230 câu trắc nghiệm môn Luật tài chính có đáp án - Phần 3

  • 7287 lượt thi

  • 25 câu hỏi

  • 25 phút

Câu 1:

Mọi khoản chi có chứng từ hợp lệ đều được quyết toán.

Xem đáp án

Chọn B

Nhận định sai. Vì các khoản chi có chứng từ hợp lệ và đúng quy định theo Khoản 1 Điều 73 và Điều 51, Nghị định 60 thì mới được quyết toán.

Câu 2:

Các khoản thu ngân sách Nhà nước chỉ bao gồm các khoản thu phí, lệ phí.

Xem đáp án

Chọn B

Nhận định sai. Vì căn cứ vào Điều 2 khoản 1 Luật ngân sách Nhà nước thì thu ngân sách Nhà nước ngoài các khoản thu từ thuế, phí, lệ phí còn có: các khoản thu từ hoạt động kinh tế của Nhà nước; các khoản đóng góp của các tổ chức và cá nhân; các khoản viện trợ; các khoản thu khác theo quy định của pháp luật.

Câu 3:

Khoản vay nợ của nước ngòai là khoản thu ngân sách Nhà nước.

Xem đáp án

Chọn B

Nhận định sai. Khoản vay nợ của nước ngoài không nằm trong Khoản 1, Điều 2, Luật ngân sách Nhà nước nên nó không là khoản thu ngân sách Nhà nước. Nó chỉ là khoản bù đắp cho bội chi ngân sách Nhà nước.

Câu 4:

Hoạt động của Đoàn TNCS HCM được hưởng kinh phí từ ngân sách Nhà nước.

Xem đáp án

Chọn A

Nhận định đúng. Căn cứ vào Điểm e, khoản 2, Điều 3, Nghị định 60 ; Điểm e, mục 1.4.2 Thông tư 59/2003 hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được hưởng kinh phí từ ngân sách Nhà nước.

Câu 5:

Chi cho họat động quản lý Nhà nước là khoản chi không thường xuyên.

Xem đáp án

Chọn B

Nhận định sai. Theo điểm d, khoản 2 điều 3, Nghị định 60, ngân sách Nhà nước chi cho hoạt động của các cơ quan Nhà nước là khoản chi thường xuyên. Mà hoạt động của các CQ Nhà nước bao gồm trong đó có hoạt động quản lý Nhà nước.

0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận