Đề minh họa theo cấu trúc thi THPT Quốc gia môn Tiếng Anh năm 2022 (30 đề) (Đề 13)

  • 16315 lượt thi

  • 50 câu hỏi

  • 60 phút

Câu 1:

Read the following passage and choose the correct word or phrase that best fits each of the numbered blanks.

 COVID-19 has forced us into social distancing, isolation and quarantine. These conditions are likely fostering (1) _____ anxiety and loneliness in our cities. However, COVID-19 is an opportunity to build a new kind of contact on (2) _____ we know and learn from this situation. It's possible to promote social and emotional well-being. Integrating public and online spaces is one of the approaches for building better communities. Our new online communication skills can help us develop a better physical-digital interface for bringing people together. Video conferencing is flexible and can enable long-distance connection and “work from home” hubs. (3) _____, social media platforms, such as Facebook, Meetup, WhatsApp or art-based apps like Somebody, are (4) ______ for organising physical meetings too. These can help with community volunteering, socialising, or simply sharing guerrilla-garden herbs for local cooking. A better physical-digital interface could help new jobs flourish in "interactive" creative industries that virtually connect (5) ______ isolated individuals. New art spaces could be established, putting connective digital infrastructure, such as audio-visual platforms, within physical spaces to help face-to-face and virtual audiences interact.

(Adapted from https://theconversation.com/reconnecting-after-coronavirus)

These conditions are likely fostering (1) _____ anxiety and loneliness in our cities.

Xem đáp án

Đáp án B

Phương pháp giải:

Kiến thức: Từ vựng

Giải chi tiết:

A. national (adj): thuộc quốc gia

B. widespread (adj): lan rộng, rộng khắp

C. global (adj): toàn cầu

D. international (adj): quốc tế

These conditions are likely fostering (1) widespread anxiety and loneliness in our cities.

Tạm dịch: Những điều kiện này có khả năng thúc đẩy sự lo lắng và cô đơn lan rộng trong các thành phố của chúng ta.


Câu 2:

However, COVID-19 is an opportunity to build a new kind of contact on (2) _____ we know and learn from this situation.

Xem đáp án

Đáp án B

Phương pháp giải:

Kiến thức: Đại từ

Giải chi tiết:

Trong mệnh đề quan hệ, whom & which có thể đi với giới từ => loại A vì

Từ cần điền vào chỗ trống không có chức năng phải giải thích cho danh từ nào đứng trước, và không có động từ của mệnh đề sau đi với “on” => loại C, D

what: những gì, cái gì

However, COVID-19 is an opportunity to build a new kind of contact on (2) what we know and learn from this situation.

Tạm dịch: Tuy nhiên, COVID-19 là một cơ hội để xây dựng một kiểu liên lạc mới dựa trên những gì chúng ta biết và học được từ tình huống này.


Câu 3:

(3) _____, social media platforms, such as Facebook, Meetup, WhatsApp or art-based apps like Somebody

Xem đáp án

Đáp án D

Phương pháp giải:

Kiến thức: Liên từ

Giải chi tiết:

A. In contrast: trái lại => chỉ sự tương phản

B. Therefore: vì thế, vì vậy => chỉ kết quả

C. Otherwise: nếu không thì => chỉ điều kiện

D. Moreover: ngoài ra => bổ sung thông tin

Câu trước (3) đang nói về một ví dụ của “giao diện vật lý-kỹ thuật số”, câu (3) là những ví dụ của mạng xã hội trực tuyến, cũng là những ví dụ của “giao diện vật lý-kỹ thuật số” => cần điền liên từ bổ sung thông tin.

(3) Moreover, social media platforms, such as Facebook, Meetup, WhatsApp ….

Tạm dịch: Ngoài ra, các nền tảng truyền thông xã hội, chẳng hạn như Facebook, Meetup, WhatsApp …


Câu 4:

are (4) ______ for organising physical meetings too. These can help with community volunteering, socialising, or simply sharing guerrilla-garden herbs for local cooking.

Xem đáp án

Đáp án D

Phương pháp giải:

Kiến thức: Từ vựng

Giải chi tiết:

A. grateful (adj): biết ơn

B. careful (adj): cẩn thận

C. awful (adj): khủng khiếp

D. useful (adj): hữu ích

… or art-based apps like Somebody, are (4) useful for organising physical meetings too.

Tạm dịch: … hoặc các ứng dụng dựa trên nghệ thuật như Somebody, cũng rất hữu ích để tổ chức các cuộc họp liên quan đến thể chất.


Câu 5:

A better physical-digital interface could help new jobs flourish in "interactive" creative industries that virtually connect (5) ______ isolated individuals

Xem đáp án

Đáp án C

Phương pháp giải:

Kiến thức: Tính từ

Giải chi tiết:

A. another + N số ít: cái gì khác

B. every + N số ít: mọi …

C. other + N số nhiều: những cái gì khác

D. one + N số ít: một …

Sau chỗ trống là danh từ số nhiều “individuals” (các cá nhân) => loại A, B, D

A better physical-digital interface could help new jobs flourish in "interactive" creative industries that virtually connect (5) other isolated individuals.

Tạm dịch: Giao diện vật lý-kỹ thuật số tốt hơn có thể giúp các công việc mới phát triển mạnh mẽ trong các ngành công nghiệp sáng tạo "tương tác" hầu như kết nối các cá nhân biệt lập khác.

Dịch bài đọc:

     COVID-19 đã buộc chúng ta phải giãn cách xã hội, cách ly và kiểm dịch. Những điều kiện này có khả năng thúc đẩy sự lo lắng và cô đơn lan rộng trong các thành phố của chúng ta. Tuy nhiên, COVID-19 là một cơ hội để xây dựng một kiểu liên lạc mới dựa trên những gì chúng ta biết và học được từ tình huống này. Nó có thể thúc đẩy hạnh phúc xã hội và tình cảm. Tích hợp không gian công cộng và không gian trực tuyến là một trong những cách tiếp cận để xây dựng cộng đồng tốt hơn. Các kỹ năng giao tiếp trực tuyến mới của chúng ta có thể giúp chúng ta phát triển giao diện vật lý-kỹ thuật số tốt hơn để gắn kết mọi người lại với nhau. Hội nghị truyền hình rất linh hoạt và có thể cho phép kết nối đường dài và các trung tâm “làm việc tại nhà”. Ngoài ra, các nền tảng truyền thông xã hội, chẳng hạn như Facebook, Meetup, WhatsApp hoặc các ứng dụng dựa trên nghệ thuật như Somebody, cũng rất hữu ích để tổ chức các cuộc họp liên quan đến thể chất. Những điều này có thể giúp ích cho hoạt động tình nguyện cộng đồng, giao lưu xã hội hoặc đơn giản là chia sẻ các loại thảo mộc trong vườn du kích để nấu ăn tại địa phương. Giao diện vật lý-kỹ thuật số tốt hơn có thể giúp các công việc mới phát triển mạnh mẽ trong các ngành công nghiệp sáng tạo "tương tác" hầu như kết nối các cá nhân biệt lập khác. Các không gian nghệ thuật mới có thể được thành lập, đưa cơ sở hạ tầng kỹ thuật số kết nối, chẳng hạn như nền tảng nghe nhìn, vào trong không gian vật lý để giúp khán giả trực tiếp và khán giả ảo tương tác.


Bài thi liên quan:

Các bài thi hot trong chương:

5

Đánh giá trung bình

100%

0%

0%

0%

0%

Nhận xét

G

1 năm trước

Giang Vo

H

1 năm trước

Hồng Duyên

1 năm trước

Nga

V

1 năm trước

Vănn Tuấnn

Bình luận


Bình luận