Danh sách câu hỏi:

Câu 1:

Đặc điểm thoái hóa của mã di truyền có nghĩa là:

Xem đáp án

Câu 2:

Phát biểu nào dưới đây mô tả đúng cấu trúc của một nucleosome?

Xem đáp án

Câu 3:

Hình ảnh bên đây cho thấy quá trình tạo ra các cây phong lan mới từ cây phong lan ban đầu. Trong số các nhận xét dưới đây về kỹ thuật này, nhận xét nào KHÔNG chính xác?

Xem đáp án

Câu 4:

Cặp cơ quan/cấu trúc nào dưới đây KHÔNG thể hiện cặp cơ quan tương đồng khi so sánh cấu trúc và giải phẫu giữa 2 loài sinh vật?

Xem đáp án

Câu 10:

Trong số các phát biểu sau đây về sinh trưởng của thực vật, phát biểu nào không chính xác?

Xem đáp án

Câu 11:

Trong các tế bào sau đây của cây rêu, tế bào nào có bộ NST là 2n?

Xem đáp án

Câu 12:

Trong số các đối tượng động vật chỉ ra dưới đây:

(1). Sứa       (2). Thủy tức         (3). Giun dẹp         (4). Côn trùng Có bao nhiêu đối tượng có hệ tiêu hóa dạng túi?

Xem đáp án

Câu 14:

Não bộ hoàn thiện ở người sẽ có:

Xem đáp án

Câu 15:

Ở sinh vật nhân sơ, trong quá trình tổng hợp protein từ một phân tử mARN có thể hình thành cấu trúc gọi là polyribosome. Nhận định chính xác nhất khi nói về vai trò của polyribosome:

Xem đáp án

Câu 16:

Nếu trên vùng mã hóa của gen xảy ra một đột biến thay thế cặp nucleotide này thành cặp nucleotide khác không dẫn đến tạo bộ ba kết thúc, hậu quả của đột biến này sẽ dẫn đến:

Xem đáp án

Câu 17:

Bệnh mù màu hay bệnh máu khó đông gây ra bởi một alen lặn của một locus gen nằm trên NST X không có alen tương ứng trên NST Y. Các căn bệnh này thường gặp với tỷ lệ cao hơn ở nam giới so với nữ giới. Có thể giải thích hiện tượng này:

Xem đáp án

Câu 18:

Trong ngành nông nghiệp hiện nay, sự thiếu hiểu biết của một số người nông dân đã  dẫn tới thảm họa. Họ tự ý tăng liều lượng thuốc bảo vệ thực vật nhằm tiêu diệt các loài sâu hại. Chúng ta không thể dùng phương pháp tăng nồng độ thuốc để tiêu diệt toàn bộ sâu hại cùng lúc vì

Xem đáp án

Câu 19:

Với mỗi loài sinh vật, chúng có thể chịu tác động của nhiều quá trình hình thành loài khác nhau. Thậm chí nhiều cơ chế hình thành loài cùng tác động để tạo ra loài mới. Trong số các nhóm sinh vật dưới đây, sự hình thành loài mới có thể xảy ra nhanh ở:

Xem đáp án

Câu 20:

Thực vật hạn sinh sống trong điều kiện sa mạc với khí hậu khô, nóng và ánh sáng mặt trời mạnh hầu hết khoảng thời gian trong năm, trong số các đặc điểm chỉ ra dưới đây giải thích nào là KHÔNG hợp lý:

Xem đáp án

Câu 21:

Trong số các mô tả dưới đây, mô tả nào là KHÔNG chính xác về các mối quan hệ giữa các loài trong quần xã sinh vật?

Xem đáp án

Câu 23:

Khẳng định nào dưới đây là phù hợp cho thấy cơ chế của hiện tượng hướng tiếp xúc ở một số loài thực vật?

Xem đáp án

Câu 24:

Về hoạt động của tuyến yên, phát biểu nào sau đây là chính xác?

Xem đáp án

Câu 25:

Thiếu iode dẫn tới bướu cổ, cơ chế nào dưới đây giải thích một cách phù hợp nhất?

Xem đáp án

Câu 38:

Các vật nuôi đặc biệt được nuôi dưỡng và huấn luyện như chó nghiệp vụ, thú biểu diễn xiếc, chim cảnh báo… được con người biến đổi các tập tính của chúng bằng cách:

Xem đáp án

4.6

2117 Đánh giá

50%

40%

0%

0%

0%