Trắc nghiệm Toán 10 Cánh diều Bài 4. Xác suất của biến cố trong một số trò chơi đơn giản (Phần 2) có đáp án (Nhận biết)

  • 612 lượt thi

  • 7 câu hỏi

  • 30 phút

Câu 1:

Xác suất của biến cố A, kí hiệu là:

Xem đáp án

Hướng dẫn giải:

Đáp án đúng là: A

Xác suất của biến cố A, kí hiệu là: P(A).


Câu 2:

Cho không gian mẫu Ω có n(Ω) = 10. Biến cố A có số các kết quả thuận lợi là n(A) = 5. Xác suất của biến cố A là:

Xem đáp án

Hướng dẫn giải:

Đáp án đúng là: A

Xác suất của biến cố A là: \(P(A) = \frac{{n(A)}}{{n(\Omega )}} = \frac{5}{{10}} = 0,5\).


Câu 3:

Tung một đồng xu hai lần liên tiếp. Không gian mẫu trong trò chơi trên là:

Xem đáp án

Hướng dẫn giải:

Đáp án đúng là: B

Gọi S là kí hiệu khi đồng xu xuất hiện mặt sấp, N là kí hiệu khi đồng xu xuất hiện mặt ngửa.

Ta có không gian mẫu:

Ω = {SS; SN; NS; NN}.


Câu 4:

Gieo 1 con xúc xắc 1 lần. Không gian mẫu trò chơi trên là tập hợp:

Xem đáp án

Hướng dẫn giải:

Đáp án đúng là: C

Gọi a là số chấm xuất hiện trên con xúc xắc, ta thấy 1 ≤ a ≤ 6, a ℕ.

Không gian mẫu của trò chơi trên là tập hợp:

Ω = {a | 1 ≤ a ≤ 6} = {1; 2; 3; 4; 5; 6}.


Câu 5:

Gieo một đồng xu ba lần liên tiếp. Biến cố B: “Ba đồng xu đều xuất hiện mặt ngửa”. Vậy B = ?

Xem đáp án

Hướng dẫn giải:

Đáp án đúng là: C

Gọi S là kí hiệu khi đồng xu xuất hiện mặt sấp, N là kí hiệu khi đồng xu xuất hiện mặt ngửa.

Các kết quả thuận lợi có biến cố B là: NNN

Vậy B = {NNN}.


0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận