Đề thi thử Đánh giá năng lực trường ĐHQG Hồ Chí Minh năm 2024 có đáp án (Đề 13)

91 lượt thi 120 câu hỏi 150 phút

Text 1:

(1) Covid-19 cho con người thấy mình nhỏ bé trước Tự Nhiên như thế nào. Ngay cả những quốc gia giàu có nhất cũng trở nên thiếu hiệu quả trước dịch bệnh, ngay cả những con người dày dặn kinh nghiệm và kiến thức y học nhất như cũng trở nên lúng túng... Con người bỗng chốc bị xé toang cái vòng an toàn của mình. Covid-19 làm cho chúng ta nhận ra bản chất của con người. Sự giàu có không mua được cho bạn ý thức; quốc gia văn minh không sản sinh ra những con người hành xử văn minh; sự trục lợi của những con người sẵn sàng xem thường mạng sống đồng loại; “Fake News” - tin tức giả tràn lan, sự nguy hiểm khôn lường của một thế giới “o” nhưng không o”.

(2) Đến cuối cùng, cũng như bao dịch bệnh khác, Covid-19 là “phép thử của Tự Nhiên trước con người. Loài người bình đẳng như bao nhiêu loài động vật, cúi đầu trước “phép thử của mẹ thiên nhiên. Covid-19 sẽ chẳng làm cho con người chết hết đi nhưng cũng như bao nhiêu loài động vật khác, qua một “phép thử chỉ những kẻ mạnh mẽ nhất mới có thể tồn tại. Chúng ta - con người, sẽ tiến hóa như thế nào? Thay đổi cấu trúc ADN để trở nên mạnh mẽ hay tiếp tục phát huy ưu thế của sinh vật bậc cao nhất - trước hết thay đổi tư duy và ý thức của mình?

(Sưu tầm)

Text 2:

At a time when the younger generation, hooked to the mobiles, TV and internet, is fast-moving away from books, Sundargarh Collector Nikhil Pasan Kalyan has taken it upon himself this particular sacred responsibility. Kalyan on Thursday launched a campaign 'Sundargarh Bahi Padha' to promote reading by distributing books among the people in Sundargarh town. He reached out to the people at roadside stalls and engaged with them over cups of tea. While motivating them to read, he gifted books to them.

The district administration plans to extend the initiative to schools and villages in the coming six months with focus on improving school and public libraries, and equipping all offices and waiting rooms with books. Further, reading sessions have been scheduled to be conducted every week at the Collector's residence campus and other places involving people of all ages including students. "Books are the best teachers. To improve morality and openness in the society, everyone has to read. They could be in any genre. Reading is the starting point," said Kalyan.

Chief District Medical and Public Health Officer (CDM-PHO) Dr. SK Mishra commented on the present situation: "Youths and students confine themselves to prescribed courses of study and refuse to go beyond that," he said. "Undoubtedly, internet connection and electronic gadgets like computers, laptops and mobile phones provide a sea of information and ready-made knowledge but simultaneously decrease the creativity in individuals", Mishra added. "Social media kills time, creativity and the urge to pick up a book. It may be noted that people with reading habits have lesser chances of suffering from Alzheimer's," he said.

(Source: https://www.theguardian.com/)

Choose an option (A, B, C, or D) that best answers each question.

Text 3:

Hội đồng kiểm toán nội bộ của 1 công ty nọ là 1 nhóm gồm 5 thành viên được chọn từ 3 phòng: 1, 2 và 3. Khi liệt kê các thành viên nhóm, người ta sẽ sắp xếp theo thứ tự thâm niên (thời gian đã làm việc trong hội đồng): đứng đầu nhóm là người có thâm niên cao nhất, sau đó thâm niên giảm dần. Ngoài ra số hiệu phòng sẽ thêm vào đuôi tên người để chỉ rõ thành viên đó là nhân viên của phòng nào. Đầu mỗi tháng nhóm lại thay đổi thành viên, 1 người ra khỏi nhóm, 1 người mới vào nhóm. Việc thay đổi tuân theo các quy tắc sau:

 Ÿ Nếu người ra thuộc phòng 1, người vào phải thuộc phòng 1 hoặc 3.

 Ÿ Nếu người ra thuộc phòng 2, người vào phải thuộc phòng 1.

 Ÿ Nếu người ra thuộc phòng 3, người vào phải thuộc phòng 2.

 Ÿ Người ra phải là người có thâm niên cao nhất trong nhóm.

Text 4:

Trong Hội nghị Cháu ngoan Bác Hồ, có nhà báo hỏi quê của 5 bạn và được trả lời:

Ân: Quê tôi ở Lâm Đồng, còn Dũng ở Nghệ An.

Bắc: Tôi cũng ở Lâm Đồng, còn Châu ở Bắc Ninh.

Châu: Tôi cũng ở Lâm Đồng, còn Dũng ở Hải Dương

Dũng: Tôi ở Nghệ An, còn Hải ở Khánh Hòa.

Hải: Tôi ở Khánh Hòa, còn Ân ở Hải Dương.

Trong các câu trả lời của từng bạn có ít nhất một phần đúng. Biết rằng mỗi bạn quê ở 1 tỉnh khác nhau.

Text 5:

Text 6:

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội vừa công bố tỷ lệ việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp 6 tháng. Số liệu khảo sát do Phòng Công tác chính trị và Công tác sinh viên của trường thực hiện từ tháng 12/2016 đến tháng 1/2017.

Text 7:

Text 8:

Một số nhóm hàng công nghiệp năm 2018

Text 9:

Trong môi trường nước biển (pH = 7,9) và có oxygen hoà tan, các vật liệu chứa đồng (copper) kim loại (Cu) bị ăn mòn và hình thành theo phương trình như sau:

(I) .

Text 10:

Độ tan (S) của một chất trong nước là số gam chất đó tan được trong 100 gam nước để tạo thành dung dịch bão hòa ở một nhiệt độ xác định. Đồ thị dưới đây biểu diễn ảnh hưởng của nhiệt độ đến độ tan của một số chất trong 100 gam nước.

Text 11:

Hiện tượng một số chất có khả năng hấp thụ ánh sáng có bước sóng này để phát ra ánh sáng có bước sóng khác gọi là hiện tượng quang - phát quang. Tùy theo thời gian từ lúc ngừng kích thích đến lúc ngừng phát quang mà người ta chia quang - phát quang thành hai loại:

- Huỳnh quang là sự phát quang có thời gian phát quang ngắn (dưới 10-8 s). Nghĩa là ánh sáng phát quang hầu như tắt ngay sau khi tắt ánh sáng kích thích. Nó thường xảy ra với chất lỏng và chất khí.

- Lân quang là sự phát quang có thời gian phát quang dài (từ trở lên), nó thường xảy ra với chất rắn.

Ánh sáng phát quang luôn có bước sóng dài hơn ánh sáng kích thích.

Text 12:

Âm mà tai người nghe được có tần số nằm trong khoảng từ 16 Hz đến 20000 Hz.

Âm có tần số nhỏ hơn 16 Hz thì tai người không nghe được và gọi là hạ âm, tuy nhiên một số loài vật như voi, chim bồ câu lại "nghe" được hạ âm.

Âm có tần số lớn hơn 20000 Hz thì tai người không nghe được và gọi là siêu âm. Một số loài như dơi, chó, cá heo... có thể nghe được siêu âm.

Text 13:

Đột biến gen thường gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho thể đột biến.

- Đột biến gen làm biến đổi trong dãy nuclêôtit của gen cấu trúc → Biến đổi trong dãy nuclêôtit của mARN → biến đổi trong dãy axit amin của chuỗi pôlipeptit tương ứng → có thể làm thay đổi cấu trúc prôtêin → Có thể làm thay đổi đột ngột về 1 hay 1 số tính trạng.

+ Các đột biến thay thế không làm thay đổi khung đọc nên được gọi là đột biến nguyên khung.

+ Các đột biến mất hoặc thêm cặp nuclêôtit làm thay đổi khung đọc, gọi là đột biến dịch khung. Đột biến dịch khung làm thay đổi các axit amin trong chuỗi pôlipeptit kể từ vị trí đột biến do đó thường gây hậu quả nghiêm trọng hơn đột biến nguyên khung.

- Dựa vào sự thay đổi của axit amin trong chuỗi pôlipeptit đột biến, người ta chia ra các dạng đột biến điểm như sau:

+ Đột biến câm: Những đột biến không làm thay đổi trật tự axit amin trong chuỗi pôlipeptit.

+ Đột biến sai nghĩa (nhầm nghĩa): Làm thay đổi 1 axit amin trong chuỗi pôlipeptit.

+ Đột biến vô nghĩa: Làm xuất hiện bộ ba kết thúc sớm, dẫn đến chuỗi pôlipeptit không được tổng hợp.

Hình a. Đột biến câm

Hình b. Đột biến sai nghĩa

Hình c. Đột biến vô nghĩa

- Đột biến gen có thể có lợi, có hại hoặc trung tính đối với thể đột biến. Mức độ có lợi, có hại của đột biến phụ thuộc vào tổ hợp gen, điều kiện môi trường. Nói chung, hầu hết đột biến gen là có hại vì nó làm phá vỡ mối quan hệ hài hòa giữa các gen trong một tổ hợp gen cũng như mối quan hệ hài hòa giữa gen với môi trường vốn đã được chọn lọc tự nhiên chọn lọc qua hàng ngàn năm.

Text 14:

Đặc điểm của loài Tu hú Trung Quốc (Eudynamys scolopaceus chinensis) là loài đẻ nhờ, không bao giờ làm tổ mà chỉ tìm các tổ chim khác để đẻ. Chim tu hú là loài chim không ấp trứng và cũng không nuôi con, chúng đẻ trứng vào tổ chim khác chẳng hạn như một số loài chim chích đầm lầy thuộc chi Locustella.

Thường con tu hú trống có nhiệm vụ bay vờn quanh tổ để thu hút sự chú ý của chim chủ nhà và cố tình dụ cho chim chủ nhà bay ra khỏi tổ đuổi, đánh lạc hướng cho tu hú mái vào đẻ một quả trứng của mình trong tổ. Chim mái còn nhận biết và tính toán được cả thời gian mà trứng của chúng sẽ nở, con của tu hú sẽ nở trước hoặc ít nhất cũng bằng với các con chim chích. Trứng tu hú thường nở trước 2, 3 ngày so với trứng của chim chủ nhà. Khi trứng chim tu hú non nở ra, tu hú con nhanh chóng dùng sức mạnh cơ bắp, đôi cánh và phần lưng để đẩy con chim chích non mới nở cùng những quả trứng còn lại văng ra khỏi tổ để độc chiếm nguồn thức ăn nuôi dưỡng bầy con của cặp chim chích bố mẹ. Đến khi đã đủ lông, đủ cánh, tu hú con sẽ bay đi, bỏ rơi kẻ nuôi dưỡng nó không một sự đền đáp.

Text 15:

Hai phần ba lượng dầu thô khai thác trong nước dành để cung ứng tại thị trường nội địa, cho nhà máy lọc dầu Dung Quất - đơn vị có công suất thiết kế sản xuất 6,5 triệu tấn một năm. Phần còn lại được xuất bán.

Năm ngoái, Việt Nam xuất đi 3,1 triệu tấn dầu thô, nhưng cũng nhập về 9,9 triệu tấn để lọc. Lý do khiến Việt Nam là quốc gia khai thác dầu thô, xuất khẩu nhưng vẫn phải nhập dầu thô về lọc, theo các chuyên gia, chủ yếu để tối ưu hóa kỹ thuật, kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhà máy lọc dầu.

Thực tế, dầu thô có nhiều chủng loại, đặc tính khác nhau, như dầu ngọt, dầu nhẹ, dầu nặng... Mi loại dầu sē sản xuất ra các sản phẩm thành phẩm như xăng, dầu diesel, dầu hoả, mazut... và các sản phẩm hoá dầu khác.

Mỗi nhà máy lọc dầu được thiết kế công nghệ sử dụng loại dầu thô khác nhau. Chẳng hạn, Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn sử dụng 100% dầu thô nhập khẩu từ vùng vịnh, loại dầu khai thác trên sa mạc, đá phiến. Còn Nhà máy lọc dầu Dung Quất được thiết kế để tiêu thụ dầu thô khai thác từ mỏ Bạch Hổ. Ngoài ra, việc nhập khẩu này trong nhiều trường hợp có lợi về giá so với mua dầu thô từ nguồn trong nước. Việc tăng tỷ lệ dầu nhập khẩu đưa vào chế biến giúp nhà máy này đa dạng nguồn nguyên liệu sản xuất trong bối cảnh nguồn dầu thô từ mỏ Bạch Hổ và dầu nội địa khác ngày càng suy giảm sản lượng.

Nguồn: https://vnexpress.net

Text 16:

Với 28/63 tỉnh, thành phố có đường bờ biển trải dài, hệ thống cảng biển của Việt Nam trong nhiều năm qua đã không ngừng mở rộng và phát triển, thể hiện khá tốt vai trò là đầu mối phục vụ xuất – nhập khẩu hàng hóa, tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

Hệ thống cảng biển Việt Nam được chia thành 6 nhóm dọc từ Bắc vào Nam với nhóm 1 gồm các cảng biển phía Bắc từ Quảng Ninh đến Ninh Bình; nhóm 2 gồm cảng biển Bắc Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh; nhóm 3 gồm các cảng biển Trung Trung Bộ từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi; nhóm 4 gồm các cảng biển Nam Trung Bộ từ Bình Định đến Bình Thuận; nhóm 5 gồm các cảng biển Đông Nam Bộ (bao gồm cả Côn Đảo và trên sông Soài Rạp thuộc địa bàn tỉnh Long An); nhóm 6 gồm các cảng biển Đồng bằng sông Cửu Long (bao gồm cả Phú Quốc và các đảo Tây Nam). 6 nhóm trên lại được chia thành 3 miền: miền Bắc (hệ thống cảng biển nhóm 1); miền Trung (hệ thống cảng biển nhóm 2, 3, 4); miền Nam (hệ thống cảng biển nhóm 5, 6).

Hệ thống cảng biển hiện nay được quy hoạch đồng bộ gắn liền với các trung tâm, vùng kinh tế lớn của cả nước. Đặc biệt, các cảng biển lớn với vai trò là đầu mối phục vụ xuất – nhập khẩu hàng hóa và tạo động lực phát triển toàn vùng đã hình thành rõ nét và đóng góp không nhỏ vào sự tăng trưởng của nền kinh tế như: Cảng biển Quảng Ninh, Hải Phòng gắn với vùng kinh tế trọng điểm phía bắc; cảng biển Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Dung Quất, Quy Nhơn gắn với vùng kinh tế trọng điểm miền Trung; cảng biển TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai gắn với vùng kinh tế trọng điểm khu vực phía Nam; cảng biển Cần Thơ, An Giang gắn với vùng kinh tế trọng điểm Đồng bằng sông Cửu Long.

(Theo Lê Anh, https://https://dangcongsan.vn//)

Text 17:

"Từ đầu thập kỉ 90, kinh tế Nhật Bản lâm vào tình trạng suy thoái, nhưng Nhật Bản vẫn là một trong ba trung tâm kinh tế-tài chính lớn của thế giới. Khoa học-kĩ thuật của Nhật Bản vẫn tiếp tục phát triển ở trình độ cao. Tính đến năm 1992, Nhật Bản đã phóng 49 vệ tinh khác nhau và hợp tác có hiệu quả với Mĩ, Liên Xô (sau là Liên bang Nga), trong các chương trình vũ trụ quốc tế.

Về văn hoá, tuy là một nước tư bản phát triển cao, nhưng Nhật Bản vẫn giữ được những giá trị truyền thống và bản sắc văn hoá của mình. Sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại là nét đáng chú ý trong đời sống văn hóa Nhật Bản.

Về chính trị, sau 38 năm Đảng Dân chủ Tự do liên tục cầm quyền (1955-1993), từ năm 1993 đến năm 2000, chính quyền ở Nhật Bản thuộc về các đảng đối lập hoặc liên minh các đảng phái khác nhau, tình hình xã hội Nhật Bản có phần không ổn định.

Trận động đất ở Côbê (1-1995) đã gây thiệt hại lớn về người và của ; vụ khủng bố bằng hơi độc trong đường tàu điện ngầm của giáo phái Aum (3-1995) và nạn thất nghiệp tăng cao v.v. đã làm cho nhiều người dân Nhật Bản hết sức lo lẳng.

Về đối ngoại, Nhật Bản tiếp tục duy trì sự liên minh chặt chē với Mĩ. Tháng 4 1996, hai nước ra tuyên bố khẳng định lại việc kéo dài vĩnh viễn Hiệp ước an ninh Mĩ-Nhật. Mặt khác, với học thuyết Miyadaoa (1-1993), và học thuyết Hasimôtô (1-1997), Nhật Bản vẫn coi trọng quan hệ với Tây Âu, mở rộng hoạt động đối ngoại với các đối tác khác đến phạm vi toàn cầu và chú trọng phát triển quan hệ với các nước Đông Nam Á.

Từ đầu những năm 90, Nhật Bản nổ lực vươn lên thành một cường quốc chính trị để tương xứng với vị thế siêu cường kinh tế".

(Nguồn: SGK Lịch sử 12, trang 56-57).

Text 18:

"Với cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai, nền kinh tế của tư bản Pháp ở Đông Dương có bước phát triển mới. Trong quá trình đầu tư vốn và mở rộng khai thác thuộc địa, thực dân Pháp có đầu tư kĩ thuật và nhân lực, song rất hạn chế. Cơ cấu kinh tế Việt Nam vẫn mất cân đối. Sự chuyến biến ít nhiều về kinh tế chỉ có tính chất cục bộ ở một số vùng, còn lại phổ biến vẫn trong tình trạng lạc hậu, nghèo nàn. Kinh tế Đông Dương vẫn bị cột chặt vào kinh tế Pháp và Đông Dương vẫn là thị trường độc chiếm của tư bản Pháp.

Do tác động của chính sách khai thác thuộc địa, các giai cấp ở Việt Nam có những chuyển biến mới.

Giai cấp địa chủ phong kiến tiếp tục phân hóa. Một bộ phận không nhỏ tiểu và trung địa chủ tham gia phong trào dân tộc dân chủ chống thực dân Pháp và thế lực phản động tay sai.

Giai cấp nông dân ngày càng bần cùng, không có lối thoát. Mâu thuẫn giữa nông dân với đế quốc Pháp và phong kiến tay sai hết sức gay gắt. Nông dân là lực lượng cách mạng to lớn của dân tộc.

Giai cấp tiếu tư sản phát triến nhanh về số lượng. Họ có tinh thần dân tộc chống thực dân Pháp và tay sai. Giai cấp tư sản ra đời sau Chiến tranh thế giới thứ nhất. Phần đông họ là những người trung gian làm thầu khoán, cung cấp nguyên vật liệu hay hàng hóa,... cho tư bản Pháp. Khi kiếm được số vốn khá, họ đứng ra kinh doanh riêng và trở thành những nhà tư sản (như Bạch Thái Bưởi, Nguyễn Hữu Thu...).

Giai cấp tư sản Việt Nam vừa mới ra đời đã bị tư bản Pháp chèn ép, kìm hãm nên số lượng ít, thế lực yếu, không thể đương đầu với sự cạnh tranh của tư bản Pháp. Dần dần, họ phân hóa thành 2 bộ phận: tầng lớp tư sản mại bản có quyền lợi gắn với đế quốc nên câu kết chặt chē với chúng; tầng lớp tư sản dân tộc có xu hướng kinh doanh độc lập nên ít nhiều có khuynh hướng dân tộc và dân chủ.

Giai cấp công nhân ngày càng phát triến, bị giới tư sản, đế quốc thực dân áp bức, bóc lột nặng nề, có quan hệ gắn bó với nông dân, được thừa hưởng truyền thống yêu nước của dân tộc, sớm chịu ảnh hưởng của trào lưu cách mạng vô sản. Nên đã nhanh chóng vươn lên thành một động lực của phong trào dân tộc dân chủ theo khuynh hướng cách mạng tiên tiến của thời đại.

Như vậy, từ sau Chiến tranh thế giới thứ nhất đến cuối những năm 20, trên đất nước Việt Nam đã diễn ra những biến đổi quan trọng về kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục. Mâu thuẫn trong xã hội Việt Nam ngày càng sâu sắc, trong đó chủ yếu là mâu thuẫn giữa toàn thể nhân dân ta với thực dân Pháp và phản động tay sai. Cuộc đấu tranh dân tộc chống đế quốc và tay sai tiếp tục diễn ra với nội dung và hình thức phong phú".

(Nguồn: SGK Lịch sử 12, Nxb GDVN, 2021, tr. 77-79).

Danh sách câu hỏi:

Câu 2:

Tiếng đàn “Ngu cầm” trong bài thơ Cảnh ngày hè thể hiện ước mong gì của Nguyễn Trãi?

Xem đáp án

Câu 7:

Giá trị hiện thực của truyện ngắn Vợ nhặt là:

Xem đáp án

Câu 8:

Chọn từ viết đúng chính tả trong các từ sau:

Xem đáp án

Câu 11:

Các bạn có ngửi thấy, khi đi qua những cánh đồng xanh, mà hạt thóc nếp đầu tiên làm trĩu thân lúa còn tươi, ngửi thấy cái mùi thơm mát của bông lúa non không?”, xác định trạng ngữ trong câu trên.

Xem đáp án

Câu 16:

Text 1

Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích.

Xem đáp án

Câu 19:

Text 1

Theo bài viết “Fake news” được hiểu là gì?

Xem đáp án

Câu 20:

Text 1

Xác định nội dung chính của đoạn văn số 1?

Xem đáp án

Câu 31:

Tom is going to be very lonely to live by himself in that remote area.

Xem đáp án

Câu 32:

Although some activities were canceled, many people traveled to Da Nang during Tet holiday.

Xem đáp án

Câu 33:

There were some very dark days but they are behind us and there is no use in dwelling on them.

Xem đáp án

Câu 34:

Mai feels strange eating with a fork and knife.

Xem đáp án

Câu 35:

Joana wears clothes that draw in at her waist to look slimmer.

Xem đáp án

Câu 36:

Text 2

Which of the following can be the best title of the passage?

Xem đáp án

Câu 37:

Text 2

According to paragraph 1, what was the ultimate intention of Nikhil Pasan Kalyan's actions?

Xem đáp án

Câu 40:

It can be inferred from the last passage that social media is mentioned by CDM-PHO Mishra with the aim of _______.

Xem đáp án

Câu 41:

PHẦN 2: TOÁN HỌC, TƯ DUY LOGIC, PHÂN TÍCH SỐ LIỆU

Cho hàm số có đồ thị như hình vẽ bên và đường thẳng (với m là tham số). Hỏi có bao nhiêu giá trị nguyên của tham số m để đường thẳng d cắt đồ thị tại ba điểm phân biệt?

Xem đáp án

Câu 42:

Tìm tập hợp điểm biểu diễn số phức z thỏa mãn .

Xem đáp án

Câu 50:

Lúc 7 giờ một ô tô đi từ A đến B. Lúc 7 giờ 30 phút một xe máy đi từ B đến A với vận tốc kém vận tốc của ô tô là 24 km/h. Ô tô đến B được 20 phút thì xe máy mới đến A. Tính vận tốc mỗi xe, biết quãng đường AB dài 120 km.

Xem đáp án

Câu 51:

Hãy phát biểu mệnh đề kéo theo và xét tính đúng sai của mệnh đề này. Cho tứ giác ABCD và hai mệnh đề:

P: Tổng 2 góc đối của tứ giác lồi bằng 180°” và Q: Tứ giác nội tiếp được đường tròn.

Xem đáp án

Câu 52:

Trong 1 buổi học nữ công, ba bạn Cúc, Đào, Hồng làm 3 bông hoa mỗi loại 1 bông: cúc, đào, hồng. Bạn làm hoa hồng nói với Cúc: Thế là trong chúng ta chẳng ai làm loại hoa trùng với tên mình cả! Chọn câu đúng?

Xem đáp án

Câu 54:

Nếu danh sách tháng 4 là: “Mai2, Lan1, Oanh3, Giang3, Ri1”, điều nào sau đây sẽ xảy ra vào đầu tháng 7?

Xem đáp án

Câu 58:

Text 4

Hải quê ở đâu?

Xem đáp án

Câu 59:

Text 4

Ân quê ở đâu?

Xem đáp án

Câu 60:

Text 4

Châu quê ở đâu?

Xem đáp án

Câu 63:

Text 6

Phần lớn sinh viên ra trường sẽ công tác tại đâu?

Xem đáp án

Câu 66:

Text 7

Số hộ chăn nuôi heo năm 2019 giảm từ mức 3,4 triệu hộ của năm 2016 xuống

Xem đáp án

Câu 68:

Text 8

Tổng trị giá các nhóm hàng công nghiệp trong năm 2018 là

Xem đáp án

Câu 69:

Text 8

Trung bình trị giá mỗi nhóm hàng là

Xem đáp án

Câu 70:

Text 8

Trị giá của nhóm hàng dệt may (tỷ USD) năm 2017 là

Xem đáp án

Câu 71:

Cho 3 nguyên tố X, Y, Z có cấu hình electron ở lớp ngoài cùng tương ứng là Phát biểu nào sau đây đúng?

Xem đáp án

Câu 72:

Trong phản ứng tổng hợp ammonia:

Trong phản ứng tổng hợp ammonia (ảnh 1) 

Để tăng hiệu suất phản ứng tổng hợp phải

Xem đáp án

Câu 79:

Động vật nào sau đây có hệ tuần hoàn hở?

Xem đáp án

Câu 80:

Các hiện tượng nào sau đây thuộc dạng ứng động không sinh trưởng?

Xem đáp án

Câu 83:

Vùng Trung tâm Hoa Kỳ có

Xem đáp án

Câu 84:

Giám sát hệ thống tài chính toàn cầu là nhiệm vụ chủ yếu của

Xem đáp án

Câu 85:

Do nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng của gió mùa châu Á nên nước ta có

Xem đáp án

Câu 86:

Biển Đông nm trong vùng nội chí tuyến nên có đặc tính là

Xem đáp án

Câu 87:

 Hiệp ước Patơnốt (1884) được ký kết giữa triều đình nhà Nguyễn với thực dân Pháp là mốc đánh dấu

Xem đáp án

Câu 88:

Việc kí kết Hiệp định về những cơ sở của quan hệ giữa Đông Đức và Tây Đức (1972) và Định ước Henxinki (1975) đều có tác động nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 89:

Việc xác định con đường cứu nước của Nguyễn Ái Quốc chịu ảnh hưởng sâu sắc từ Cách mạng tháng Mười Nga năm 1917, trước hết vì cuộc cách mạng này

Xem đáp án

Câu 90:

Một trong những nhiệm vụ trực tiếp, trước mắt của nhân dân Việt Nam trong giai đoạn 1939-1945 là đấu tranh chống

Xem đáp án

Câu 91:

Text 9

Để bảo vệ các thiết bị bằng đồng trong môi trường nước biển khỏi sự ăn mòn, người ta thường dùng một số phương pháp sơn phủ bề mặt, điện hoá (dùng kim loại khác hi sinh), ... Trong thực tế, kẽm (zinc) thường được chọn làm kim loại hi sinh vì

Xem đáp án

Câu 94:

Text 10

 Trong các phát biểu dưới đây, phát biểu nào là sai?

Xem đáp án

Câu 96:

 Qua đồ thị trên ta rút ra kết luận nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 97:

Text 11

Trong các ví dụ sau đây, đâu không phải hiện tượng quang phát quang?

Xem đáp án

Câu 100:

Text 12

Tai người có thể nghe được âm trong khoảng tần số nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 102:

Text 12

Một âm có chu kì 0,09 ms. Âm này thuộc loại

Xem đáp án

Câu 103:

Text 13

Loại đột biến nào sau đây được gọi là đột biến trung tính?

Xem đáp án

Câu 104:

Text 13

Loại đột biến nào sau đây có thể sẽ dẫn tới đột biến vô nghĩa?

Xem đáp án

Câu 106:

Text 14

Mối quan hệ giữa chim tu hú và chim chích là

Xem đáp án

Câu 109:

Text 15

Dựa vào bài viết, hai phần ba lượng dầu thô khai thác trong nước dành để cung ứng tại thị trường nội địa dùng để làm gì?

Xem đáp án

Câu 110:

Text 15

Dựa vào bài viết, lý do tại sao Việt Nam là quốc gia khai thác dầu thô, xuất khẩu nhưng vẫn phải nhập dầu thô về lọc?

Xem đáp án

Câu 111:

Text 15

Dựa vào bài viết, Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn sử dụng loại dầu nào?

Xem đáp án

Câu 112:

Text 16

Theo đoạn trích, hệ thống cảng biển theo miền Bắc nước ta bao gồm

Xem đáp án

Câu 113:

Text 16

Vai trò của các cảng biển lớn không phải là

Xem đáp án

Câu 114:

Text 16

Cụm cảng biển nào sau đây gắn với vùng kinh tế trọng điểm miền Trung?

Xem đáp án

Câu 117:

Text 17

Một bài học kinh nghiệm cho Việt Nam từ chính sách phát triển văn hóa của Nhật Bản trong quá trình phát triển kinh tế là gì?

Xem đáp án

Câu 119:

Text 18

Trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai của thực dân Pháp (1919-1929) , giai cấp tư sản bị phân hoá thành những bộ phận nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 120:

Text 18

Nội dung nào sau đây nhận xét đúng và đầy đủ về tác động của cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai của thực dân Pháp ở Đông Dương (1919-1929) đối với nền kinh tế Việt Nam?

Xem đáp án

4.6

18 Đánh giá

50%

40%

0%

0%

0%