15000 bài tập tách từ đề thi thử môn Tiếng Anh có đáp án (Phần 37)

  • 7984 lượt thi

  • 50 câu hỏi

  • 60 phút

Câu 5:

DO SMALLER CLASSES REALLY HELP?

 In an experiment in Canada, ten-year-old children were put in classes of four sizes: 16, 23, 30 and 37 children in (31)____ class. Their teachers said that the smaller classes would result in more individual attention and better marks. However, when the children were (32)____, those in the smaller classes didn’t get higher marks than the others, except in mathematics. Moreover, children in the larger classes said they liked school (33)____ as much. Perhaps the most surprising result was the difference between what teachers expected and the actual results obtained. More than 90% of the teachers expected the smaller classes to (34)____ well. After teaching these smaller classes, over 80% of the teachers thought the pupils had done better. However, according to the researchers, nothing of the (35)____ happened. Class size seemed to make a difference only to the teachers’ own attitudes - and not to the results they obtained. (Source: “Longman Tests in Contexts” by J.B. Heaton)

However, according to the researchers, nothing of the (35)____ happened.

Xem đáp án

Đáp án A

Giải thích: “Nothing ở the kind/sort” dùng để nhấn mạnh rằng hoàn cảnh xảy ra khác hoàn toàn với những gì đã nói.

DỊCH NGHĨA

Trong một ngôi làng nhỏ ở North Yorkshire, có một trang trại cũ nhưng rộng lớn, nơi ba gia đình sống với nhau. Alice và George và ba đứa con của họ, Joe và Pam và hai đứa con của họ, và Sue và cô con gái bé bỏng của cô ấy. Những người lớn chia nhau công việc. George nấu ăn, Joe và Sue làm hầu hết các công việc nhà. Pam phụ trách việc mua sắm và sửa chữa, và Alice chăm sóc vườn.

Alice, George và Sue đi làm. Joe ở nhà làm thiết kế hệ thống máy tính, và Pam, người là hoạ sĩ, trông coi em bé vào ban ngày. Hai trong số trẻ em đến học ở ngôi trường trong làng, nhưng ba đứa trẻ lớn hơn đi bằng xe buýt đến trường trung học ở thị trấn, cách đó mười dặm.

Ba gia đình sống hoà thuận, và thích lối sống của họ. Có vài khó khăn, dĩ nhiên. Mối lo lắng lớn nhất của họ lúc này là tiền - một trong những chiếc xe hơi cần được sửa chữa, và mái cần một số sự sửa chữa mắc tiền. Nhưng đây không phải là quá nghiêm trọng - ngân hàng đã đồng ý khoản vay, cái mà họ mong có thể trả trong ba năm. Và tất cả bọn họ đều nói họ thà tiếp tục sống ở trại cũ của họ còn hơn là chuyển đến căn hộ sang trọng trong thành phố lớn.


Bài thi liên quan:

Các bài thi hot trong chương:

0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận