Đề thi thử THPT Quốc gia môn Tiếng Anh năm 2022 (Đề 11)

  • 17501 lượt thi

  • 50 câu hỏi

  • 60 phút

Câu 1:

Read the following passage and mark the letter A, B, C or D on your answer sheet to indicate the correct word or phrase that best fits each of the numbered blanks from 1 to 5.

     A stinky gym bag in your kitchen? Who will be more upset by the smell - the men or the women in your family? (1) _______ scientists suggest that women not only smell, but feel, taste, and hear more accurately than men. 

     Take colors, for example. Ono study suggests that men are not as good as women at distinguishing between (2) _______ of color, although they focus well on rapidly changing images. As for touch, small fingers have a finer sense of touch, whether male or female. 

     Hearing is possibly one of the most debated areas, when talking about the senses. Evidence shows that boys hear as well as girls at birth, but with age, a man's hearing may soon deteriorate. (3) _______, environmental factors could play a role in this. Women may also be better at identifying different flavors (4) _______ need both taste and smell to experience, as studies have shown that they have more taste buds on their tongue. 

     Going back to the smelly gym bag - yes, it's likely that Mom will be the most (5) _______ out by it. But is that because women's brains have more 'smell cells' or because you were too lazy to move it?

Xem đáp án

Đáp án B

Giải thích: 

A. Each + danh từ đếm được dạng số ít: Mỗi … 

B. Some + danh từ đếm được dạng số nhiều: Một vài … 

C. Another + danh từ đếm được dạng số ít/ of + danh từ đếm được dạng số nhiều: … khác

D. Every + danh từ đếm được dạng số ít: Mỗi … 

Sau chỗ trống là danh từ số nhiều, đếm được => loại A, C, D. 

(1) Some scientists suggest that women not only smell, but feel, taste, and hear more accurately than men.

Tạm dịch: Một vài các nhà khoa học cho rằng phụ nữ không chỉ ngửi được mà còn cảm nhận, nếm và nghe được chính xác hơn nam giới. 

Chọn B.


Câu 2:

Ono study suggests that men are not as good as women at distinguishing between (2) _______ of color, although they focus well on rapidly changing images.

Xem đáp án

Đáp án D

Giải thích: 

A. smells (n): mùi                                                    B. senses (n): giác quan 

C. shadows (n): bóng tối                                          D. shades (n): sắc thái 

=> shades of color: sắc thái màu sắc 

One study suggests that men are not as good as women at distinguishing between (2) shades of color, although they focus well on rapidly changing images. 

Tạm dịch: Một nghiên cứu cho thấy rằng đàn ông không giỏi bằng phụ nữ trong việc phân biệt giữa các sắc thái màu sắc, mặc dù họ tập trung tốt vào những hình ảnh thay đổi nhanh chóng. 

Chọn D.


Câu 3:

(3) _______, environmental factors could play a role in this.

Xem đáp án

Đáp án C

Giải thích: 

A. Moreover + S + V, …: Hơn thế nữa … (thêm ý) 

B. Therefore, …: do đó … (chỉ kết quả) 

C. However, …: tuy nhiên … (chỉ ý đối lập) 

D. Due to + cụm danh từ/ V_ing, …: vì …(chỉ nguyên nhân) 

Evidence shows that boys hear as well as girls at birth, but with age, a man's hearing may soon deteriorate.  (3) However, environmental factors could play a role in this. 

Tạm dịch: Bằng chứng cho thấy rằng các bé trai nghe tốt như các bé gaí khi mới sinh, nhưng theo tuổi tác, thính lực của đàn ông có thể sớm bị suy giảm. Tuy nhiên, các yếu tố môi trường có thể đóng vai trò trong việc này. 

Chọn C.


Câu 4:

Women may also be better at identifying different flavors (4) _______ need both taste and smell to experience, as studies have shown that they have more taste buds on their tongue.

Xem đáp án

Đáp án B

Giải thích: 

A. who + V: người mà … => bổ sung thông tin cho từ chỉ người trước nó 

B. which + V: cái mà … => bổ sung thông tin cho từ chỉ vật trước nó 

C. where + S + V: khi mà … => bổ sung thông tin cho từ chỉ địa điểm trước đó 

D. whom + S + V: người mà … => bổ sung thông tin cho từ chỉ người trước nó 

“different flavors” – danh từ chỉ vật => loại A, C, D. 

Women may also be better at identifying different flavors (4) which need both taste and smell to experience, as studies have shown that they have more taste buds on their tongue. 

Tạm dịch: Phụ nữ cũng có thể giỏi hơn trong việc xác định các hương vị khác nhau những thứ cần cả vị giác và khứu giác để trải nghiệm, vì các nghiên cứu đã chỉ ra rằng họ có nhiều nụ vị giác hơn trên lưỡi.

Chọn B.


Câu 5:

Going back to the smelly gym bag - yes, it's likely that Mom will be the most (5) _______ out by it.

Xem đáp án

Đáp án D

Giải thích: 

A. taken (P2): lấy                                                    B. sprung (P2): nhảy ra, bật lên

C. mazed (không tồn tại từ này)                               D. freaked (P2): sốc, sợ hãi, ngạc nhiên

=> freaked out: sốc, sợ hãi, ngạc nhiên 

Going back to the smelly gym bag - yes, it's likely that Mom will be the most (5) freaked out by it.

Tạm dịch: Quay trở lại với chiếc túi tập thể dục bốc mùi - vâng, có khả năng mẹ sẽ là người sốc nhất với nó. 

Chọn D. 

Dịch bài đọc: 

Nội dung dịch: 

     Một chiếc túi tập thể dục bốc mùi trong nhà bếp của bạn? Ai sẽ khó chịu hơn bởi cái mùi này - đàn ông hay phụ nữ trong gia đình bạn? Một vài các nhà khoa học cho rằng phụ nữ không chỉ ngửi được mà còn cảm nhận, nếm và nghe được chính xác hơn nam giới. 

     Lấy ví dụ về màu sắc. Một nghiên cứu cho thấy rằng đàn ông không giỏi bằng phụ nữ trong việc phân biệt giữa các sắc thái màu sắc, mặc dù họ tập trung tốt vào những hình ảnh thay đổi nhanh chóng. Về xúc giác, các ngón tay nhỏ có cảm giác xúc giác tốt hơn, bất kể là nam hay nữ. 

     Thính giác có lẽ là một trong những lĩnh vực được tranh luận nhiều nhất khi nói về các giác quan. Bằng chứng cho thấy rằng các bé trai nghe tốt như các bé gaí khi mới sinh, nhưng theo tuổi tác, thính lực của đàn ông có thể sớm bị suy giảm. Tuy nhiên, các yếu tố môi trường có thể đóng vai trò trong việc này. Phụ nữ cũng có thể giỏi hơn trong việc xác định các hương vị khác nhau những thứ cần cả vị giác và khứu giác để trải nghiệm, vì các nghiên cứu đã chỉ ra rằng họ có nhiều nụ vị giác hơn trên lưỡi. 

     Quay trở lại với chiếc túi tập thể dục bốc mùi - vâng, có khả năng mẹ sẽ là người sốc nhất với nó. Nhưng đó là do bộ não của phụ nữ có nhiều 'tế bào mùi' hơn hay do bạn quá lười biếng để di chuyển nó?


Bài thi liên quan:

Các bài thi hot trong chương:

4.5

Đánh giá trung bình

75%

25%

0%

0%

0%

Nhận xét

H

1 năm trước

Hạ Lan

N

1 năm trước

Nguyễn Hà

M

1 năm trước

Mai Thuy Nguyen

L

1 năm trước

Linhgiang Phamnguyen

Bình luận


Bình luận