(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Thái Bình, Thái Bình (Lần 3) có đáp án

505 lượt thi 40 câu hỏi 60 phút

Danh sách câu hỏi:

Câu 3:

Thành tựu nào dưới đây không được tạo ra từ ứng dụng công nghệ gen?

Xem đáp án

Câu 4:

Biến đổi trên một cặp nuclêôtit của gen phát sinh trong nhân đôi ADN được gọi là

Xem đáp án

Câu 5:

Trong tiến hoá các cơ quan tương đồng có ý nghĩa phản ánh

Xem đáp án

Câu 6:

Động lực của dòng mạch rây là do:

Xem đáp án

Câu 9:

Enzim ADN polimeraza có vai trò gì trong quá trình nhân đôi ADN?

Xem đáp án

Câu 13:

Khi nói về tuần hoàn của động vật, phát biểu nào sau đây đúng?

Xem đáp án

Câu 15:

Trong các hiện tượng sau, thuộc về thường biến là hiện tượng

Xem đáp án

Câu 16:

Đột biến gen và đột biến NST có điểm khác nhau cơ bản là:

Xem đáp án

Câu 20:

Sơ đồ ở hình bên mô tả quá trình phiên mã và dịch mã trong tế bào của một loài sinh vật. Hãy quan sát sơ đồ và cho biết nhận định nào sau đây không đúng?

Sơ đồ ở hình bên mô tả quá trình phiên mã và dịch mã trong tế bào của một loài sinh vật. Hãy quan sát sơ đồ và cho biết nhận định nào sau đây không đúng?   A. Tại thời điểm đang xét, chuỗi pôlipeptit được tổng hợp từ ribôxôm số 1 có số axit amin nhiều nhất. B. Chữ cái C trong hình tương ứng với đầu 5’ của mARN. C. Quá trình tổng hợp phân tử mARN 3 hoàn thành muộn hơn quá trình tổng hợp các mARN còn lại. D. Đây là tế bào của một loài sinh vật nhân sơ. (ảnh 1)

Xem đáp án

Câu 23:

Đại địa chất nào còn được gọi là kỉ nguyên của bò sát?

Xem đáp án

Câu 26:

Hình vẽ sau mô tả một dạng đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể (NST), nhận định nào sau đây không đúng khi nói về dạng đột biến đó?

Hình vẽ sau mô tả một dạng đột biến cấu trúc nhiễm sắc thể (NST), nhận định nào sau đây không đúng khi nói về dạng đột biến đó?   A. Dạng đột biến này có thể gây hại cho thể đột biến. B. Đây là dạng đột biến đảo đoạn nhiễm sắc thể. C. Dạng đột biến này làm thay đổi số lượng gen trên nhiễm sắc thể. D. Dạng đột biến này làm thay đổi vị trí của gen trên nhiễm sắc thể. (ảnh 1)

Xem đáp án

Câu 29:

Trong thí nghiệm của Moocgan, khi lai ruồi giấm cái mắt đỏ thuần chủng với ruồi đực mắt trắng được F1. Cho ruồi F1 tiếp tục giao phối với nhau được F2: 3/4 ruồi mắt đỏ và 1/4 ruồi mắt trắng, trong đó ruồi mắt trắng toàn là ruồi đực. Giải thích nào sau đây phù hợp với kết quả của phép lai trên?

Xem đáp án

Câu 30:

Phát biểu nào sau đây không đúng khi nói về tiến hóa nhỏ?

Xem đáp án

Câu 31:

Ở một loài thú, trên vùng không tương đồng của nhiễm sắc thể giới tính X có alen A quy định màu lông hung, alen a quy định màu lông đen. Ở những cá thể cái có kiểu gen dị hợp lại biểu hiện màu lông xen kẽ vàng – đen. Nếu không có đột biến xảy ra, theo lý thuyết phát biểu nào sau đây không đúng?

Xem đáp án

4.6

101 Đánh giá

50%

40%

0%

0%

0%