(2025 mới) Đề ôn thi tốt nghiệp THPT Vật Lý (Đề số 11)

29 lượt thi 40 câu hỏi 50 phút

Text 1:

Trong mỗi ý a), b), c), d), ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai.

Một học sinh tiến hành thí nghiệm khảo sát sự thay đổi li độ dao động điều hoà của hai con lắc lò xo theo thời gian. Đồ thị li độ (x) – thời gian (t) của hai con lắc được vẽ trên cùng một hệ trục toạ độ như Hình 7.

Text 2:

Trong mỗi ý a), b), c), d), ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai.

Thực hiện thí nghiệm nung nóng một vật bằng thiếc ở áp suất 1 atm, người ta thu được sự thay đổi nhiệt độ của vật theo thời gian như Hình 8.

Text 3:

Trong mỗi ý a), b), c), d), ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai.

Trong một giờ thực hành, một học sinh mắc một mạch điện theo sơ đồ Hình 9. Biết bóng đèn loại 6,0 V – 4,5 W. Pin có suất điện động 4,5 V và điện trở trong không đáng kể, ampe kế lí tưởng, bỏ qua điện trở của công tắc và dây nối. Coi nhiệt độ không thay đổi trong quá trình thí nghiệm.

Text 4:

Cho một khung dây dẫn kín đồng chất, cứng, hình chữ nhật ABCD có diện tích 0,02 m2. Biết khung dây có điện trở là R = 0,5 W. Khung dây dẫn được đặt trong từ trường đều sao cho cảm ứng từ \(\vec B\) vuông góc với mặt phẳng khung dây (Hình 11). Ban đầu, cảm ứng từ có độ lớn 0,9 T. Cho độ lớn cảm ứng từ giảm đều về 0,3 T trong khoảng thời gian Dt=0,02 s.

Danh sách câu hỏi:

Câu 2:

Một vật có khối lượng m (kg) được đưa lên tới độ cao h (m) so với mặt đất tại một nơi có gia tốc trọng trường g (m/s2). Thế năng trọng trường Wt (J) của vật được tính theo công thức 

Xem đáp án

Câu 6:

Bước sóng của một bức xạ điện từ có độ lớn 0,6 μm. Bức xạ này là 

Xem đáp án

Câu 8:

Máy biến áp hoạt động dựa trên hiện tượng 

Xem đáp án

Câu 9:

Đơn vị của cảm ứng từ là 

Xem đáp án

Câu 10:

Nhiệt nóng chảy riêng của một chất là 

Xem đáp án

Câu 11:

Hình 4 mô tả một đoạn dây dẫn mang dòng điện I được đặt trong một từ trường đều có các đường sức từ nằm ngang. Lực từ tác dụng lên đoạn dây dẫn này có
Hình 4 mô tả một đoạn dây dẫn mang dòng điện I được đặt trong một từ trường đều có các đường sức từ nằm ngang. Lực từ tác dụng lên đoạn dây dẫn này có   (ảnh 1)

Xem đáp án

Câu 13:

Đèn LED được sử dụng rộng rãi trong đời sống với khả năng chiếu sáng hiệu quả và tiết kiệm năng lượng. Nếu dùng một bóng đèn LED như mô tả trong Hình 5 liên tục trong 1 giờ thì năng lượng điện tiêu thụ là

Đèn LED được sử dụng rộng rãi trong đời sống với khả năng chiếu sáng hiệu quả và tiết kiệm năng lượng. Nếu dùng một bóng đèn LED như mô tả trong Hình 5 liên tục trong 1 giờ thì năng lượng điện tiêu thụ là (ảnh 1)

Xem đáp án

Câu 17:

Ở miền Bắc nước ta, vào cuối mùa đông, hiện tượng nồm ẩm thường xảy ra gây ảnh hưởng tới các hoạt động thường ngày và sức khoẻ con người. Quần áo phơi trong những ngày nồm ẩm mất nhiều thời gian hơn để khô so với những ngày khô ráo. Nguyên nhân là do 

Xem đáp án

4.6

6 Đánh giá

50%

40%

0%

0%

0%