650 câu trắc nghiệm Luật dân sự có đáp án - Phần 9

  • 21843 lượt thi

  • 25 câu hỏi

  • 30 phút

Câu 1:

Khi hết thời hiệu khởi kiện chủ thể có thể yêu cầu tòa án gia hạn thời hiệu khởi kiện nếu người đó không thể khởi kiện được vì những lí do khách quan.

Xem đáp án

Chọn đáp án A

Vì theo điều 161 BLDS nếu người đó có lý do gặp phải những trở ngại khách quan không thể khởi kiện thì hết thời hạn trên người đó có thể yêu cầu tòa án gia hạn thời hiệu khởi kiện.

Câu 2:

Chỉ có chủ sở hữu tài sản gốc mới có quyền xác lập quyền sở hữu với hoa lợi, lợi tức

Xem đáp án

Chọn đáp án B

Vì theo điều 235 thì chủ sở hữu, người sử dụng tài sản có quyền sở hữu với hoa lợi, lợi tức theo thỏa thuận, hoặc quy định của pháp luật kể từ thời điểm thu được hoa lợi, lợi tức thì hoàn toàn có thể xác lập quyền sở hữu đối với hoa lợi, lợi tức từ tài sản gốc.

Câu 3:

Tài sản gốc chỉ có thể sinh ra hoa lợi hoặc lợi tức.

Xem đáp án

Chọn đáp án B

Vì tài sản gốc có thể vửa sinh ra hoa lợi lại vừa có thể sinh ra lợi tức. Ví dụ: con trâu đẻ ra con nghé thì con nghé là hoa lợi, nhưng nếu cùng là con trâu là tài sản gốc ban đầu có thể được cho người khác thuê đi cày sẽ sinh ra lợi tức.

Câu 4:

Chiếm hữu ngay tình là chiếm hữu công khai không giấu giếm.

Xem đáp án

Chọn đáp án B

Vì theo điều 189 người chiếm hữu không có căn cứ pháp luật nhưng ngay tình là người chiếm hữu không biết hoặc không thể biết việc chiếm hữu đó là không có căn cứ pháp luật.

Câu 5:

Tài sản được hình thành từ sát nhập là tài sản thuộc hình thức sở hữu chung.

Xem đáp án

Chọn đáp án B

Vì theo khoản 1, điều 236 BLDS: “… không thể xác định tài sản đem sát nhập là vật chính hay vật phụ thì vật mới được hình thành là tài sản thuộc sở hữu chung của các chủ sở hữu…”. Vậy nếu xác định được vật chính và vật phụ thì tài sản thuộc về chủ sở hữu vật chính.

Bài thi liên quan:

5

Đánh giá trung bình

100%

0%

0%

0%

0%

Nhận xét

T

1 năm trước

Thu Phương

okila
N

1 năm trước

Nhóc's Ngáo's

Bình luận


Bình luận