Tổng hợp đề ôn luyện Sinh Học thi THPTQG cực hay có đáp án (Đề số 13)

  • 11132 lượt thi

  • 40 câu hỏi

  • 50 phút

Câu 1:

Ví dụ nào sau đây không phải là cảm ứng của thực vật?

Xem đáp án

Đáp án B.

Cảm ứng ở thực vật là phản ứng của cơ thể thực vật trả lời lại các kích thích của môi trường giúp cơ thể ngày càng thích nghi tốt hơn với điều kiện môi trường. Trong các ví dụ trên, lá cây lay động khi có gió không phải là cảm ứng.


Câu 2:

Khi nói về nồng độ ion của bề mặt màng tế bào ở trạng thái điện thế nghỉ, phát biểu nào sau đây đúng?

Xem đáp án

Đáp án B.


Câu 3:

Chất nào sau đây có tác dụng kích thích quá trình phân chia tế bào, hình thành cơ quan mới, ngăn chặn sự hóa già của cây?

Xem đáp án

Đáp án B.

Xitokinin là hoocmôn thúc đẩy quá trình phân chia tế bào, hình thành cơ quan mới, ngăn chặn sự hóa già, chống rụng hoa rụng quả.


Câu 4:

Ở trẻ em, nếu trong cơ thể dư thừa hoocmôn nào sau đây thì sẽ gây bệnh khổng lồ?

Xem đáp án

Đáp án A.

GH là hoocmôn do tuyến yên tiết ra có tác dụng kích thích quá trình phân chia tế bào và tăng kích thước của tế bào bằng cách tăng tổng hợp prôtêin. Kích thích phát triển xương. Nếu cơ thể trẻ em dư thừa hoocmôn GH thì quá trình phát triển xương diễn ra nhanh dẫn tới gây hiện tượng người khổng lồ.


Câu 5:

Phản xạ nào sau đây thuộc loại phản xạ có điều kiện?

Xem đáp án

Đáp án A.

Phản xạ có điều kiện là phản xạ học được. Trong các phản xạ mà đề bài đưa ra thì bỏ chạy khi gặp rắn là phản xạ có điều kiện. Đối với những người chưa bao giờ được kể về tác hại của rắn cắn và chưa bao giờ bị rắn cắn thì sẽ không biết được hậu quả của rắn cắn cho nên sẽ không có phản ứng bỏ chạy khi gặp rắn. Do vậy, có phản ứng bỏ chạy là vì trước đó đã biết về tác hại của rắn cắn.


Bài thi liên quan:

Các bài thi hot trong chương:

0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận