Đề thi thử Đánh giá năng lực trường ĐHQG Hồ Chí Minh năm 2024 có đáp án (Đề 6)

100 lượt thi 120 câu hỏi 150 phút

Text 1:

Đọc đoạn trích sau đây và trả lời các câu hỏi từ 16 đến 20:

Thời gian chạy qua tóc mẹ

Một màu trắng đến nôn nao

Lưng mẹ cứ còng dần xuống

Cho con ngày một thêm cao.

(Trích Trong lời mẹ hát – Trương Nam Hương)

Lũ chúng tôi từ tay mẹ lớn lên

Còn những bí và bầu thì lớn xuống

Chúng mang dáng giọt mồ hôi mặn

Rỏ xuống lòng thầm lặng mẹ tôi.

(Trích Mẹ và quả – Nguyễn Khoa Điềm)

Text 2:

Questions 36-40: Read the passage carefully.

In today's fast-paced industry, learning will most likely involve seeking new skills in ways that challenge the norm. But thankfully, there is a promise for such lifelong learning online - the promise that will save your time and money while helping you earn more of both. Provided you have access to a decent computer and the Internet, the barrier to getting started is probably lower than it ever has been. And with those things in place, it is a matter of finding the content you wish to learn. So, to help others who may be looking to maximize their own learning efforts, I have listed some quick tips below.

First, set achievable goals. When you start learning, it is a good idea to set goals about what you want to learn or what you might do with your newly acquired knowledge. It might be landing that new job, building a tangible product, or impressing your current management. The goals may vary in size and complexity, but do revisit these goals throughout your learning process. Within a couple weeks, ask yourself: "Am I getting closer to my goal?" or "Am I learning the skills necessary to reach my goals?". If you are not, then you may need to look elsewhere.

Second, learn with others. By yourself, learning anything has a high propensity to become frustrating. Try teaming up with friends or colleagues. They can often be your best resource for maintaining motivation while you learn.

Third, make it a habit. Online habits often include scrolling through social media or watching videos on YouTube. If you have the downtime for such activities, then you could spend that downtime learning something. And why not learn something? If you do, then you will have plenty more to talk about on social media anyway. So, make learning your new online habit by making a commitment to learn something new each day.

(Adapted from https://blog.udacity.com/blog/2014)

Choose an option (A, B, C, or D) that best answers each question.

Text 3:

Dựa vào các thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 53 đến 56:

Có 7 người: F, G, H, I, N, O và P được xếp ngồi vào một hàng dọc gồm 7 ghế, đánh số 1 đến 7 từ trên xuống dưới, mỗi người 1 ghế. Các điều kiện sau được thỏa mãn:

- F phải ngồi ngay sau O.

- G không được ngồi ngay trước N, cũng không được ngồi ngay sau N.

- Có đúng 2 ghế giữa H và P.

- Có ít nhất 1 ghế giữa I và P.

- N phải ngồi ghế số 3

Text 4:

Dựa vào các thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 57 đến 60:

Có 6 nhà ngoại giao A, B, C, D, E, F ngồi với nhau. Không phải tất cả đều nói cùng một ngôn ngữ nhưng mỗi ngôn ngữ đều có đủ số người biết để họ có thể dịch lẫn cho nhau.

A và D chỉ nói được tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Ý.

B chỉ nói được tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Nga.

C chỉ nói được tiếng Đức và tiếng Ý.

E chỉ nói được tiếng Ý.

F chỉ nói được tiếng Nga.

Text 5:

Dựa vào các thông tin dưới đây để trả lời các câu hỏi từ 61 đến 63:

Hai tháng đầu năm 2020, lượng khách Quốc tế đến Việt Nam đạt 3,24 triệu lượt người, tăng 4,8% so với cùng kỳ năm trước, đây là mức tăng thấp nhất kể từ năm 2016.

Text 6:

Dựa vào các thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 64 đến 66:

Biểu đồ trên cho biết thông tin về số lượng film được sản xuất ở 4 quốc gia, thống kê theo từng năm. Trục tung biểu thị số lượng film; trục hoành biểu thị thông tin của mỗi năm.

Text 7:

Dựa vào các thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 67 đến 70:

Số liệu thống kê tình hình việc làm của sinh viên ngành Toán sau khi tốt nghiệp của các khóa tốt nghiệp 2018 và 2019 được trình bày trong bảng sau:

STT

Lĩnh vực việc làm

Khóa tốt nghiệp năm 2018

Khóa tốt nghiệp năm 2019

Nữ

Nam

Nữ

Nam

1

Giảng dạy

25

45

25

65

2

Tài chính

23

186

20

32

3

Lập trình

25

120

12

58

4

Bảo hiểm

12

100

3

5

Text 8:

Dựa vào các thông tin dưới đây để trả lời các câu hỏi từ 91 đến 93

Nhờ phản ứng bảo vệ chống ăn mòn cao của lớp phủ trên nền kim loại tốt trong không khí nên ngày nay mạ kim loại được áp dụng rộng rãi trong đời sống của người dân. Có thể tùy vào mục đích sử dụng mà người ta có thể lựa chọn những biện pháp mạ khác nhau như: mạ điện phân hay mạ nhúng nóng cho sản phẩm của mình.

Mạ điện là một trong những ngành công nghiệp quan trọng nhằm bảo vệ và trang trí bề mặt kim loại. Độ dày của lớp mạ tỉ lệ thuận với cường độ dòng điện của nguồn và thời gian mạ.

Text 9:

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 94 đến 96

Nồng độ đường trong máu có thể được xác định bằng phương pháp Hagedorn – Jensen. Phương pháp này dựa vào phản ứng của oxi hoá đường glucose có trong máu thành gluconic acid Quy trình phân tích như sau:

▪ Bước 1: Lấy 0,20 mL mẫu máu cho vào bình tam giác, thêm 5,00 mL dung dịch 4,012 mmol/L rồi đun cách thuỷ thu được dung dịch A.

▪ Bước 2: Thêm lần lượt dung dịch KI dư, dư và vào dung dịch A.

▪ Bước 3: Sau khi các phản ứng xảy ra hoàn toàn, lượng sinh ra tồn tại dưới dạng được chuẩn độ bằng dung dịch

Giả thiết các thành phần khác có trong máu không ảnh hưởng đến kết quả thí nghiệm. Các phương trình xảy ra như sau:

(1)

(2)

(3)

được thêm vào để tạo môi trường acid và trung hòa lượng còn dư).

Text 10:

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 97 đến 99:

Laser là tên viết tắt của Light Amplification Stimulated Emision Radiation. Nó là một thiết bị tạo ra chùm ánh sáng kết hợp hẹp và phân kỳ thấp. Nguyên lý hoạt động của laser dựa trên hiện tượng phát xạ cảm ứng. Nếu một nguyên tử đang ở trạng thái kích thích, sẵn sàng phát ra một photon có năng lượng bắt gặp một photon có năng lượng đúng bằng hf, bay lướt qua thì ngay lập tức nguyên tử phát ra photon

Photon có cùng năng lượng và bay cùng phương với photon Ngoài ra, sóng điện từ ứng với photon hoàn toàn cùng pha và dao động trong một mặt phẳng song song với mặt phẳng dao động của sóng điện từ.

 

Laser là chùm sáng có các đặc điểm như cường độ lớn, tính kết hợp cao, có tính định hướng cao, có tính đơn sắc cao. Dựa vào cấu tạo của Laser có thể phân thành ba loại: laser rắn, laser khí và laser bán dẫn.

Trong cuộc sống, laser có rất nhiều ứng dụng quan trọng trong y học, truyền thông tin liên lạc, trong công nghiệp, trong trắc địa ....

Text 11:

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 100 đến 102:

Tia lửa điện là quá trình phóng điện tự lực xảy ra trong chất khí khi có tác dụng của điện trường đủ mạnh để làm ion hóa không khí, biến phân tử khí trung hòa thành ion dương và electron tự do.

Trong không khí, tia lửa điện có thể hình thành khi có điện trường rất mạnh (cường độ khoảng 3.106 V/m). Tia lửa điện không có hình dạng nhất định, thường là một chùm tia ngoằn nghèo. Tia lửa điện thường kèm theo tiếng nổ, trong không khí sinh ra ozôn có mùi khét.

Nghiên cứu chi tiết cho thấy trong quá trình phóng điện hình tia, ngoài sự ion hóa do va chạm (vì điện trường mạnh) còn có sự ion hóa do tác dụng của bức xạ phát ra trong tia lửa điện.

Text 12:

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 103 đến 105:

Ở sinh vật nhân thực, điều hòa hoạt động gen có nhiều cấp độ khác nhau, trong đó điều hòa trước phiên mã là hình thức điều hòa ít tốn kém năng lượng. Điều hòa trước phiên mã được thực hiện thông qua cơ chế điều hòa mức độ xoắn của NST. Các gen nằm trong vùng co xoắn (vùng dị nhiễm sắc) của NST sẽ không được biểu hiện. Chỉ những gen nằm trong vùng giãn xoắn (vùng nguyên nhiễm sắc) mới có cơ hội được biểu hiện. Vì thế, tế bào có thể điều hòa sự biểu hiện của gen bằng cách co, giãn xoắn NST. Quá trình này được thực hiện thông qua hai cơ chế chủ yếu: Cải biến histone và methyl hóa ADN.

- Cải biến histone: Histone tham gia cấu tạo nên nuclêôxôm, đơn vị cấu trúc của NST. Sự cải biến cấu trúc của histone có thể ảnh hưởng đến trạng thái co, giãn của NST:

+ Sự gắn nhóm acetyl vào các phân tử lysine tích điện dương của đuôi histone sẽ làm giãn xoắn NST, khởi động quá trình phiên mã của gen.

+ Sự gắn nhóm methyl vào histone sẽ làm co xoắn NST, ức chế sự biểu hiện của gen. Tuy nhiên, sự gắn nhóm photphat vào các axit amin trên phân tử histone đã được methyl hóa sẽ làm cho các vùng NST đang co xoắn giãn xoắn trở lại.

Acetyl hóa histone làm giãn xoắn NST (Nguồn: Campbell, Reece)

- Methyl hóa ADN: Sự gắn nhóm methyl vào các bazơ nitơ nhất định cũng gây ức chế hoạt động của gen. Ví dụ, khi nhóm methyl được gắn vào các bazơ xitôzin sẽ làm bất hoạt gen. Sự methyl hóa ADN thường gây ra sự bất hoạt gen trong thời gian dài, liên quan đến quá trình biệt hóa tế bào. Một điều đáng chú ý là một gen khi đã bị methyl hóa thì trạng thái methyl hóa sẽ được truyền lại cho các thế hệ tế bào con, hiện tượng này gọi là hiện tượng in vết hệ gen.

Text 13:

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 106 đến 108:

Khi tìm hiểu về tác động của độ ẩm và độ pH của đất lên hai loài thực vật A. và B, ta thu được số liệu được biểu diễn theo đồ thị sau đây:

Text 14:

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 109 đến 111:

Báo cáo kinh tế thường niên ĐBSCL năm 2020 chỉ ra nguyên nhân khiến tỷ lệ người dân di cư cao, đó là tình trạng đầu tư đô thị hóa còn chậm. Cụ thể, tỷ lệ đô thị hóa của cả vùng trong 10 năm chỉ tăng nhẹ từ 22,8% lên 25,1%; trong khi cả nước tăng từ 29,6% lên 34,4%. Đô thị ĐBSCL không phát triển nên chưa tạo được nhiều giá trị kinh tế gắn với việc làm. Ngay cả bốn địa phương thuộc vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL là TP Cần Thơ và các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Cà Mau cũng có sự sụt giảm so với cả nước. Phân tích trong "Tăng trưởng các vùng kinh tế trọng điểm giai đoạn 2011 - 2017" của Tổng cục Thống kê cho thấy, năm 2011, bốn địa phương này chiếm 4,92% GDP của cả nước, đến năm 2017 chỉ còn 4,69%.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân cốt lōi vẫn xuất phát từ vấn đề thiếu việc làm. Tuy nhiên, việc làm lại phụ thuộc vào điều kiện gốc, đó là hạ tầng giao thông vùng ĐBSCL còn yếu kém; chỉ phục vụ di chuyển chứ chưa phục vụ nhu cầu phát triển. Nguồn nhân lực thời gian qua tại vùng ĐBSCL được cải thiện khá tốt, nhưng so với các địa phương khác vẫn thấp. Những yếu tố khách quan như tác động của biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn và thời tiết cực đoan; hay các yếu tố chủ quan như việc xây dựng các con đập ở thượng nguồn dòng Mê Công cũng là những nguyên nhân dẫn đến điều kiện sinh kế của người dân ở đây giảm dần. Mặt khác, vùng đang dư thừa lao động khi nông thôn ngày càng được cơ giới hóa sản xuất, hạn chế sử dụng lao động thủ công...

Nguồn: https://nhandan.vn

Text 15:

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 112 đến 114:

Dòng người di cư từ nông thôn ra các thành phố lớn ngày càng tăng. Đây là một vấn đề lớn mà chúng ta đang phải đối mặt, đặc biệt là thủ đô Hà Nội. Một mặt, dòng người di cư vào Hà Nội có những mặt tác động tích cực như: góp phần đáp ứng nhu cầu về các loại lao động mà Hà Nội đang cần và qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội. Mặt khác, tình trạng di dân tự do cũng đang đặt ra những vấn đề cấp bách cần giải quyết như: vấn đề gia tăng sức ép về việc làm cho thành phố; quá tải về việc sử dụng các công trình kết cấu hạ tầng.

Về các nguyên nhân của hiện tượng di dân từ nông thôn ra thành thị có thể đưa ra hai nguyên nhân cơ bản sau: Thứ nhất, đó là nguyên nhân kinh tế: hầu hết các nhà kinh tế học, các nhà xã hội học đều nhất trí cho rằng hiện tượng di dân từ nông thôn ra thành thị có thể được giải thích chủ yếu bằng nguyên nhân kinh tế. Thứ hai, nguyên nhân phi kinh tế, như: vấn đề chất lượng cuộc sống, những người di dân muốn có cuộc sống tốt hơn thông qua cuộc sống ở thành thị, nơi có ánh đèn rực rỡ của thành phố, nơi đó có các phương tiện giao thông, phương tiện thông tin đại chúng... được hiện đại hóa, nơi có hệ thống giáo dục, y tế, dịch vụ phát triển.

Nguồn: https://www.tapchicongsan.org.vn

Text 16:

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 115 đến 117:

"Khác với châu Á và châu Phi, nhiều nước ở Mĩ Latinh sớm giành được độc lập từ tay thực dân Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha thù đầu thế kỉ XIX, nhưng sau đó lệ thuộc vào Mĩ. Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, với ưu thế về kinh tế và quân sự, Mĩ tìm cách biến khu vực Mĩ Latinh thành "sân sau" của mình và xây dựng các chế độ độc tài thân Mĩ. Cũng vì thế, cuộc đấu tranh chống chế độ độc tài thân Mĩ bùng nổ và phát triển. Tiêu biểu là thắng lợi của cách mạng Cuba dưới sự lãnh đạo của Phiđen Cátxtơrô.

Tháng 3-1952, với sự giúp đỡ của Mĩ, Batixta đã thiết lập chế độ độc tài quân sự ở Cuba. Chính quyền Batixta xóa bỏ Hiến pháp tiến bộ (ban hành năm 1940), cấm các đảng phái chính trị hoạt động, bắt giam và tàn sát nhiều người yêu nước. Trong bối cảnh đó, nhân dân Cuba đã đứng lên đấu tranh chống chế độ độc tài, mở đầu bẳng cuộc tấn công vào trại lính Moncada của 135 thanh niên yêu nước do Phiđen Cátxtơrô chỉ huy (26-7-1953). Ngày 1-1 1959, chế độ độc tài Batixta sụp đổ, nước Cộng hoà Cuba ra đời do Phiđen Cátxtơrô đứng đầu.

Nhằm ngăn chặn ảnh hưởng của cách mạng Cuba, tháng 8-1961, Mĩ đề xướng việc tổ chức Liên minh vì tiến bộ để lôi kéo các nước Mĩ Latinh. Những từ các thập kỉ 60-70, phong trào đấu tranh chống Mĩ và chế độ độc tài thần Mĩ giành độc lập ở khu vực ngày càng phát triển và giành nhiều thắng lợi".

(Nguồn: SGK Lịch sử 12, trang 38-39)

Text 17:

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 118 đến 120:

"Năm 1897, Chính phủ Pháp cử Pôn Đu-me sang làm Toàn quyền Đông Dương để hoàn thiện bộ máy thống trị và tiến hành cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất.

Nổi bật là chính sách cướp đoạt ruộng đất. Năm 1897, thực dân Pháp ép triều đình nhà Nguyễn "nhượng" quyền "khai khẩn đất hoang" cho chúng.

Ban đầu, tư bản Pháp tập trung vào việc khai thác mỏ (than đá, thiếc, kēm,...) ở Hòn Gai, Thái Nguyên, Tuyên Quang,... Bên cạnh đó, những cơ sở nông nghiệp, phục vụ đời sống như điện, nước, bưu điện,... cũng lần lượt ra đời.

Chính quyền thuộc địa chú ý đến việc xây dựng hệ thống giao thông, vừa phục vụ công cuộc khai thác lâu dài, vừa phục vụ mục đích quân sự. Những đoạn đường sắt quan trọng ở Bắc Kì và Trung Kì dần dần được xây dựng. Tính đến năm 1912, tổng chiều dài đường sắt đã làm xong ở Việt Nam là 2.059 km. Đường bộ được mở rộng đến những khu vực hầm mỏ, đồn điền, bến cảng và các vùng biên giới trọng yếu. Nhiều cây cầu lớn được xây dựng như: cầu Long Biên (Hà Nội), cầu Tràng Tiền (Huế), cầu Bình Lợi (Sài Gòn)... Một số cảng biển, cảng sông cũng được mở mang vào thời kì này như: Cảng Sài Gòn, Hải Phòng, Đà Nẵng. Các tuyến đường biển đã vươn ra nhiều nước trên thế giới.

Với cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất, phương thức sản xuất tư bản chủ nghĩa từng bước du nhập vào Việt Nam. Tuy vậy, khi tiến hành khai thác, thực dân Pháp vẫn duy trì phương thức bóc lột phong kiến trong mọi lĩnh vực kinh tế và đời sống xã hội.

Những biến đổi trong cơ cấu kinh tế Việt Nam dưới tác động của cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất của Pháp đã kéo theo sự biến đổi về mặt xã hội.

Cơ cấu xã hội biến động, một số tầng lớp mới xuất hiện. Giai cấp công nhân Việt Nam thời kì này vẫn đang trong giai đoạn tự phát. Tư sản và tiểu tư sản thành thị lớn lên cùng với sự nảy sinh các nhân tố mới, song vẫn chưa trở thành giai cấp thực thụ. Mặc dù vậy, các tầng lớp xã hội này, đặc biệt là bộ phận sĩ phu đang trên con đường tư sản hóa, đã đóng một vai trò khá quan trọng trong việc tiếp thu những luồng tư tưởng mới để dấy lên một cuộc vận động yêu nước tiến bộ, mang màu dân chủ tư sản ở nước ta hồi đầu thế kỉ XX".

(Nguồn: SGK Lịch sử 11, trang 137, 155)

Danh sách câu hỏi:

Câu 2:

Xung đột và mâu thuẫn chính trong truyện cổ tích Tấm Cám là gì?

Xem đáp án

Câu 7:

Qua đoạn trích Đất Nước, tác giả Nguyễn Khoa Điềm muốn thể hiện điều gì?

Xem đáp án

Câu 8:

Chọn từ viết đúng chính tả trong các từ sau:

Xem đáp án

Câu 11:

Các từ “xinh xinh, xanh xanh, rầm rầm” thuộc nhóm từ nào?

Xem đáp án

Câu 12:

Ngọc không những mua bút máy mà bạn ấy còn mua cả đồ dùng học tập.” Đây là câu:

Xem đáp án

Câu 17:

Text 1

Nghệ thuật tương phản được sử dụng trong những câu thơ nào của đoạn thơ thứ hai?

Xem đáp án

Câu 18:

Text 1

Nêu biện pháp tu từ trong câu thơ:

Thời gian chạy qua tóc mẹ

Một màu trắng đến nôn nao

Xem đáp án

Câu 19:

Text 1

Hãy chỉ ra điểm tương đồng giữa hai đoạn thơ.

Xem đáp án

Câu 20:

Text 1

Chỉ ra thông điệp của hai đoạn thơ trên.

Xem đáp án

Câu 31:

Questions 31-35: Which of the following best restates each of the given sentences? 

She couldn't go swimming because of the bad weather conditions.

Xem đáp án

Câu 32:

Without her father's support, she would not have got the job.

Xem đáp án

Câu 33:

She lowered her voice. She didn't want anybody else to hear her secret.

Xem đáp án

Câu 34:

There hasn't been much rain. Most rivers are below their normal levels.

Xem đáp án

Câu 35:

The bus should be at this bus stop any minute now.

Xem đáp án

Câu 36:

Text 2

What is the passage mainly about?

Xem đáp án

Câu 37:

Text 2

What does the word "both" in paragraph 1 refer to?

Xem đáp án

Câu 38:

Text 2

According to the passage, what are the basic conditions for learning online?

Xem đáp án

Câu 40:

Text 2

It can be inferred from the passage that _______.

Xem đáp án

Câu 51:

“Nếu cái radio của bạn được sản xuất sau năm 1972 thì nó có âm thanh stereo”. Khẳng định nào sau đây được suy ra từ khẳng định trên?

Xem đáp án

Câu 52:

Giả sử rằng trong một trường học nào đó, các mệnh đề sau là đúng:

+) Có một số học sinh không ngoan.

+) Mọi đoàn viên đều ngoan.

Khẳng định nào sau đây đúng?

Xem đáp án

Câu 53:

Text 3

Thứ tự ngồi nào sau đây (từ ghế số 1 đến số 7) là hợp lệ?

Xem đáp án

Câu 57:

Text 4

Ngôn ngữ nào được nhiều người nói nhất?

Xem đáp án

Câu 72:

Cho cân bằng (trong bình kín) sau:

Cân bằng trên sẽ chuyển dịch theo chiều thuận nếu

Xem đáp án

Câu 74:

Amino acid có khả năng phản ứng với cả dung dịch NaOH và dung dịch HCl vì

Xem đáp án

Câu 75:

Một dòng diện chạy trong một đoạn mạch có cường độ với Đại lượng f được gọi là

Xem đáp án

Câu 77:

Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về quang phổ?

Xem đáp án

Câu 79:

Ở tế bào vi khuẩn, vai trò của lông là

Xem đáp án

Câu 80:

Sơ đồ nào sau đây phản ánh đúng về các giai đoạn sinh trưởng và phát triển ở cây lạc?

Xem đáp án

Câu 81:

Bằng chứng nào sau đây phản ánh sự tiến hóa đồng quy?

Xem đáp án

Câu 84:

Mất an ninh lương thực dẫn tới hệ quả trực tiếp chủ yếu nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 85:

Sự phân hóa đa dạng của tự nhiên và hình thành các vùng tự nhiên khác nhau ở nước ta chủ yếu do

Xem đáp án

Câu 87:

Văn kiện nào sau đây được thông qua tại Hội nghị lần thứ nhất Ban chấp hành Trung ương lâm thời Đảng Cộng sản Việt Nam (10-1930)?

Xem đáp án

Câu 88:

Mĩ buộc phải tuyên bố "Mĩ hóa" trở lại chiến tranh xâm lược Việt Nam sau thất bại của chiến lược chiến tranh nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 90:

Tình hình thế giới và trong nước những năm 80 của thế kỉ XX đặt ra yêu cầu cấp bách nào đối với tiến trình phát triển của lịch sử Việt Nam?

Xem đáp án

Câu 93:

Text 8

Để làm huân huy chương, người ta thường đúc huân huy chương đó bằng sắt rồi sau đó phủ lên bề mặt một lớp mạ bằng bạc. Cách mạ bạc nào sau đây sai?

Xem đáp án

Câu 95:

Text 9

Cho biết pH của máu bằng 7,4, có thể dùng các muối sắt (III) khác như: thay cho muối phức được không?

Xem đáp án

Câu 97:

Text 10

Nguyên lý hoạt động của Laser dựa trên hiện tượng?

Xem đáp án

Câu 100:

Text 11

Các hạt tải điện của tia lửa điện là

Xem đáp án

Câu 101:

Text 11

Trong các cách dưới đây, cách nào dưới đây tạo ra tia lửa điện?

Xem đáp án

Câu 102:

Text 11

Thiết bị nào sau đây là ứng dụng của tia lửa điện

Xem đáp án

Câu 104:

Text 12

Quá trình nào sau đây sẽ làm cho một gen nào đó đang hoạt động phiên mã có thể chuyển sang giảm hoạt động phiên mã và có thể ngừng phiên mã?

Xem đáp án

Câu 105:

Text 12

Phân tử ADN có các nhóm photphat tích điện âm, các phân tử histon thì tích điện dương; cho nên ADN quấn quanh prôtêin histon là do liên kết tĩnh điện giữa âm và dương. Khi histon được axetyl hóa thì ADN sẽ tách ra khỏi prôtêin histon, làm cho NST giãn xoắn. Đâu là nguyên nhân chính dẫn tới sự giãn xoắn này?

Xem đáp án

Câu 107:

Text 13

Nhận định nào dưới đây đúng khi nói về 2 loài A, B được biểu diễn ở đồ thị trên?

Xem đáp án

Câu 109:

Text 14

Dựa vào bài viết, nguyên nhân nào khiến tỷ lệ người dân di cư cao?

Xem đáp án

Câu 110:

Text 14

Dựa vào bài viết, thiếu việc làm phụ thuộc vào điều kiện gốc nào?

Xem đáp án

Câu 113:

Text 15

Dựa vào bài viết, những tác động tích cực của việc di dân vào thành thị là

Xem đáp án

Câu 114:

Text 15

Dựa vào bài viết, nhóm nguyên nhân phi kinh tế dẫn đến hiện tượng di dân vào thành thị bao gồm

Xem đáp án

Câu 115:

Text 16

Cuộc đấu tranh giành độc lập của nhân dân Cuba (1945-1959) diễn ra dưới hình thức nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 116:

Text 16

Nước Cộng hòa Cuba được thành lập (1959) là kết quả của cuộc đấu tranh của nhân dân Cu ba do Phi-đen Cax-tơ-rô lãnh đạo chống lại

Xem đáp án

Câu 117:

Text 16

Một điểm tương đồng của cách mạng hai nước Cuba và Việt Nam sau Chiến tranh thế giới thứ hai là gì?

Xem đáp án

Câu 118:

Text 17

Trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất, thực dân Pháp chú trọng xây dựng hệ thống giao thông cốt là để

Xem đáp án

Câu 119:

Text 17

Dưới tác động từ cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất của Pháp, những lực lượng xã hội mới xuất hiện ở Việt Nam bao gồm

Xem đáp án

Câu 120:

Text 17

Tính chất xã hội Việt Nam dưới tác động của cuộc khai thác thuộc địa (1897-1914) là

Xem đáp án

4.6

20 Đánh giá

50%

40%

0%

0%

0%