[Năm 2022] Đề thi thử môn Tiếng anh THPT Quốc gia có lời giải (25 đề) (Đề 04)

  • 13424 lượt thi

  • 50 câu hỏi

  • 60 phút

Câu 1:

Mark the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part differs from the other three in pronunciation in each of the following questions.

Xem đáp án

Đáp án D

Kiến thức về phát âm của nguyên âm

A. report /rɪˈpɔːt/

B. perform /pəˈfɔːm/

C. according /əˈkɔːdɪŋ/

D. word /wɜːd/


Câu 2:

Mark the letter A, B, C, or D to indicate the word whose underlined part differs from the other three in pronunciation in each of the following questions.

Xem đáp án

Đáp án A

Kiến thức về phát âm của đuôi –ed

A. eliminated /iˈlɪmɪneɪtɪd/

B. forced /fɔːst/

C. worked /wɜːkt/

D. missed /mɪst/

+ Các từ có kết thúc bằng một trong hai âm sau thì đuôi –ed được phát âm thành /ɪd/: /t/-/d/.

+ Các từ có kết thúc bằng một trong những âm vô thanh sau thì đuôi –ed được phát âm thành /t/: /p/-/k/-/s/-/f/-/tʃ/-/ʃ/.


Câu 3:

Mark the letter A, B, C, or D to indicate the word that differs from the other three in the position of the primary stress in each of the following questions.

Xem đáp án

Đáp án D

Kiến thức về trọng âm

A. dismiss /dɪˈsmɪs/: từ này có trọng âm rơi vào âm tiết thứ hai. Vì theo quy tắc, động từ hai âm tiết thường có trọng âm rơi vào âm tiết thứ hai.

B. destroy /dɪˈstrɔɪ/: từ này có trọng âm rơi vào âm tiết thứ hai. Vì theo quy tắc, trọng âm ưu tiên rơi vào nguyên âm đôi /ɔɪ/.

C. discount /ˈdɪskaʊnt/ hoặc /dɪˈskaʊnt/: từ này có trọng âm rơi vào âm tiết thứ nhất hoặc thứ hai khi thay đổi chức năng từ loại của nó. Nếu làm danh từ thì sẽ có trọng âm rơi vào âm tiết đầu và nếu làm động từ thì trọng âm sẽ rơi vào âm tiết thứ hai.

D. district /ˈdɪstrɪkt/: từ này có trọng âm rơi vào âm tiết thứ nhất. Vì theo quy tắc, danh từ hai âm tiết thường có trọng âm rơi vào âm tiết đầu.

=> Đáp án D có trọng âm rơi vào âm tiết thứ nhất. Các đáp án A, B có trọng âm rơi vào âm tiết thứ hai và đáp án C có trọng âm rơi vào âm tiết thứ nhất hoặc thứ hai. Ở đây ta xét đáp án C theo âm tiết thứ hai vì nếu xét nó theo âm tiết đầu sẽ xảy ra trường hợp 50/50.


Câu 4:

Mark the letter A, B, C, or D to indicate the word that differs from the other three in the position of the primary stress in each of the following questions

Xem đáp án

Đáp án A             

Kiến thức về trọng âm

A. remember /rɪˈmembər/: từ này có trọng âm rơi vào âm tiết thứ hai. Vì theo quy tắc, trọng âm thường không rơi vào âm nhẹ như /ɪ/ và đồng thời không bao giờ rơi vào âm /ə/.

B. memorize /ˈmeməraɪz/: từ này có trọng âm rơi vào âm tiết thứ nhất. Vì theo quy tắc, đuôi –ize làm trọng âm dịch chuyển ba âm tính từ dưới lên.

C. dedicate /ˈdedəkeɪt/: từ này có trọng âm rơi vào âm tiết thứ nhất. Vì theo quy tắc, đuôi –ate làm trọng âm dịch chuyển ba âm tính từ dưới lên.

D. clarify /ˈklærəfaɪ/: từ này có trọng âm rơi vào âm tiết thứ nhất. Vì theo quy tắc, đuôi –y làm trọng âm dịch chuyển ba âm tính từ dưới lên.

=> Đáp án A có trọng âm rơi vào âm tiết thứ hai. Các đáp án còn lại có trọng âm rơi vào âm tiết đầu.

Câu 5:

Mark the letter A, B, C or D to indicate the correct answer to each of the following questions.

Why should we wait any longer? We’ve been told to act once we _________ the governor’s permission.

Xem đáp án

Đáp án C

Kiến thức về thì động từ

* Theo quy tắc, đứng sau mệnh đề trạng ngữ chỉ thời gian thì động từ không bao giờ chia ở các thì tương lai, thay vào đó ta chỉ dùng thì hiện tại, do đó ta loại B, D.

* Vì vế trước động từ đang dùng ở thì hiện tại nên loại ngay được A.

Tạm dịch: Tại sao chúng ta còn chần chừ chờ đợi thêm gì nữa vậy? Chúng ta đã được yêu cầu là phải hành động ngay khi chúng ta nhận được sự cho phép của chính phủ mà.


Bài thi liên quan:

Các bài thi hot trong chương:

0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận