(2024) Đề thi thử tốt nghiệp THPT môn Văn trường THPT Vũ Văn Hiếu - Quảng Ninh có đáp án

168 lượt thi 6 câu hỏi 45 phút

Text 1:

I. PHẦN 1- ĐỌC HIỂU( 3 điểm)

Đọc đoạn trích sau và thực hiện yêu cầu nêu ở bên dưới:

( 1) Có một câu nói là: Con đường dài nhất là con đường từ cái đầu đến bàn tay. Ý tưởng nhiều vô kể. Nhiều người có những ý tưởng rất tốt. Nhưng có ít người biến được ý tưởng thành hiện thực. Một người hạn của tôi từng nói: “ Khi ai đó tâm sự với tôi về ý tưởng này khác, tôi chỉ bảo: Nghe tuyệt lắm, hãy làm đi. Tôi không bảo khó, bảo sẽ thất bại hay bàn lùi. Cứ để họ thực hiện. Hành động chứng minh tất cả.”

(2) Nhà văn Trung Quốc Lỗ Tấn có câu: “ Trên mặt đất vốn làm gì có đường. Người ta đi mãi thì thành đường thôi”. Nếu không đi thì đường ở đâu mà có.

(3) Cho nên, câu khẩu hiệu của Nike là “ just do it”. Hãy làm đi. Làm bất cứ điều gì. Vì tuổi trẻ chỉ có một lần. Thời gian trôi qua là không quay lại. Thay vì chần chừ, đắn đo, sợ hãi, tại sao lại không thử bước ra ngoài, và làm điều gì đó có ích. Câu nói theo cha ông ta ngày trước thì học đi đôi với hành. Đi học, đọc sách, tiếp thu kiến thức là một câu chuyện, phải hành động, phải thực hành, mới khiến kỹ năng của ta khá lên.

(4) Việc thiếu sót năng lực hành động có thể hạn chế người trẻ hòa nhập vào thế giới. Mà để phát triển khả năng hành động, không cần phải làm gì lớn lao, mở nhà trọ hay mở công ty. Chỉ cần bắt đầu từng bước nhỏ một.

(5) Hãy làm gì đó. Đừng ngồi yên.

             ( Trích Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu, Rosie Nguyễn, Nxb Hội nhà văn, tr.145)

Đề thi liên quan:

Danh sách câu hỏi:

4.6

34 Đánh giá

50%

40%

0%

0%

0%