Đề thi thử Đánh giá năng lực trường ĐHQG Hồ Chí Minh năm 2024 có đáp án (Đề 5)

120 lượt thi 120 câu hỏi 150 phút

Text 1:

Đọc đoạn trích sau đây và trả lời các câu hỏi từ 16 đến 20:

Biết nói gì trước biển em ơi

Trước cái xa xanh thanh khiết không lời

Cái hào hiệp ngang tàng của gió

Cái kiên nhẫn nghìn đời sóng vỗ

Cái nghiêm trang của đá đứng chen trời

Cái giản đơn sâu sắc như đời

Cái trời kia biển mãi gọi người đi

Bao khát vọng nửa chừng tan giữa sóng

Vầng trán mặt giọt mồ hôi cay đắng

Bao kiếp vùi trong đáy lạnh mù tăm

Nhưng muôn đời vẫn những cánh buồm căng

Bay trên biển như bồ câu trên đất

Biển dư sức và người không biết mệt

Mũi thuyền lao mặt sóng lại cày bừa

Những chân trời ta vẫn mãi tìm đi.

(Trước biển, Vũ Quần Phương,

Thơ Việt Nam 1945 – 1985, NXB Văn học, 1985, tr. 391)

Text 2:

Questions 36-40: Read the passage carefully.

It is a common saying that we do not fully value a thing until we lose it. We often value the love and worth of a friend when he has been taken from us by death more than when he was with us in the flesh; it is only when we have left school or college that we understand the greatness of our opportunity of education, which has gone forever; and it is the sick and the ailing who realize the value of good health. When we are young and strong, we cannot imagine what it is like to be weak and ill. We are so used to vigorous health that we take it for granted. The organs of our body work so smoothly that we scarcely know we have lungs and liver, heart and stomach. But when any of these gets upset and gives us pain and sickness, we learn by bitter experience what an unspeakable blessing it is to be well.

Loss of health makes us miserable, and a burden to ourselves and our friends. It cripples our efforts so that we cannot accomplish many of the good and great things we might have done. It spoils our life. What must we do to keep our health?

We must be moderate in eating and drinking and wise in the choice of plain, wholesome simple food. Gluttony has killed thousands, and strong drink tens of thousands. We must, when young, get plenty of sleep, which is "nature's sweet restorer", and not try to burn the candle at both ends. We must live as much as possible in the open air and keep our rooms well ventilated. We must get sufficient and regular physical exercise, and keep our bodies clean. And we must avoid bad habits and secret sins as we avoid the devil, and keep our thoughts clean and our bodies pure. Our ideal must be the sound mind in the sound body.

(Source: School Essays And Letters by H. Martin)

Choose an option (A, B, C, or D) that best answers each question.

Text 3:

Dựa vào các thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 53 đến 56:

Giữa các thành phố bao quanh một ngọn núi có một số con đường hai chiều, cụ thể, có các con đường nối:

Giữa M và N

Giữa M và O

Giữa O và R

 

Giữa R và T

Giữa R và U

Giữa T và P

Giữa P và S

Ngoài ra, có một con đường một chiều giữa P N, chỉ cho phép đi từ P tới N. Các con đường không cắt nhau, ngoại trừ tại các thành phố.

Không còn thành phố và con đường nào khác trong những vùng lân cận.

Người đi xe đạp cần tuân thủ các quy định giao thông chung.

Text 4:

Đọc đề bài sau và trả lời các câu hỏi từ 57 đến 60:

Một tòa cao ốc văn phòng có đúng 6 tầng, đánh số 1, 2, 3, 4, 5, 6 từ dưới lên trên. Có đúng 6 công ty F, G, I, J, K, M cần được sắp xếp vào các tầng, mỗi công ty chiếm trọn một tầng. Việc sắp xếp cần tuân thủ các điều kiện sau:

+) F cần được xếp dưới G. (1)

+) I hoặc được xếp ở tầng ngay trên M hoặc ở tầng ngay dưới M. (2)

+) J không được xếp ở tầng ngay trên M hoặc ngay dưới M. (3)

+) K phải được sắp xếp ở tầng 4.

Text 5:

Dựa vào các thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 61 đến 64:

Cho biểu đồ hình cột thể hiện số lượng xe xuất, nhập khẩu, tiêu thụ của Thị trường ôtô Việt Nam trong hai tháng đầu năm 2020 (Không tính số liệu của TC Motor).

Text 6:

Dựa vào các thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 65 đến 67:

Trong báo cáo Khảo sát đầu tư tư nhân (PE) Việt Nam năm 2020 vừa được công bố ngày 3-2-2021, Grant Thornton thống kê, trong nửa đầu năm 2020, hoạt động mua bán đầu tư tại Việt Nam diễn ra sôi động. Số lượng và tổng giá trị các thương vụ đầu tư tư nhân của nước ta được thể ghi trong bảng sau:

Text 7:

Dựa vào các thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 68 đến 70:

Cơ cấu vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam theo ngành trong năm 2021 được thể hiện thông qua biểu đồ sau:

Hãy cho biết:

Text 8:

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 91 đến 93:

Phosphorus pentachloride là chất khí được sử dụng làm chất chloro hóa và chất xúc tác trong sản xuất hóa chất hữu cơ, chất trung gian, thuốc nhuộm. Ở nhiệt độ bị phân huỷ theo phương trình:

Một học sinh nghiên cứu sự phân huỷ của phosphorus pentachloride ở bằng cách cho phosphorus pentachloride vào bình có dung tích không đổi (1 lít) và ghi lại sự thay đổi áp suất của hỗn hợp phản ứng theo thời gian trong bảng kết quả dưới đây:

Thời gian

0

2

4

6

P (atm)

17,15

20,56

24,02

27,45

Text 9:

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 94 đến 96

Cianide  là một chất cực độc, liều lượng gây chết người của chất này là 200 - 300 mg/lít nước. Hàm lượng cianide ion trong nước thải từ bể mạ điện nằm trong khoảng 58 - 510 mg/lít nên cần phải được xử lí đến hàm lượng 0,05 - 0,2 mg/lít (tiêu chuẩn Việt Nam) trước khi thải ra môi trường. Phân tích một mẫu nước thải từ nhà máy mạ điện người ta đo được hàm lượng cianide ion là 78,2 mg/lít. Để loại cianide đến hàm lượng 0,2 mg/lít người ta sục khí chlorine vào nước thải trong môi trường pH = 9. Khi đó cianide chuyển thành nitrogen không độc theo phản ứng:

Text 10:

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 97 đến 99:

Phản ứng phân hạch là phản ứng hạt nhân khi một hạt nhân nặng hấp thụ một nơtron rồi vỡ ra làm hai hạt nhân trung bình kèm theo một vài nơtron. Đặc điểm của mỗi phân hạch là kèm theo một vài nơtron. Các nơtron này có thể gây ra các phân hạch khác và cứ thế tiếp tục, số nơtron được giải phóng và năng lượng tỏa ra nhanh gấp bội. Một quá trình như thế gọi là phản ứng dây chuyền. Thực tế không phải mọi nơtron sinh ra đều gây ra phản ứng phân hạch vì có thể mất mát do nhiều nguyên nhân, ví dụ như nơtron bị tạp chất trong nhiên liệu hấp thụ hoặc bay ra ngoài khối nhiên liệu. Vì vậy muốn có phản ứng dây chuyền ta phải xét đến một đại lượng gọi là hệ số nhân nơtron k của hệ.

- Nếu k < 1 thì phản ứng dây chuyền không xảy ra.

- Nếu k = 1 thì phản ứng dây chuyền xảy ra với mật độ nơtron không đổi. Đó là phản ứng dây chuyền kiểm soát được trong các lò phản ứng hạt nhân.

- Nếu k > 1 thì dòng nơtron tăng liên tục theo thời gian dẫn tới vụ nổ nguyên tử. Đó là phản ứng dây chuyền không điều khiển được.

Sơ đồ phản ứng dây chuyền

Text 11:

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 100 đến 102:

Dạng điện trường đơn giản, thường gặp trong thực tế là điện trường đều. Đó là điện trường mà cường độ của nó có cùng một độ lớn và hướng ở mọi điểm. Đường sức điện trường đều là những đường thẳng song song cách đều nhau. Một trường hợp thường gặp của điện trường đều là điện trường ở khoảng giữa hai bản kim loại phẳng có điện tích bằng nhau và trái dấu, đặt song song với nhau.

Text 12:

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 103 đến 105:

Dưới đây là hình ảnh về răng, xương sọ và dạng ống tiêu hóa của 3 loài thú.

Text 13:

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 106 đến 108:

Gen HBB mã hóa cho chuỗi beta polypeptide của hemoglobin có trong tế bào hồng cầu. Người mắc bệnh thiếu máu hồng cầu hình liềm mang một đột biến trên HBB, đột biến này làm thay đổi amino acid thứ 6 trong chuỗi beta polypeptide. Các nhà khoa học thực hiện một nghiên cứu về ảnh hưởng của alen gây bệnh thiếu máu hồng cầu hình liềm đối với tỉ lệ trẻ em sống sót ở Kenya. Số liệu được thu thập ngẫu nhiên từ các trung tâm y tế kết hợp với phỏng vấn các gia đình có trẻ nhỏ ở nhiều vùng đô thị và nông thôn của Kenya. Kết quả nghiên cứu trên 867 trẻ em được thể hiện trong bảng và đồ thị dưới đây.

Kiểu gen

Số lượng trẻ

HAHA

392

HAHS

374

HSHS

101

 

HA là alen không mang bệnh, HS là alen lặn mang bệnh thiếu máu hồng cầu hình liềm. Người mang kiểu gen dị hợp có cả tế bào hồng cầu bình thường và tế bào hình liềm. Biết rằng sốt rét là một trong những nguyên nhân dẫn đến tử vong hàng đầu ở Kenya, đặc biệt là ở trẻ em.

Text 14:

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 109 đến 111:

NHỮNG TRỞ LỰC KÌM CHÂN ĐỒNG BNG SÔNG CỬU LONG

Biến đổi khí hậu, hạ tầng kém, nhân lực hạn chế là những trở lực lớn kìm chân sự phát triển của vùng miền Tây trù phú những năm qua.

Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) hay thường quen gọi là miền Tây, trước giờ được mặc định là vùng trù phú trong tâm thức bao đời và nông nghiệp trở thành kế sinh nhai, trọng trách chính. Có một nét phác họa tầm c về "chân dung" của vùng này, đó là với 1,5 triệu ha đất trồng lúa, ĐBSCL đóng vai trò đặc biệt quan trọng đảm bảo an ninh lương thực của Việt Nam và thế giới.

Tuy nhiên, thực trạng phát triển kinh tế của miền Tây hiện đặt ra nhiều lo ngại khi đóng góp vào GDP trong ba thập kỷ qua giảm mạnh. Vào năm 1990, GDP của TP HCM chỉ bằng 2/3 so với ĐBSCL thì hai thập niên sau, tỷ lệ này đã hoàn toàn đảo ngược và duy trì đến nay. Điều này còn ngụ ý rằng, dù có lợi thế nằm sát TP HCM và vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, song dường như miền Tây không được hưởng lợi đáng kể từ sự kết nối này, mà còn ngày một tụt hậu. Sự chênh lệch về mức sống và thiếu cơ hội kinh tế là hai nguyên nhân quan trọng thúc đẩy 1,3 triệu dân miền Tây di cư trong thập niên 2009 - 2019. Nơi đây cũng đứng đầu cả nước về hai cái nhất, là tỷ lệ nhập cư thấp nhất và tỷ lệ di cư cao nhất.

Nguồn: https://vnexpress.net

Text 15:

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 112 đến 114:

Năm 2020, tỷ lệ tham gia lực lượng lao động ở Việt Nam là 74,4%, cao đáng kể so với 60,5% (thế giới), 67,2% (Đông Nam Á và Thái Bình Dương). Nghiên cứu cho rằng, bất chấp ảnh hưởng của đại dịch hay chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nguồn cung lao động của Việt Nam sē vẫn ổn định trong ngắn hạn và trung hạn.

Tuy nhiên, về lâu dài, thách thức sē là nguồn dự trữ lao động hạn chế để thúc đẩy tổng cung. Năm 2015, Việt Nam ở trong "thời kỳ dân số vàng", với 70% dân số ở độ tuổi từ 15 đến 64 (độ tuổi lao động hợp pháp). Dân số Việt Nam sē già đi "cực kỳ nhanh" vào năm 2050, chỉ còn 60% dân số trong độ tuổi lao động và một phần dân số sē trên 60 tuổi.

Trừ khi tăng trưởng năng suất và tỷ lệ tham gia thị trường lao động được cải thiện, già hóa dân số dự kiến dẫn đến tăng trưởng kinh tế chậm hơn đáng kể và làm tăng khả năng thiếu lao động.

Trong khi đội ngũ lao động dần thu hẹp, tiền lương chắc chắn vẫn sē tăng. Vì thế, "Việt Nam sē mất lợi thế so sánh hiện tại về lao động giá rẻ trong các ngành đòi hỏi kȳ năng thấp và thâm dụng lao động" nghiên cứu kết luận.

Nguồn: https://vnexpress.net/jica-viet-nam-se-som-mat-loi-the-lao-dong-giare-4505673.html

Text 16:

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 115 đến 117:

"Trong thời gian này, Liên Xô đã thực hiện nhiều kế hoạch dài hạn nhằm tiếp tục xây dựng cơ sở vật chất-kĩ thuật của chủ nghĩa xã hội. Các kế hoạch này về cơ bản đều hoàn thành với nhiều thành tựu to lớn.

Liên Xô trở thành cường quốc công nghiệp đứng thứ hai trên thế giới (sau Mĩ), một số ngành công nghiệp có sản lượng cao vào loại nhất thế giới như dầu mỏ, than, thép v.v.. Liên Xô đi đầu trong công nghiệp vũ trụ, công nghiệp điện hạt nhân.

Tuy gặp nhiều khó khăn, sản xuất nông nghiệp vẫn đạt được nhiều thành tựu. Sản lượng nông phẩm trong những năm 60 tăng trung bình hằng năm là 16%. Về khoa học-kĩ thuật, năm 1957 Liên Xô là nước đầu tiên phóng thành công vệ tinh nhân tạo. Năm 1961, Liên Xô đã phóng con tàu vũ trụ đưa nhà du hành vũ trụ I. Gagarin bay vòng quanh Trái Đất, mở đầu kỉ nguyên chinh phục vũ trụ của loài người.

Về xã hội, đất nước Liên Xô cũng có nhiều biến đổi. Tỉ lệ công nhân chiếm hơn 55% số người lao động trong cả nước. Trình độ học vấn của người dân không ngừng được nâng cao.

Về đối ngoại, Liên Xô thực hiện chính sách bảo vệ hoà bình thế giới, ủng hộ phong trào giải phóng dân tộc và giúp đở các nước xã hội chủ nghĩa".

(Nguồn: SGK Lịch sử 12, trang 11)

Text 17:

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 118 đến 120:

"Việc Pháp thực hiện kế hoạch Rơve đã làm cho vùng tự do của ta bị thu hẹp, căn cứ địa Việt Bắc bị bao vây,... Để khắc phục khó khăn, đưa cuộc kháng chiến phát triển lên một bước mới, tháng 6-1950, Đảng và Chính phủ quyết định mở chiến dịch Biên giới nhằm tiêu diệt một bộ phận quan trọng sinh lực địch, khai thông đường sang Trung Quốc và thế giới; mở rộng và củng cố căn cứ địa Việt Bắc, tạo đà thúc đẩy cuộc kháng chiến tiến lên.

Chủ tịch Hồ Chí Minh ra mặt trận để cùng Bộ Chỉ huy chiến dịch chỉ đạo và động viên bộ đội chiến đấu.

Sáng sớm 16-9-1950, các đơn vị quân đội ta nổ súng mở đầu chiến dịch bằng trận đánh vào vị trí Đông Khê. Sau hơn 2 ngày chiến đấu, sáng 18-9, bộ đội ta tiêu diệt hoàn toàn cụm cứ điểm Đông Khê. Mất Đông Khê, quân địch ở Thất Khê lâm vào tình thế bị uy hiếp, Cao Bằng bị cô lập. Trước nguy cơ bị tiêu diệt, quân Pháp buộc phải rút khỏi Cao Bằng theo Đường số 4 . Để yểm trợ cho cuộc rất quan này, Pháp huy động quân từ Thất Khê tiến lên chiếm lại Đông Khê và đón cánh quân từ Cao Bằng rút về. Đoán trước được ý định của địch, quân ta chủ động mai phục, chặn đánh địch nhiều nơi trên Đường số 4 khiến cho hai cánh quân này không gặp được nhau. Đến lượt Thất Khê bị uy hiếp, quân Pháp buộc phải rút về Na Sầm (8-10 -1950) và ngày 13-10-1950, rút khỏi Na Sầm về Lạng Sơn. Trong khi đó, cuộc hành quân của địch lên Thái Nguyên cũng bị quân ta chặn đánh...

Sau hơn một tháng chiến đấu, chiến dịch Biên giới kết thúc thắng lợi. Ta đã loại khỏi vòng chiến đấu hơn 8000 tên địch, giải phóng một vùng biên giới Việt-Trung từ Cao Bắng tới Đình Lập với 35 vạn dân, chọc thủng "Hành lang Đông-Tây" của Pháp. Thế bao vây của địch cả trong lẫn ngoài đối với căn cứ địa Việt Bắc bị phá vỡ. Kế hoạch Rơve bị phá sản.

Với chiến thắng Biên giới, con đường liên lạc của ta với các nước xã hội chủ nghĩa được khai thông; quân đội ta đã giành được thể chủ động trên chiến trường chính (Bắc Bộ), mở ra bước phát triển mới của cuộc kháng chiến".

(Nguồn: SGK Lịch sử 12, trang 136 - 138)

Danh sách câu hỏi:

Câu 1:

Trong các dòng sau, dòng nào chỉ bao gồm các câu thành ngữ?

Xem đáp án

Câu 2:

Dạ đài (Trong câu Dạ đài cách mặt khuất lờiTruyện Kiều – Nguyễn Du) là từ chỉ:

Xem đáp án

Câu 4:

Nhóm từ nào dưới đây khác với các nhóm từ còn lại?

Xem đáp án

Câu 7:

Sự lặp lại không hoàn toàn của hai câu: “Dưới sông cá lội, ở trên trời chim bay” và “Dưới sông cá vẫn lội, chim vẫn bay trên trời” có ý nghĩa gì?

Xem đáp án

Câu 8:

Yếu tố Hán Việt “can” nào trong các từ sau khác với các từ còn lại?

Xem đáp án

Câu 13:

Xác định câu văn luận điểm trong đoạn văn sau:

Tiếng Việt có những đặc sắc của một thứ tiếng đẹp, một thứ tiếng hay. Nói thế có nghĩa là nói rằng: tiếng Việt là một thứ tiếng hài hòa về mặt âm hưởng, thanh điệu mà cũng rất tế nhị, uyển chuyển trong cách đặt câu. Nói thế cũng có nghĩa là nói rằng: tiếng Việt có đầy đủ khả năng để diễn đạt tình cảm, tư tưởng của người Việt Nam và thỏa mãn cho yêu cầu của đời sống văn hóa nước nhà qua các thời kì lịch sử”.

(Theo Đặng Thai Mai)

Xem đáp án

Câu 16:

Text 1

Đoạn thơ trên được viết theo thể thơ nào?

Xem đáp án

Câu 17:

Text 1

Hãy cho biết hiệu quả của phép điệp trong các dòng thơ sau:

Cái hào hiệp ngang tàng của gió

Cái kiên nhẫn nghìn đời sóng vỗ

Cái nghiêm trang của đá đứng chen trời

Cái giản đơn sâu sắc như đời.

Xem đáp án

Câu 20:

Text 1

Nội dung chính của đoạn thơ trên là gì?

Xem đáp án

Câu 22:

Daphen is _______ the family tradition by becoming a lawyer.

Xem đáp án

Câu 24:

That girl looks _______ in that pink dress.

Xem đáp án

Câu 31:

Questions 31-35: Which of the following best restates each of the given sentences? 

 

Perhaps she will not go to school tomorrow.

Xem đáp án

Câu 32:

"If I hit the sack with an empty stomach, I find it hard to sleep," Trang says.

Xem đáp án

Câu 33:

Michael stayed at home to look after the kids. Laura could go shopping with her friends.

Xem đáp án

Câu 34:

My bike was broken. I went to school late.

Xem đáp án

Câu 35:

She had done her homework before she watched TV.

Xem đáp án

Câu 36:

Text 2

According to the passage, we often appreciate the opportunity of education at school _______.

Xem đáp án

Câu 37:

Text 2

We do not take care of our health because _______.

Xem đáp án

Câu 38:

Text 2

What does "burn the candle at both ends" mean?

Xem đáp án

Câu 39:

Text 2

It can be inferred from the phrase "nature's sweet restorer" in the final passage that _______.

Xem đáp án

Câu 40:

Text 2

Which best serves as the title for the passage?

Xem đáp án

Câu 55:

Text 3

Nếu như một vụ đá lở làm tắc nghẽn một chiều của con đường giữa R và T, khiến ta chỉ có thể đi được theo chiều từ R đến T, ta vẫn có thể đi bằng xe đạp từ P đến

Xem đáp án

Câu 65:

Text 6

Năm 2020, nước ta có tất cả bao nhiêu thương vụ đầu tư tư nhân?

Xem đáp án

Câu 83:

Tổ chức nào sau đây có mục đích là thiết lập và duy trì nền thương mại toàn cầu tự do, thuận lợi và minh bạch?

Xem đáp án

Câu 84:

Nguyên nhân chủ yếu tạo nên sự khác biệt về trình độ phát triển kinh tế - xã hội giữa nhóm nước phát triển với đang phát triển là

Xem đáp án

Câu 86:

Dệt may và da giày trở thành ngành công nghiệp trọng điểm của Đồng bằng sông Hồng chủ yếu dựa trên thế mạnh

Xem đáp án

Câu 87:

Nhận định nào sau đây không đúng về thời cơ của Tổng khởi nghĩa tháng Tám năm 1945 ở Việt Nam?

Xem đáp án

Câu 88:

Nội dung nào sau đây phản ánh không đúng hoạt động của Nguyễn Ái Quốc (1919-1930)?

Xem đáp án

Câu 89:

Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, chính sách của các nước tư bản Tây Âu đối với hệ thống thuộc địa cũ là gì?

Xem đáp án

Câu 90:

Nội dung nào sau đây không phải là biểu hiện của xu thế phát triển của thế giới sau Chiến tranh lạnh?

Xem đáp án

Câu 93:

Text 8

Giả sử hệ số nhiệt độ Van’t Hoff của phản ứng là 2. Nếu phản ứng phân huỷ được thực hiện ở thì tốc độ phản ứng thay đổi như thế nào?

Xem đáp án

Câu 103:

Text 12

Dựa vào đặc điểm cấu trúc răng và sọ, hãy cho biết các loài 1, 2, 3 có thể lần lượt là loài nào trong các trường hợp sau đây?

Xem đáp án

Câu 104:

Text 12

Ống tiêu hóa của các loài 1, 2, 3 lần lượt thuộc dạng nào trong các dạng A, B, C?

Xem đáp án

Câu 107:

Text 13

Dựa vào thông tin được cung cấp, nhận định nào sau đây là đúng nhất?

Xem đáp án

Câu 108:

Text 13

Giả sử tất cả các điều kiện hiện tại ở Kenya được duy trì tiếp tục trong khoảng vài chục thế hệ nữa, xu hướng nào sau đây sẽ có khả năng diễn ra trong quần thể người ở Kenya?

Xem đáp án

Câu 111:

Text 14

Dựa vào bài viết, cho biết ĐBSCL đứng đầu cả nước về

Xem đáp án

Câu 113:

Text 15

Dựa vào bài viết, nhận định nào dưới đây là không chính xác?

Xem đáp án

Câu 115:

Text 16

Năm 1957, lịch sử nhân loại ghi nhận Liên Xô trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới

Xem đáp án

Câu 116:

Text 16

Năm 1961, lịch sử thế giới ghi nhận Liên Xô trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới

Xem đáp án

Câu 117:

Text 16

Nội dung nào là sự khái quát đầy đủ về chính sách đối ngoại của Liên Xô từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai đến giữa những năm 70 của thế kỉ XX?

Xem đáp án

Câu 118:

Text 17

Việt Nam chủ động mở chiến dịch Biên giới năm 1950 với mục tiêu cao nhất là

Xem đáp án

Câu 119:

Text 17

Nội dung nào sau đây là ý nghĩa chiến lược của chiến dịch Biên giới thu đông 1950?

Xem đáp án

Câu 120:

Text 17

Đông Khê được chọn là nơi mở đầu chiến dịch Biên giới thu-đông năm 1950 của quân dân Việt Nam, vì đó là vị trí

Xem đáp án

4.6

24 Đánh giá

50%

40%

0%

0%

0%