Đề thi thử Đánh giá năng lực trường ĐHQG Hồ Chí Minh năm 2024 có đáp án (Đề 4)

118 lượt thi 120 câu hỏi 150 phút

Text 1:

Đọc đoạn trích sau đây và trả lời các câu hỏi từ 16 đến 20:

Chúng ta ai cũng khao khát thành công. Tuy nhiên, mỗi người định nghĩa thành công theo cách riêng. Có người gắn thành công với sự giàu có về tiền bạc, quyền lực, tài cao học rộng; có người lại cho rằng một gia đình êm ấm, con cái nên người là thành công…Chung quy lại, có thể nói thành công là đạt được những điều mong muốn, hoàn thành mục tiêu của mình.

Nhưng nếu suy ngẫm kĩ, chúng ta sẽ nhận ra rằng thật ra, câu hỏi quan trọng không phải là “Thành công là gì?” mà là “Thành công để làm gì?”. Tại sao chúng ta lại khao khát thành công? Suy cho cùng, điều chúng ta muốn không phải bản thân ta thành công mà là cảm giác mãn nguyện và dễ chịu mà thành công đem lại, khi chúng ta đạt được mục tiêu của mình. Chúng ta nghĩ rằng đó chính là hạnh phúc. Nói cách khác, đích cuối cùng mà chúng ta nhắm tới là hạnh phúc, còn thành công chỉ là phương tiện.

Quan niệm cho rằng thành công sẽ giúp chúng ta hạnh phúc hơn chỉ là sự ngộ nhận, ảo tưởng.

Bạn hãy để hạnh phúc trở thành nền tảng cuộc sống, là khởi nguồn giúp bạn thành công hơn chứ không phải điều ngược lại. Đó chính là “bí quyết” để bạn có một cuộc sống thực sự thành công.

(Theo Lê Minh, http://songhanhphuc.net)

Text 2:

Green-space facilities are contributing to an important extent to the quality of the urban environment. Fortunately, it is no longer necessary that every lecture or every book about this subject has to start with the proof of this idea. At present, it is generally accepted, although more as a self-evident statement than on the base of a closely-reasoned scientific proof. The recognition of the importance of green-spaces in the urban environment is a first step on the right way; this does not mean, however, that sufficient details are known about the functions of green-space in towns and about the way in which the inhabitants are using these spaces. As to this rather complex subject I shall, within the scope of this lecture, enter into one aspect only, namely the recreative function of green-space facilities.

The theoretical separation of living, working, traffic, and recreation which for many years has been used in town-and-country planning, has in my opinion resulted in disproportionate attention for forms of recreation far from home, whereas there was relatively little attention for improvement of recreative possibilities in the direct neighborhood of the home. We have come to the conclusion that this is not right, because an important part of the time which we do not pass in sleeping or working, is used for activities at and around the home. So it is obvious that recreation in the open air has to begin at the street door of the house.

The urban environment has to offer as many recreational activities as possible, and the design of these has to be such that more obligatory activities can also have a recreative aspect. The very best standard of living is nothing if it is not possible to take a pleasant walk in the district, if the children cannot be allowed to play in the streets because the risks of traffic are too great, if during shopping you can nowhere find a spot for enjoying for a moment the nice weather, in short, if you only feel yourself at home after the street-door of your house is closed after you.

(Source: http://www.jiandati.com/q/4bBbbB)

Choose an option (A, B, C, or D) that best answers each question.

Text 3:

Dựa vào các thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 53 đến 56:

Một sinh viên trường A có mã sinh viên gồm 5 chữ số thỏa mãn các điều kiện sau:

- Mã sinh viên sử dụng các chữ số 0, 1, 2, 3, 4.

- Mỗi chữ số xuất hiện đúng một lần trong mã.

- Chữ số thứ 2 trong dãy có giá trị gấp đôi chữ số đầu tiên trong dãy.

- Giá trị chữ số thứ 3 thấp hơn chữ số thứ 5.

Text 4:

Dựa vào các thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 57 đến 60:

Trong giờ Tiếng Anh giáo viên mời 6 bạn lên tham gia 1 trò chơi liên quan đến buổi học: Linh, Duyên, Bình, Nguyên, Phát và Quang. Được chia làm 2 đội, mỗi đội xếp thành 1 hàng dọc, người đứng trước, người đứng giữa và người đứng cuối:

- Linh và Bình đứng đầu tiên.

- Duyên không đứng giữa.

- Nguyên và Phát khác đội.

Text 5:

Dựa vào các thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 61 đến 63:

Bảng sau cho biết tỷ lệ phần trăm tăng chi tiêu hàng tuần trong khoảng thời gian 5 năm của một hộ gia đình.

 

 

Mục chi

Chi tiêu trong năm 1

Phần trăm tăng chi tiêu so với năm 1

Năm 2

Năm 3

Năm 4

Năm 5

Năm 6

Thực phẩm

50

2,3

4,8

7,8

11,6

15,6

Đồ uống

19

0,3

2,3

7,9

17,1

21,7

Tiền nhà

46

3,3

8,4

14,0

20,5

28,5

Tiền điện

18

1,3

6,0

9,9

14,5

20,9

Đi lại

25

0,5

0.5

2,1

6,7

9,9

Quần áo

22

2,0

3,5

4,9

7,9

9,9

Khác

34

0,2

1,8

3,4

7,2

11,0

Tổng cộng

214

 

 

 

 

 

Text 6:

Dựa vào các thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 64 đến 66:

Biểu đồ hình tròn sau cung cấp thông tin chi tiết về doanh thu bán hàng của một nhóm công nghiệp thuộc các lĩnh vực khác nhau trong năm 2013 và 2015:

Text 7:

Dựa vào các thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 67 đến 70:

Biểu đồ đường cho biết tỷ lệ phần trăm tăng về số lượng sinh viên và học phí cho mỗi sinh viên tại một trường đại học M trong 5 năm. Giá trị phần trăm tăng mỗi năm được tính so năm trước đó.

Text 8:

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 91 đến 93

Các làng nghề nấu rượu thủ công truyền thống của Việt Nam nằm rải rác khắp từ Bắc chí Nam và việc nấu rượu thủ công nhỏ lẻ thì cũng có ở hầu hết các địa phương trên cả nước. Mặc dù nhiều nơi đã thay đổi, có mai một nhưng một số làng nghề truyền thống vẫn còn giữ được nghề của cha ông để lại và tiếp tục làm ra những đặc sản rượu vùng miền chất lượng hơn, an toàn hơn. Một trong số các làng nghề nấu rượu truyền thống nổi danh, phải kể đến vùng quê Lạc Đạo – Hưng Yên:

“Đất Lạc Đạo lưu linh say ngất

Rượu Nam bang đệ nhất là đây”

Rượu Lạc Đạo từng là sản vật tiến vua. Ngày nay, ai ghé qua Lạc Đạo cũng đều nhắc câu “uống rượu Lạc Đạo dễ lạc đường lắm”. Rượu Lạc Đạo là sự kết tinh men say của đất trời và tình cảm nồng ấm của con người Hưng Yên. Cái thứ nước trong vắt và đẹp như nắng hạ được đóng vào chai chỉ cần lắc nhẹ là thấy sủi tăm, hàng ngàn tăm rượu xoay tròn như một cột sáng rất lâu sau mới tắt. Những người sành uống chỉ cần nhìn tăm rượu đã biết rượu đạt bao nhiêu độ, uống vào có êm hay không. Không giống với các loại rượu khác, rượu Lạc Đạo uống êm, vị đậm, uống xong có cảm giác lâm li hương vị đặc biệt trong họng và không đau đầu.

Text 9:

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu hỏi từ 94 đến 96

Để cơ thể khỏe mạnh, con người cần phải được cung cấp đầy đủ các nguyên tố hóa học cần thiết. Có những nguyên tố cần được cung cấp với khối lượng lớn và có những nguyên tố cần được cung cấp với khối lượng nhỏ (được gọi là nguyên tố vi lượng). Iodine là một nguyên tố vi lượng hết sức cần thiết đối với con người. Iodine là vi chất quan trọng để tuyến giáp tổng hợp các hoocmon điều chỉnh quá trình phát triển của hệ thần kinh trung ương, phát triển hệ sinh dục và các bộ phận trong cơ thể như tim mạch, tiêu hóa, da, lông, tóc, móng, duy trì năng lượng cho cơ thể hoạt động … Theo các nhà khoa học, mỗi ngày cơ thể con người cần được cung cấp gam nguyên tố iodine.

Nếu thiếu iodine, cơ thể người sẽ không thể tổng hợp những hoocmon tuyến giáp và làm ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất trong các tế bào, làm rối loạn các chứng năng sinh lý, làm suy yếu chức năng của hệ miễn dịch, tim đập nhanh, có tác động xấu tới sức khỏe. Thiếu hụt iodine ở phụ nữ mang thai sẽ khiến cho thai nhi chậm phát triển về thể chất, bị điếc bẩm sinh hoặc bị tổn thương não. Bướu cổ hay phì đại tuyến giáp là biểu hiện sớm nhất do nhận biết được bằng mắt thường, đây là dấu hiệu đặc trưng đầu tiên của việc thiếu hụt iodine.

Tuy nhiên, nếu lượng iodine được cung cấp quá nhiều sẽ gây nên hội chứng cường giáp, hay gặp nhất là bệnh Grave (Basedow), ngoài ra còn có u tuyến độc giáp (Toxic Adenoma), viêm tuyến giáp (Thyroiditis).

Text 10:

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 97 đến 99:

Các nhà khảo cổ học đã sử dụng phương pháp xác định tuổi theo lượng cacbon 14 để xác định niên đại của các cổ vật gốc sinh vật khai quật được.

Cacbon có ba đồng vị chính: (phổ biến nhất) và là bền, là đồng vị phóng xạ  được tạo ra trong khí quyển và thâm nhập vào mọi vật trên trái đất. Nó có chu kì bán rã là 5730 năm. Sự phân rã này cân bằng với sự tạo ra nên từ hàng vạn năm nay mật độ của trong khí quyển không đổi: cứ 1012 nguyên tử cacbon thì có 1 nguyên tử . Một cây còn sống, còn trong quá trình quang hợp thì còn giữ tỉ lệ trên trong các thành phần chứa cacbon của nó. Nhưng nếu cây chết thì nó không trao đổi gì với không khí nữa, vẫn phân rã mà không được bù lại nên tỉ lệ của nó sē giảm, sau 5730 năm chỉ còn lại một nửa; độ phóng xạ của nó cũng giảm tương ứng. Đo độ phóng xạ này thì tính được thời gian đã trôi qua từ khi cây chết. Động vật ăn thực vật nên tỉ lệ trong cơ thể cũng giảm như trên sau khi chết. Vì vậy có thể xác định tuổi các mẩu xương động vật tìm được trong các di chỉ bằng phương pháp này.

Text 11:

Dựa vào thông tin dưới đây đế trả lời các câu từ 100 đến 102:

Sóng hạ âm có tần số nhỏ hơn 16 Hz và nằm dưới ngưỡng có thể nghe thấy của tai người. Sóng hạ âm có khả năng truyền qua một khoảng cách rất lớn, nhiều vật cản mà không bị hấp thụ. Có một số loài động vật sử dụng sóng hạ âm để giao tiếp với nhau trong khoảng cách rất lớn như cá voi, hà mã, tê giác, hươu cao cổ, cá sấu,... Đặc biệt nhất là cá voi khi chúng có thể liên hệ với nhau nhờ sóng hạ âm trong khoảng cách hàng trăm dặm. Hiện tượng tự nhiên thì các hạ âm thường xuất hiện với các hiện tượng cực đoan như sóng thần, lở tuyết, động đất, núi lửa phun trào, thiên thạch, sấm sét... Bởi thế, người ta thường sử dụng sóng hạ âm để phát hiện và cảnh báo trước khi thiên tai xảy ra. Chim di cư cũng sử dụng các hạ âm trong tự nhiên để định hướng đường bay của mình và tìm đến đúng điểm đích.

Text 12:

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 103 đến 105:

Mỗi gen của sinh vật nhân thực thường có các trình tự điều hòa. Các trình tự này chứa các đoạn nuclêôtit đặc hiệu có thể liên kết với các prôtêin gọi là các yếu tố phiên mã. Sự liên kết này giúp khởi động quá trình phiên mã. Có hai nhóm yếu tố phiên mã: yếu tố chung và yếu tố đặc hiệu. Các yếu tố phiên mã chung có thể liên kết với các trình tự điều hòa của tất cả các gen, các yếu tố đặc hiệu chỉ liên kết với các trình tự điều hòa đặc hiệu của các gen nhất định. Quá trình phiên mã của một gen chỉ có thể được khởi động khi các yếu tố phiên mã bám vào các trình tự điều hòa, hỗ trợ cho ARN pôlimeraza bám vào vùng P và tiến hành phiên mã. Sự có mặt của các yếu tố phiên mã đặc hiệu là điều kiện đủ để một gen được phiên mã. Bằng cách kiếm soát sự có mặt của các yếu tố phiên mã, tế bào có thể kiểm soát quá trình phiên mã của một gen nào đó.

Khởi đầu phiên mã ở sinh vật nhân thực

(Nguồn: Campbell, Reece)

Text 13:

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 106 đến 108:

Hình sau mô tả kết quả nghiên cứu trữ lượng carbon có trong đất rừng và cây rừng phân bố theo vĩ độ.

Text 14:

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 109 đến 111:

Rau quả là một trong những mặt hàng có sự tăng trưởng mạnh, đóng góp vào thành công chung của xuất khẩu thời gian qua. Trong tháng 6 , kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt 723 triệu USD, tăng 10,2% so với tháng trước và tăng tới 182,1% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 6 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu rau quả ước đạt 2,7 tỷ USD, tăng 64,2% so với cùng kỳ năm 2022. Hiện nay, rau quả là nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất trong lĩnh vực nông sản. Nguyên nhân giúp xuất khẩu rau quả tăng trưởng mạnh là nhờ Trung Quốc tăng mua sau khi chính sách "Zero COVID" được thực thi. Đây là năm đầu tiên sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, các mặt hàng như thanh long, sầu riêng, xoài, mít được Trung Quốc đẩy mạnh thu mua.

Mặt hàng có giá trị xuất khẩu lớn thứ 2 trong nhóm hàng nông sản là cà phê với giá trị xuất khẩu 6 tháng đầu năm ước đạt 2,4 tỷ USD, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, gạo cũng là một mặt hàng có tốc độ tăng cao. Trong 6 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu gạo ước đạt 2,3 tỷ USD, đứng thứ 3 về giá trị xuất khẩu trong nhóm hàng nông sản, tăng 22,2% về lượng và tăng 34,7% về giá trị. Đứng vị trí thứ 4 về giá trị xuất khẩu trong nhóm hàng nông sản là hạt điều với giá trị xuất khẩu ước đạt 1,6 tỷ USD, tăng 10,5 về lượng và tăng 7,7% về giá trị so với cùng kỳ năm 2022.

Các mặt hàng rau quả, cà phê, gạo và hạt điều tăng cao là trụ cột để xuất khẩu nhóm hàng nông, lâm sản 6 tháng đầu năm 2023 tăng 6,1% so với cùng kỳ năm trước, trở thành nhóm mặt hàng duy nhất tăng trưởng dương trong số 4 nhóm hàng xuất khẩu.

Nguồn: https://www.gso.gov.vn

Text 15:

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 112 đến 114:

Châu thổ sông Cửu Long ngày nay trải dài 13 tỉnh, thành Tây Nam Bộ, với diện tích khoảng 40.000 km2, là nơi sinh sống của 17,4 triệu người. Nơi đây chiếm 50% sản lượng lúa gạo, 65% thuỷ sản nuôi trồng, và đóng góp 17% GDP cả nước.

Vùng đồng bằng là kết quả của sự bồi đắp từ dòng Mekong - nơi có thượng lưu dài 2.400 km nằm trọn trong lãnh thổ Trung Quốc, và hạ lưu dài 2.400 km từ biên giới Lào, Thái, Campuchia trở xuống. Phần lưu vực qua Việt Nam chỉ 250 km, là điểm kết thúc của sông Mekong trước khi đổ ra Biển Đông, khiến vùng châu thổ này chịu ảnh hưởng lớn bởi mọi tác động từ thượng nguồn.

Text 16:

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 115 đến 117:

Tháng 7-1936, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Đông Dương, do Lê Hồng Phong chủ trì, họp ở Thượng Hải (Trung Quốc). Hội nghị dựa trên Nghị quyết Đại hội lần thứ VII của Quốc tế Cộng sản, căn cứ vào tình hình cụ thể Việt Nam để định ra đường lối và phương pháp đấu tranh. Hội nghị xác định: Nhiệm vụ chiến lược của cách mạng tư sản dân quyền Đông Dương là chống đế quốc và chống phong kiến; nhiệm vụ trực tiếp, trước mắt là đấu tranh chống chế độ phản động thuộc địa, chống phát xít, chống nguy cơ chiến tranh, đòi tự do, dân sinh, dân chủ, cơm áo, hoà bình, Phương pháp đấu tranh là kết hợp các hình thức công khai và bí mật, hợp pháp và bất hợp pháp. Hội nghị chủ trương thành lập Mặt trận Thống nhất nhân dân phản đế Đông Dương. (Nguồn: SGK Lịch sử 12 Nâng cao, trang 140)

Text 17:

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 118 đến 120:

“Tháng 12-1978, Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc để ra đường lối mới, do Đặng Tiểu Bình khởi xướng, mở đầu cho công cuộc cải cách kinh tế-xã hội của đất nước. Đường lối này được nâng lên thành đường lối chung của Đại hội XII (9-1982), đặc biệt là Đại hội XIII (10-1987) của Đảng: lấy phát triển kinh tế làm trung tâm, tiến hành cải cách và mở cửa, chuyển nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung sang nền kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa linh hoạt hơn, nhằm hiện đại hoá và xây dựng chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc, với mục tiêu biến Trung Quốc thành quốc gia giàu mạnh, dân chủ và văn minh.

Từ khi thực hiện đường lối cải cách, đất nước Trung Quốc đã có những biến đổi căn bản. Sau 20 năm (1979-1998), nền kinh tế Trung Quốc tiến bộ nhanh chóng, đạt tốc độ tăng trưởng cao, đời sống nhân dân được cải thiện rō rệt.

Khoa học-Kĩ thuật, văn hoá, giáo dục Trung Quốc đạt nhiều thành tựu nổi bật. Về đối ngoại, chính sách của Trung Quốc có nhiều thay đổi, vai trò và địa vị quốc tế của nước này ngày càng được nâng cao.

Trung Quốc đã thu hồi chủ quyền đối với Hồng Kông (7-1997) và Ma Cao (12 1999). Đài Loan là một bộ phận lãnh thố của Trung Quốc, nhưng đến nay vẫn nẳm ngoài sự kiểm soát của nước này".

(Nguồn: SGK Lịch sử 12, trang 23-24).

Danh sách câu hỏi:

Câu 2:

Nội dung của tác phẩm Tỏ lòng là gì?

Xem đáp án

Câu 4:

Những từ sau thuộc loại danh từ nào: nắm, mớ, đàn

Xem đáp án

Câu 6:

Hình ảnh bà Tú trong tác phẩm Thương vợ của Tú Xương được hiện lên như thế nào trong hai câu thơ đầu tiên?

Xem đáp án

Câu 7:

Lời đề từ “Chúng thủy giai đông tẩu/ Đà giang độc Bắc lưu” trong tác phẩm Người lái đò sông Đà của Nguyễn Tuân được hiểu như thế nào?

Xem đáp án

Câu 8:

Chọn từ viết sai chính tả trong các từ sau:

Xem đáp án

Câu 9:

Xác định từ ghép tổng hợp trong các từ sau

Xem đáp án

Câu 11:

Các từ “xe đạp, bánh rán, quả táo” thuộc nhóm từ nào?

Xem đáp án

Câu 12:

Từ xưa cho đến nay, từ bên trong lẫn bên ngoài.” Đây là câu:

Xem đáp án

Câu 14:

Buổi biểu diễn đầu năm sẽ có sự xuất hiện của một tay trống vô cùng nổi tiếng.” Trong câu văn trên, từ “tay” được dùng với ý nghĩa gì?

Xem đáp án

Câu 17:

Text 1

Theo tác giả, thành công là gì?

Xem đáp án

Câu 20:

Text 1

Thông điệp được rút ra từ đoạn trích?

Xem đáp án

Câu 22:

"Season in the sun" is one of _______ songs I've heard as a child.

Xem đáp án

Câu 31:

Questions 31-35: Which of the following best restates each of the given sentences?

Arianne survived that crash because she was wearing her helmet.

Xem đáp án

Câu 32:

"I claim that you took my purse", she said to the housemaid.

Xem đáp án

Câu 33:

It's such a pity! My father can't attend my graduation ceremony.

Xem đáp án

Câu 34:

I don't think John broke the window because he wasn't here at that time.

Xem đáp án

Câu 35:

His grandmother didn't recognize him until he spoke.

Xem đáp án

Câu 36:

Text 2

According to the author, the importance of green spaces in the urban environment _______.

Xem đáp án

Câu 37:

Text 2

What can the theoretical separation of living, working, traffic, and recreation lead to?

Xem đáp án

Câu 39:

Text 2

The underlined word "spot" in the last passage refers to _______.

Xem đáp án

Câu 40:

Text 2

The main idea of this passage is that _______.

Xem đáp án

Câu 41:

Có bao nhiêu giá trị nguyên của tham số sao cho ứng với mỗi , hàm số có đúng một điểm cực trị thuộc khoảng

Xem đáp án

Câu 53:

Text 3

Nếu chữ số cuối cùng của MSSV là 1 thì điều nào sau đây phải đúng?

Xem đáp án

Câu 54:

Text 3

Điều nào sau đây phải đúng?

Xem đáp án

Câu 55:

Text 3

 Nếu chữ số thứ 3 không phải là 0, thì điều nào sau đây chắc chắn đúng?

Xem đáp án

Câu 57:

Text 4

Thứ tự từ trên xuống dưới của đội số 1 có thể xảy ra là

Xem đáp án

Câu 58:

Text 4

Nếu Quang ở đội thứ 2, thì điều nào sau đây phải đúng?

Xem đáp án

Câu 59:

Text 4

Mỗi cặp sau đây có thể ở cùng 1 đội ngoại trừ

Xem đáp án

Câu 60:

Text 4

Hai bạn nào sau đây có thể đứng giữa 2 đội?

Xem đáp án

Câu 75:

Trong chân không, các bức xạ có bước sóng tăng dần theo thứ tự đúng là

Xem đáp án

Câu 79:

Quá trình tiêu hóa ở động vật đa bào chủ yếu được diễn ra ở

Xem đáp án

Câu 80:

Phát biểu nào sau đây sai khi nói về pha sáng của quá trình quang hợp?

Xem đáp án

Câu 83:

 Tỉ suất gia tăng dân số tự nhiên của Trung Quốc ngày càng giảm là do nguyên nhân chủ yếu nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 84:

Sự phân hóa đa dạng của tự nhiên và hình thành các vùng tự nhiên khác nhau ở nước ta chủ yếu do

Xem đáp án

Câu 85:

Vị trí địa lí của nước ta tạo điều kiện thuận lợi cho

Xem đáp án

Câu 86:

Cho biểu đồ:

KHỐI LƯỢNG VẬN CHUYỂN HÀNH KHÁCH ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG

PHÂN THEO HİNH THỨC QUA CÁC NĂM

(Nguồn: gso.gov.vn)

Theo biểu đồ, nhận xét nào sau đây không đúng về tình hình vận chuyển hành khách đường hàng không phân theo hình thức qua các năm?

Xem đáp án

Câu 87:

Sự kiện Cách mạng tháng Tám năm 1945 ở Việt Nam thành công và nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời (2-9-1945) đã

Xem đáp án

Câu 88:

Trong những năm 1945-1950, nhân dân Ấn Độ đấu tranh chống kẻ thù nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 89:

 Chiến dịch Biên giới thu-đông (1950) và chiến dịch Điện Biên Phủ (1954) của Việt Nam đều nhằm

Xem đáp án

Câu 90:

Từ nhân tố quyết định sự phát triển "thần kì" của nền kinh tế Nhật Bản sau Chiến tranh thế giới thứ hai, Việt Nam có thể vận dụng được bài học nào trong phát triển đất nước hiện nay?

Xem đáp án

Câu 92:

Text 8

Biết rằng độ rượu là số mL ethanol nguyên chất trong 100 mL dung dịch rượu (hỗn hợp rượu và nước). Trên chai rượu (ethanol) Lạc Đạo có ghi nồng độ cồn . Cách ghi ấy có ý nghĩa như thế nào?

Xem đáp án

Câu 95:

Text 9

Dung dịch nào sau đây tác dụng với cho kết tủa có màu vàng?

Xem đáp án

Câu 97:

Text 10

Phóng xạ thuộc loại

Xem đáp án

Câu 101:

Text 11

Loài vật nào nghe được hạ âm?

Xem đáp án

Câu 102:

Text 11

Trong các đặc điểm sau đây đặc điểm nào không phải của sóng hạ âm?

Xem đáp án

Câu 104:

Text 12

Một gen muốn được phiên mã thì cần có điều kiện đủ là

Xem đáp án

Câu 105:

Text 12

Tế bào muốn điều hòa hoạt động phiên mã của các gen thì tế bào sẽ tác động vào yếu tố nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 107:

Text 13

Nhận định nào sau đây là đúng?

Xem đáp án

Câu 109:

Text 14

Dựa vào bài viết, nhóm mặt hàng nào là nhóm duy nhất tăng trưởng dương trong số 4 nhóm hàng xuất khẩu?

Xem đáp án

Câu 114:

Text 15

Dựa vào bài viết, nguyên nhân nào khiến vùng châu thổ này chịu ảnh hưởng lớn bởi mọi tác động từ thượng nguồn?

Xem đáp án

Câu 115:

Text 16

So với phong trào cách mạng 1930-1931, điểm khác biệt về phương pháp đấu tranh của phong trào dân tộc dân chủ 1936-1939 là

Xem đáp án

Câu 116:

Text 16

Phong trào dân chủ 1936-1939 ở Việt Nam là một phong trào

Xem đáp án

Câu 117:

Text 16

Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Đông Dương tháng 7/1936 xác định kẻ thù trước mắt của cách mạng Đông Dương là

Xem đáp án

Câu 118:

Text 17

Trung Quốc tiến hành công cuộc cải cách, mở cửa (từ 1978) không nằm trong bối cảnh quốc tế nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 119:

Text 17

Nội dung nào sau đây phản ánh không đúng về công cuộc cải cách, mở cửa ở Trung Quốc (từ 1978)?

Xem đáp án

Câu 120:

Text 17

Nội dung nào sau đây phản ánh không đúng điểm tương đồng giữa công cuộc cải cách, mở cửa của Trung Quốc với công cuộc đổi mới đất nước ở Việt Nam?

Xem đáp án

4.6

24 Đánh giá

50%

40%

0%

0%

0%