dụng hình thức đấu tranh cao nhất nào sau đây? 

Xem đáp án

Câu 119:

Text 18

Chính sách nào sau đây không phải do chính quyền Xô viết Nghệ-Tĩnh ban hành? 

Xem đáp án

Câu 120:

Text 18

Nội dung nào sau đây phản ánh đúng bản chất của chính quyền Xô viết tại Nghệ-Tĩnh trong phong trào cách mạng 1930-1931 ở Việt Nam? 

Xem đáp án

4.6

19 Đánh giá

50%

40%

0%

0%

0%