Đề thi thử THPT Quốc gia môn Tiếng anh năm 2022 (Đề 20)

  • 8685 lượt thi

  • 50 câu hỏi

  • 60 phút

Câu 1:

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the questions. 

     Facebook is a for-profit online social media and social networking service. The Facebook website was launched on February 4th, 2004. Since 2006, anyone aged 13 and older has been allowed to become a registered user of Facebook though variations exist in the minimum age requirement, depending on applicable local laws. 

     Over 25 million people in the UK use Facebook. That's 45% of the population! And on average, each user spends over six hours a month on Facebook. Though not the highest, this is a considerable number. Is Facebook a dangerous obsession or just harmless fun? Seventeen-year-old Bethan has written on her blog about what it was like to stop using Facebook. 

     “I think I am a Facebook addict. I log on to Facebook every day to chat with my friends - real friends and loads of online friends. Sometimes I have ten conversations going at the same time, and I update my Facebook profile all the time. But recently I've started to feel worried if I am offline for more than a few hours. And then last week I forgot to meet a real friend because I was online! I've realized I could have a problem. So I've decided to give it up for a while.” 

     “I found it really hard. Facebook and my friends demanded to know why I had left. I spent the first few evenings wondering what everyone was chatting about on Facebook. I even phoned a couple of friends to find out. The fourth night wasn't so bad. I actually concentrated on my homework better, and I spoke to my friends during the day at school. At the end of the first week, I reactivated my accounts. I think Facebook is fun and it's useful for posting messages to friends and sharing photos. But I'll try not to spend so much time on it in the future.”

The word "applicable" in paragraph 1 is closest in meaning to _________.

Xem đáp án

Giải thích:

Từ “applicable” trong đoạn 1 có nghĩa gần nhất với ________.

A. different (adj): khác

B. opposite (adj): đối diện, đối mặt

C. relevant (adj): thích hợp, thích đáng

D. unsuitable (adj): không phù hợp 

=> applicable (adj): thích hợp = relevant

Thông tin: Since 2006, anyone aged 13 and older has been allowed to become a registered user of Facebook though variations exist in the minimum age requirement, depending on applicable local laws.

Tạm dịch: Kể từ năm 2006, bất kỳ ai từ 13 tuổi trở lên đều được phép trở thành người dùng đã đăng ký của Facebook mặc dù có các thay đổi về yêu cầu độ tuổi tối thiểu, tùy thuộc vào luật thích hợp của địa phương.

Chọn C.


Câu 2:

Which of the following is NOT TRUE about Facebook users in the UK?

Xem đáp án

Giải thích:

Điều nào sau đây KHÔNG ĐÚNG về người dùng Facebook ở Vương quốc Anh?

A. 45% dân số cả nước đã sử dụng Facebook.

B. Hơn 25 triệu người Anh sử dụng Facebook.

C. Lượng thời gian người dùng Anh dành cho Facebook là cao nhất.

D. Trung bình, người dùng Anh sử dụng 6 giờ (cho Facebook) mỗi tháng.

Thông tin: Though not the highest, this is a considerable number.

Tạm dịch: Tuy không phải là cao nhất nhưng đây là một con số đáng kể.

Chọn C.


Câu 3:

The word "it" in paragraph 3 refers to _______.

Xem đáp án

Giải thích:

Từ “it” trong đoạn 3 đề cập đến _________.

A. worrying (adj): đáng lo ngại

B. meeting her real friend: gặp người bạn thật

C. a problem: vấn đề

D. Facebook

Thông tin: Đọc lại cả đoạn 3 sẽ dễ dàng nhận ra cô gái đang nói về việc từ bỏ Facebook.

Chọn D.


Câu 4:

When she decided to give up Facebook, __________.

Xem đáp án

Giải thích:

Khi cô ấy quyết định từ bỏ Facebook, _________.

A. cô ấy cảm thấy khó tiếp tục

B. bạn bè của cô ấy không quan tâm lắm

C. cô ấy đã có tiến bộ sau vài ngày

D. cô ấy không thể tập trung vào bài tập về nhà của mình

Thông tin: The fourth night wasn't so bad. I actually concentrated on my homework better, and I spoke to my friends during the day at school. 

Tạm dịch: Đêm thứ tư không quá tệ. Tôi thực sự tập trung vào bài tập về nhà của mình tốt hơn, và tôi đã nói chuyện với bạn bè trong ngày ở trường. 

Chọn C.


Câu 5:

What does Bethan conclude about Facebook?

Xem đáp án

Giải thích:

Bethan kết luận gì về Facebook?

A. Facebook là tuyệt vời miễn là không dành quá nhiều thời gian cho nó.

B. Facebook không tốt bằng TV.

C. Người dùng nên dành nhiều thời gian hơn trên Facebook

D. Cách sử dụng Facebook tốt nhất là chia sẻ ảnh và tin nhắn.

Thông tin: I think Facebook is fun and it's useful for posting messages to friends and sharing photos. But I'll try not to spend so much time on it in the future.

Tạm dịch: Tôi nghĩ Facebook rất thú vị và nó hữu ích để gửi lời nhắn cho bạn bè và chia sẻ ảnh. Nhưng tôi sẽ cố gắng không dành quá nhiều thời gian cho nó trong tương lai. 

Chọn A.

Dịch bài đọc:

Nội dung dịch:

     Facebook là một mạng xã hội trực tuyến và dịch vụ mạng xã hội vì lợi nhuận. Trang web Facebook được ra mắt vào ngày 4 tháng 2 năm 2004. Kể từ năm 2006, bất kỳ ai từ 13 tuổi trở lên đều được phép trở thành người dùng đã đăng ký của Facebook mặc dù có các thay đổi về yêu cầu độ tuổi tối thiểu, tùy thuộc vào luật thích hợp của địa phương.

     Hơn 25 triệu người ở Anh sử dụng Facebook. Đó là 45% dân số! Và trung bình, mỗi người dùng dành hơn sáu giờ mỗi tháng trên Facebook. Tuy không phải là cao nhất nhưng đây là một con số đáng kể. Facebook là một nỗi ám ảnh nguy hiểm hay chỉ là trò vui vô hại? Bethan, 17 tuổi đã viết trên blog của mình về cảm giác của việc ngừng sử dụng Facebook,

     “Tôi nghĩ mình là một người nghiện Facebook. Tôi đăng nhập Facebook mỗi ngày để trò chuyện với bạn bè của mình - những người bạn thực sự và vô số bạn bè trực tuyến. Đôi khi tôi có mười cuộc trò chuyện diễn ra cùng một lúc và tôi cập nhật hồ sơ Facebook của mình mọi lúc. Nhưng gần đây tôi bắt đầu cảm thấy lo lắng nếu tôi ngoại tuyến trong hơn một vài giờ. Và sau đó tuần trước tôi đã quên gặp một người bạn thực sự vì tôi mải trực tuyến! Tôi nhận ra rằng tôi có thể có một vấn đề. Vì vậy, tôi đã quyết định từ bỏ nó trong một thời gian”. 

     “Tôi thấy việc từ bỏ thực sự khó khăn. Facebook và bạn bè của tôi yêu cầu được biết lý do tại sao tôi không online. Tôi đã dành vài buổi tối đầu tiên để tự hỏi mọi người đang trò chuyện về điều gì trên Facebook. Tôi thậm chí còn gọi điện cho một vài người bạn để tìm hiểu điều đó. Đêm thứ tư không quá tệ. Tôi thực sự tập trung vào bài tập về nhà của mình tốt hơn, và tôi đã nói chuyện với bạn bè trong ngày ở trường. Vào cuối tuần đầu tiên, tôi đã kích hoạt lại các tài khoản của mình. Tôi nghĩ Facebook rất thú vị và nó hữu ích để gửi lời nhắn cho bạn bè và chia sẻ ảnh. Nhưng tôi sẽ cố gắng không dành quá nhiều thời gian cho nó trong tương lai”.


Bài thi liên quan:

Các bài thi hot trong chương:

0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận